Hello, chào mừng mọi người trở lại với blog ghẻ của mình và hôm nay mình sẽ tiếp tục viết một bài viết trong loạt bài review về những bộ phim thuộc thể loại Tokusatsu, lần này mình sẽ review về bộ Lupinranger vs Patranger nhé.

Là một bộ Sentai đặc biệt mà trong đó có tới 2 siêu nhân đỏ chính thức hay nói đúng hơn là hai chiến đội chính thức, hoàn toàn ở hai thái cực khác nhau họ chiến đấu, đối đầu lẫn nhau song vẫn phải chống lại một thế lực tội phạm kìm quái vật tên là Gangler.

Về cốt truyện thì rất đơn giản thôi: Lupin collection là những báu vật mà đại siêu trộm Arsene Lupin để lại đã bị Gangler cướp đi, những siêu trộm Chiến đấu để dành lại những gì đã mất còn những cảnh sát chiến đấu vì hoàn bình thế giới.

Motif của seri Sentai này là về siêu trộm đối đầu với cảnh sát, những siêu trộm (Kairi, Umika-chan và Tooma-kun) vào một sự kiện trong quá khứ họ đã mất đi những người thân  yêu quý của mình và được quản gia của ông Arsene nói rằng nếu làm siêu trộm và thu thập đủ Lupin Collection thì sẽ thực hiện được nguyện vọng của mình kể cả việc đem lại những người mình đã mất trở về, còn Patranger thì có xuất thân hoàn toàn bình thường chiến đấu hết mình vì hoàn bình thế giới, tóm gọn lại là như thế.

Về đánh giá của mình thì seri Sentai này nó rất thu hút ngay từ những tập đầu, chúng ta có thể thấy được rằng hai đội này hoàn toàn đối lập nhau, chiến đấu vì những mục tiêu riêng và phim đã làm rất tốt việc kết hợp được cả hai chiến đội với phong cách khác nhau vào chung một seri. Những tập về sau thì nó hơi chán một tí, mình cũng chẳng hiểu vì sao nữa, nhưng cho tới tập 20 thì một nhân vật mới đã được xuất hiện tên là Takao Noel với ngoại hình cao ráo và “Khá là cute”, tính cách hơi tưng tửng, đường như sự xuất hiện này của Takao Noel đã giúp siêu trộm và cảnh sát có được một sợi dây liên kết dù không rõ ràng.

Và giờ mình sẽ nói đến phần nhân vật của phim vì những nhân vật mới là cái hay của phim, những nhân vật trong phim được chú trọng phát triển về tính cách, suy nghĩ, những trăn trở, khó khăn và sự liên kết giữa họ với nhau.

Kairi là một chàng thiếu niên đã mất đi người anh của mình trong vụ mất tích hàng loạt, dù cậu luôn vui vẻ, hoàn nhập với mọi người nhưng bên trong cậu là một cậu bé muốn có một chổ dựa và dù vậy nhưng cậu khá trưởng thành và hiểu chuyện.

Keiichiro là anh cảnh sát nóng tánh, với ngoại hình không xấu cũng không đẹp cùng với tính cách nóng nảy và hơi trẻ trâu nhưng anh luôn là một con người chiến đấu vì hoà bình của nhân loại, nghe đến Gangler hoặc siêu trộm là anh đều hăng máu và tức giận cả lên.

Umika-chan, đây rồi nhân vật mà được yêu thích nhất trong seri, cô là một cô nàng với ngoại hình cute phô mai que, tính cách hồn nhiên nhưng không vô tư, cô là thành viên trẻ nhất trong nhóm Lupinranger, nhưng bên trong cô luôn có những suy tư, dù là một cô nàng dễ mến nhưng cô luôn phải trải qua những chuyện mà có lẽ không ai nghĩ rằng sẽ xảy đến trong cuộc đời nhỏ bé của cô , từ một nữ sinh trung học bình thường thế mà trở thành siêu trộm.

Stukasha là một cô cảnh sát với tính cách không nóng tánh cũng không lạnh lùng nhưng những tập đầu mình không hề có một chút ấn tượng gì về chị này cả nhưng sau tập 4 là mình thích luôn vì sau lớp vỏ hơi nạnh nùng khi làm cảnh sát đó cô rất kawai giống như một đứa bé vậy vì cô có một sở thích là cạ mặt vào thú bông, cô cũng hay quan tâm cho Keiichiro và Sakuya, có thể nói cô là Senshi hồng mà yêu thích nhất cho đến thời điểm bây giờ.

Tooma là một anh chàng già nhất trong team Lupinranger với tính cách chuẩn lạnh lùng, trầm tính anh đã mất vị hôn thê của mình vào vụ mất tích hàng loạt nên sau đó anh không còn cười nhiều nữa nhưng dù không thể hiện ra bên ngoài và người xem cũng khó cảm nhận được nhưng anh cũng đành một chút quan tâm cho Kairi và Umika-chan.

Sakuya thì trái ngược lại với Tooma-kun anh là một hậu bối trong team Patranger với tính cách nhiệt tình và có vài lúc thì có hơi đụng đâu hư đó thật và trên chiến trường vì là hậu bối cho nên cách chiến đứa của anh có chút vụng về và chưa chuẩn xác, anh luôn tôn trọng và nể phục hai Senpai của mình vì chính họ là người đã truyền động lực cho anh một cách không có chủ ý.

Takao Noel là một nhân vật đặc biệt với ngoại hình cao ráo, mái tóc màu vàng với tính cách hơi tưng tửng và là một dân Parkour, anh là nhân vật mà mình cho là đặc biệt và thú vị nhất mà mình từng xem, có lúc anh là siêu trộm Lupin X lúc là cảnh sát Patranger X anh chiến đấu vì cả hai lý tưởng của hai phe.

Và cái kết của phim chưa thật sự làm cho mình viên mãn lắm cứ tưởng nó là Sad Ending nhưng đâu ngờ đó là Happy Ending và có một chút Open Ending nhưng nó cũng một phần chỉ là một phần thôi là làm cho mình mãn nguyện với cái kết như vậy và đó là một cái kết có ý nghĩa.

Và phân đoạn Keiichiro phải đứng trước một quyết định khó khăn thì đó là một phân đoạn hay nhất  và mình cho là tình hoa của cả Seri vì Super Sentai là luôn luôn có tinh thần đồng đội, gớm lắm, dù có là siêu trộm với cảnh sát đi nữa họ vẫn là con người và đôi khi hợp tác với nhau.

Ngoài những điểm mạnh trên của seri thì phim cũng còn mắc kha khá những khuyết điểm không hề nhẹ, các Fan của Patranger thì cho rằng nhà sản xuất quá thiên vị Lupinranger nhưng cá nhân mình là theo team Patranger nhưng mình thấy những điều đó chẳng phải thiên vị gì cả mình biết các fan Patranger cũng hiểu lý do vì sao nhưng chắc các bạn ấy cũng chưa chiệu chấp nhận, và về cuối phim thời điểm xuất hiện của hai vật phẩm cuối cùng cũng chưa hợp lý lắm.

Nhưng bỏ qua những khuyết điểm đó mình thấy đây là một bộ phim đáng xem cho những ai muốn thử cảm giác mới lạ khi có hai chiến đội trong cùng một seri Sentai và muốn xem một bộ phim mà nhân vật được phát triển nhiều.

Và sẽ thật là một tội ác khi không nhắc đến opening của phim, nhạc đầu phim của bộ này làm cực kỳ hay nó làm cho ta thấy háo hức và muốn nghe nhiều hơn nữa cái opening đó.

Thôi bài viết đã dài thôi thì mình xin khép lại tại đây và chào tạm biệt.