---
Bài này chỉ để lưu lại, giải tỏa nỗi lòng và mang màu sắc không tích cực, bạn có thể dừng tại đây.
---
Ở độ tuổi 23, chừng 1 tháng trước tôi gần như hoàn thành plan về những nguồn thu nhập của bản thân. Một công việc vui vẻ tại một công ty có danh tiếng, một công việc freelance, vừa tìm được một việc remote khá tiềm năng trên linkedin cũng như vừa trader vui vui ăn nhẹ trên binance
Thế nhưng bằng cách nào đó, giờ tôi ở đây với 0 còn gì trong số đó
Công việc thì 1 tháng đổ lại đã chuyển biến theo hướng đâm thẳng xuống đất như đồ thị chart ấy, nó đã kết thúc rồi.
Công việc freelance thì cũng xong. Vì lúc đó tôi cảm giác việc chính của mình có workload khá nặng và làm freelance này khiến tôi mệt mỏi, nên tôi quyết định dừng.
Việc remote thì tương tự :). Những gì dễ đến thì dễ đi, chả hiểu kiểu gì, riêng cái này thì tôi thực sự hy vọng nó được lâu dài nhưng hệ thống của nó đã dừng thì phải.
Trader dui dui thì tôi cũng vừa quyết định dừng nốt. Có lợi nhuận đàng hoàng nhưng theo lời khuyên tarot hôm nọ tôi xem thì tôi cần dừng nó trong 1 tháng.
Không, không còn thứ gì
---
Để mà nghiêm túc nhìn nhận thì nó đã đúng về số lượng: 4 nguồn thu nhập như TÔI ĐẶT TARGET. NHƯNG NÓ CÓ VẺ SAI SAI. TÔI ĐÃ THIẾU.
NÓ SAI VỀ CHẤT LƯỢNG. 4 NGUỒN THU NHẬP NÊN BỀN VỮNG VÀ CHÚNG LÀ NHỮNG THỨ LÀM TÔI VUI VẺ.
Công việc đầu: Workload nặng, môi trường không ổn?
Freelance: Tính chất job đó tôi không thích, tôi rất lười khi đụng tới nó
Remote & Trader : 2 Cái này thì không bền vững
---
Logic hiển nhiên là mất thì kiếm lại thôi mà. Thì đúng vậy, chỉ là tôi chưa đủ giỏi đến mức kiếm những thứ trên dễ dàng.
Level fresher hiện tại trong thị trường, CV không quá nổi bật
Chuyên môn thì chưa đủ sâu để kiếm job freelance dễ dàng
Việc remote xịn thì lại càng khó
---
Chắc như tiêu đề, tôi đã reset game, chơi một game mới.
Tôi bắt đầu lại từ đầu, cần kiếm công việc BỀN VỮNG + LÀM TÔI VUI VẺ. Rồi sau đó mới hãy nên tìm những thứ khác nhỉ?
Nói nôm na next step là giờ phải đi apply tìm việc trở lại, cảm giác thất nghiệp nó lại tới. Haiz, mong muốn cao nhưng năng lực bản thân thì chưa tới đâu.
---
Chẳng hiểu kiểu gì
Đúng là nếu không có nền tảng vững vàng, không xác định rõ ràng, không phải thứ thuộc về mình thì sớm muộn cũng đi thôi.
---
CHIA TAY NHỮNG THỨ KHÔNG HỢP ĐỂ TÌM TỚI NHỮNG GÌ TỐT HƠN. CHẮC LÀ VẬY HA?
26/03/2024