Hay nhất ở đây là hay nhất đối với mình nha. Mình tự học tiếng Anh nghiêm túc đến nay đã được 5 năm, trong quá trình học đã từng thử và trải nghiệm kha khá app học tiếng Anh hay. Mình hi vọng thông qua bài viết này có thể giúp các bạn muốn tự học tiếng Anh mà không biết bắt đầu từ đâu có thêm một số nguồn học cũng như các bạn khác nâng cao khả năng tiếng Anh của mình. Bài này tổng hợp những quan điểm cá nhân nên tất nhiên sẽ mang tính phiến diện, chỉ mang tính chất tham khảo, đồng thời bài sẽ không bao gồm các app được quảng cáo quá nhiều và tốn nhiều tiền như ELSA hay Cambly
I. WordUp
Biểu tượng app nè
Đây là app học từ vựng hay nhất mà mình từng gặp và mình vẫn đang dùng hằng ngày.
  + Ưu điểm: Free, có một tổ hợp từ vựng khá rộng, người dùng được chọn từ để học, từ nào biết rồi thì không cần phải học nữa. Đồng thời từ vựng đều đặt trong ngữ cảnh, có giới thiệu thêm idioms liên quan. Hai là ví dụ sinh động, thường là câu nói của người nổi tiếng, một đoạn phim và một bài hát, nếu muốn mở rộng thêm nhiều ví dụ thì không phải đóng tiền mà chỉ cần giới thiệu link cho bạn bè trên bất cứ trang mạng xã hội nào, có người click vào là mình được xem thêm nhiều ví dụ hay ho trên báo chẳng hạn. Nhưng không dùng mãi được đâu mà tới lúc nó hết hạn là phải giới thiệu tiếp, riêng mình thì mình không thích quá nhiều ví dụ, bị loãng không nhớ được. Nhưng cái làm nên cái đặc biệt của ứng dụng này là khả năng nhắc nhớ của nó, ai mà đọc "Tôi tài giỏi bạn cũng thế" của Adam Khoo thì chắc cũng biết cái sơ đồ trí nhớ đúng không. Từ mình học xong rồi, app này sẽ dựa vào cái sơ đồ trí nhớ đó mà nhắc mình, làm cho từ đó dần dần ghi vào não mình một cách tự nhiên chứ không bị kiểu học nhiều từ nhưng nhớ chẳng được bao nhiêu. Điểm cộng là app này quảng cáo rất ít, mà toàn quảng cáo hay hay nên xem cũng vui
  + Khuyết điểm: Dạo này không biết sao mà mỗi lần mình vào xem video là nó cứ rung lắc, phải thoát ra vào lại mới được.
II. AnyBooks
Đây là app đọc sách tiếng Anh ngon nhất mình dùng.
  + Ưu điểm: Vô số đầu sách tiếng Anh ngon lành, hàng chục thể loại tha hồ lựa chọn, không phải dăm ba cuốn tào lao đâu nha mà toàn là sách hay sách nổi. Tóm lại đa số cuốn sách full tiếng Anh mà bạn tiếc tiền không dám mua đều nằm trong app này, mình không nói tất cả nha, tất nhiên là có cuốn không có rồi. Đặc biệt lưu về đọc offline được luôn, không cần tốn dung lượng mạng, chỉnh chữ to nhỏ thế nào đều được hết. Hay nhất là app không có quảng cáo, không phải cứ đọc dăm ba trang là hiện quảng cáo lên. App còn có phần tra từ điển luôn, khỏi tải thêm từ điển để tra khi đọc nữa.
  + Khuyết điểm: Hồi trước mới dùng thì app này miễn phí, nhưng sau này thì phiên bản mới bắt buộc phải mua, nhưng theo mình thấy giá cũng khá rẻ chỉ khoảng 100K thôi, so với giá trị nó mang lại thì chả thấm vào đâu cả. Khuyết điểm thứ hai là app này chỉ chạy trên hệ điều hành Android còn IOS thì không có, bạn mình dùng iphone phải chào thua. 
III. Speaky
Đây là một app luyện nói khá ngầu.
  +Ưu điểm: Khi nhắn tin, hai bên có thể chỉnh sửa được lỗi ngữ pháp của nhau. Luyện nghe được nhiều giọng quốc tế, như hồi đó mình hay nói chuyện với mấy bạn Ấn Độ, Bồ Đào Nha hay Brazil. Hồi đó mình dùng thì app đa phần là learners nên nói không sợ bị cười hay bị sai mà giúp nhau phát triển thôi.
   +Khuyết điểm: Vì đa phần là learners nên không giúp bạn luyện nghe tiếng Anh bản ngữ được nhiều, đồng thời cái sai của bạn cũng không ai chỉ ra, chỉ giúp bạn dạn dĩ hơn và thực hành nói thôi. Có một số người vẫn vào app để thả thính các kiểu, nhưng loại này cũng ít. Loại biến thái khoe thân cũng ít nhưng không phải không có. Nhớ hồi đó có một ông nước ngoài đòi xem bàn chân mình để "thẩm du" nữa.
IV. Halo

App này mình mới dùng gần đây thấy cũng ổn nên giới thiệu, app dùng luyện nói hoặc học ngữ pháp
  +Ưu điểm: toàn dân trí thức đại học trở lên, bác sĩ, kĩ sư, nhiều người nói chuyện khá hay, hài hước. Có những cái livestream dạy học của giáo viên, cũng như những livestream thú vị khác. Mình từng tham gia tranh biện về đề tài: "Đàn ông có nhiều chuyện hơn phụ nữ hay không" của một chị người Malaysia đạo hồi trên app đó, cuộc tranh biện khá thú vị và tất nhiên team mình thắng.
  +Khuyết điểm: Đa phần gặp toàn người Ấn Độ, không phải mình kì thị người Ấn nhưng đi app học tiếng Anh nào cũng gặp người Ấn nên không được nghe nhiều giọng khác, với tiếng Anh Ấn khá khó nghe. 
V. Lyrics Training
  +Ưu điểm: Số bài hát đa dạng, luyện nghe khá hiệu quả. Có một bảng thành tích xếp hạng để mình có động lực phấn đấu. Khá ít quảng cáo
  +Khuyết điểm: Bị giới hạn số lần chơi nhưng giới hạn này vẫn chấp nhận được.
Hi vọng bài viết này sẽ có ích cho các bạn.