Buổi tiệc nào cũng có lúc tàn, giấc mộng nào cũng có lúc thức giấc, Hành trình nào cũng có hồi kết. Alice đã nỗ lực hết mình ngăn cản âm mưu của tập đoàn ma quỷ Umbrella giết hơn 4.000 người còn sót lại sau đại dịch zombie. Và cuối cùng, sau hơn 10 năm mòn mỏi chống lại tổ chức, cô cuối cùng cũng đã tìm ra thứ vũ khí tối thượng có thể kết thúc đại dịch một lần và mãi mãi. Với sự giúp đỡ của Red Queen-kẻ thù bất đắc dĩ của cô, Alice đã phá tan âm mưu tái hiện Khải Huyền của Umbrella.

Nhưng cuộc sống vốn chẳng phải màu hồng. Bao nhiêu đồng đội cùng kề vai chiến đấu với cô đã hi sinh. Chỉ có Claire-bạn thân của Alice cùng cô sống sót đến cuối hành trình. Tất cả những người hi sinh sẽ còn mãi trong tim Alice. Tôi còn nhớ đoạn cô bất lực nhìn đồng đội hi sinh biết bao nhiêu lần, nước mắt tuôn rơi, tôi cũng có chút xúc động.

Và Alice đã chẳng phụ lòng mọi người, đã chiến đấu đến phút cuối cùng dù có phải hi sinh cả bản thân. Và nỗ lực ấy đã được đền đáp. Cô đã quét sạch lũ quái vật chỉ biết mùi máu, đánh thức cả nhân loại khỏi một giấc mộng dài-cơn ác mộng xác sống. Và đồng thời, cô đã tìm ra chính mình, được trao cho một thân phận, được "sống" đúng nghĩa.

Đại dịch chấm dứt không có nghĩa là hành trình của Alice đã kết thúc. Cô vẫn thực hiện sứ mệnh của mình. dọn dẹp đống quái vật còn sót lại của trận Đại hồng thủy nhân tạo.