Ohyo/ Konichiwa/ Konbanwa mọi người hôm nay thì mình đã xem xong tập cuối của bộ anime gây rất nhiều thị phi từ lúc mà tập 1 mới ra mắt, đó là bộ Cạo râu xong tôi nhặt gái về nhà, thì hôm nay mình sẽ review về bộ anime này.
Nghe tên thì rất chi là haiten nhưng thật ra là một bộ anime thôi, cái tên nói lên sự gặp gỡ của hai con người, nhân vật nam chính có thể gọi vui là một ông chú và nhân vật nữ chính là cô bé nữ sinh cao trung đã bỏ nhà đi được 6 tháng từ tận Hokkaido đến Tokyo.
Ba đời nhà tôi bình thường đến đời tôi thì viết review cũng nhiều và mình cũng đã nghĩ tới một vấn đề là không biết có nên tóm tắt cốt truyện khi review không nữa vì khi tóm tắt thì nó sẽ sẽ chiếm một phần kha khá trong bài viết của mình mà mình thì muốn bài viết nó kiểu không có dài mà vẫn đầy đủ nội dung, xúc tích nên là mình sẽ kết hợp tóm tắt nội dung chung với phần nói về tên phim nhé, giống như khi mình vừa mới làm khi nảy với bộ Cạo râu xong tôi nhặt gái về nhà, các bạn cho mình ý kiến nha.
Trở lại với bộ Cạo râu xong tôi nhặt gái về nhà thì lý do mà bộ này gây thị phi như vậy là ở nhân vật nữ chính Sayu.
Câu chuyện cô bỏ nhà ra đi đầu đuôi khúc giữa là do đã xảy ra một sự kiện không hay ở nhà Sayu hay nói đúng hơn là vừa ở trường và ở nhà làm cô muốn bỏ đi, khi bỏ đi cô đã ở nhà rất nhiều người đàn ông bằng cách sử dụng cơ thể của mình.
Có rất nhiều cái để nói về việc Sayu bỏ nhà ra đi và sử dụng cơ thể của mình để được ở nhờ nhà những người đàn ông. Bắt đầu là từ nhỏ cô đã không sống như những cô cậu bé bình thường, Sayu luôn có một khoảng cách với họ và sau khi lên cấp 3 cô cũng không biết giá trị cơ thể, giá trị bản thân của cô nên cô đã ra nông nổi như vậy.
Việc làm của Sayu đã làm cho cả thế giới chia làm hai phe : )))
Một là phe mừng cho Sayu vì cô đã có cơ hội để thoát khỏi sự lạc lối do đã có nhân vật nam chính là Yoshida, một phe thì nói Sayu là “p*tch”, có những trò châm chọc về nhân vật Sayu.
Bản thân mình thì mình thấy 2 phe đó kiểu như 2 lựa chọn về thái độ của bạn trước câu chuyện của Sayu vậy.
Việc Sayu đã dùng cơ thể mình như một cách thức để được ở nhờ nhà nhiều người đàn ông là một việc sai lầm dù nói gì vẫn vậy, nhưng mình không chỉ nhìn vào việc đó, mình đã nhìn vào những diễn biến tiếp theo, những diễn biến của tương lai, thậm chí nhiều hơn là vào quá khứ “lạc lúi” của cô, mình nghĩ là cô đã muốn cứu bản thân mình và đã ý thức rõ hành động và giá trị cơ thể của mình nên mình nghĩ đây là một việc không nên bỏ qua mà hãy nhìn nhận nó và có một phản ứng tích cực hơn.
Mình nghĩ sự tồn tại của phe không thích Sayu nó cũng là một cái giá phải trả của Sayu cho hành động của mình, kiểu như thế giới ở trong bộ này vậy, sẽ có người hiểu cho Sayu cũng sẽ có người nghe câu chuyện và không hiểu hoặc không chịu hiểu hay không nhìn thấy hoặc nhìn thấy nhưng không công nhận sự tốt lên của Sayu, chuyện này nói vui miệng và mỉa mai là “đời” một cái gì đó nó quá dương mà thiếu âm thì cũng không thật lắm.

Mình ở phe mừng cho Sayu vì dần dần thoát khỏi sự “lạc lúi” : >>>
Nhân vật Yoshida là thanh niên có cái đầu lạnh nhất năm, khi Sayu có yêu cầu ở nhờ và đổi lại anh có thể làm gì cô cũng được thì anh nói với Sayu là anh không có hứng thú với trẻ con, ngầu vãi chưởng mặc dù trước khi gặp Sayu không lâu anh đã tỏ tình và bị từ chối và còn đang say khước nữa nhưng anh vẫn rất tỉnh : ))
Tối đó dù Sayu có “tấn công” anh thì anh đã cư xử như một người đàn ông, anh nói nếu muốn làm điều gì để trả ơn thì hãy nấu súp miso cho anh.
Mà ở Nhật vào cái hoàn cảnh nào đó mà mình quên rồi mà nhờ người phụ nữ nấu súp miso cho mình cũng giống như lời cầu hôn, úi zời ngọt sớt à : )))
Sáng hôm sau hai người đã nói chuyện và Yoshida đã nhanh chóng hiểu được tình hình và biết rằng cô bé Sayu ngây thơ, không coi trọng bản thân và có suy nghĩ lệch lạc một chút, nhưng vẫn còn có thể cứu vãn được, cô chưa tha hoá : )))
Anh biết cô sẽ phải về nhà mình vì cô vẫn chỉ là một nữ sinh cấp 3.
Cuộc nói chuyện của anh với Sayu kiểu rất nhân văn, có ý nghĩa.
Và Yoshida biết là không thể thay đổi cô trong một sớm một chiều được mà cần thời gian nên anh đã cho cô ở nhờ nhà mình nhưng cô không được “tấn công” anh nếu không anh sẽ đuổi cô đi ngay và luôn : ))))
Anh nói nếu muốn đến đáp thì hãy làm việc nhà cho anh.
Mình nghĩ mở đầu của bộ này rất là nhân văn khi nó cho Sayu tưởng đâu tương lai mịt mù nhưng đã có cơ hội để hiểu và thay đổi bản thân, Sayu sau này cũng muốn cứu bản thân mình, đây là một điều rất quan trọng vì chỉ khi cô muốn cứu bản thân thì cô mới có thể nếu cô không muốn cứu mà chỉ có Yoshida muốn cứu cô thì cũng công cốc, nên là có Yoshida giúp đỡ cô đã có thể từng bước có một tương lai tươi sáng hơn.

Đây là một bộ lãng mạn cũng khá lạ mà cũng hay, mang ý nghĩa giáo dục, nhân văn, rất là đáng xem luôn.
Vậy thôi mình xin kết thúc bài viết ở đây nhé.
Bye.