Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, đại dương, bầu trời, ngoài trời, thiên nhiên và nước

GIỚI THIỆU
Trước khi bắt đầu bài review này, bạn hãy chấp nhận một chuyện. Nếu bạn đã, đang (hoặc sẽ) là một thằng FA, đôi lúc bạn cảm thấy cô đơn, đôi lúc cần có người bên mình ơm ấp nhắn tin búa xua chẳng hạn, bạn sẽ ước rằng có một đứa nào đó, một phiên bản nữ của mình, để 2 đứa có thể "yêu nhau ngay lập tức". Tất nhiên mình không đề cập tới các bạn nữ vì mình chả biết những bạn nữ FA thì như thế nào. Tuy nhiên, ai trong số các bạn cũng từng ít nhất một lần vẽ nên cho mình hình dáng và cử chỉ của một "người tình trong mộng".
Kết quả hình ảnh cho question meme
Vậy, "người tình trong mộng" là có thật không?
Mình cá là không. Và nếu có, mình sẽ né con đó thật xa. Ví dụ đơn giản nhé, mình cá là đứa con trai nào cũng từng tưởng tượng về một phiên bản nữ của mình. Vậy nếu bây giờ đùng một cái mà phiên bản nữ của mình xuất hiện, thì chắc chắn nó được gửi đến từ tương lai trong nhân dạng một người máy sinh học tân tiến. Nó có thể được cấy ý tưởng từ mình ở tương lai, một phiên bản mình vẫn-còn-FA. Hoặc nếu đã quá thời của mình mà người ta vẫn chưa phát triển người máy sinh học hoặc máy thời gian thì nghĩa là mình đã có dịp tiếp cận với công nghệ ngoài Trái Đất, nói cách khác, mình là nạn nhân của một quả lừa ngoài-hành-tinh, mình là một cậu bé đáng yêu bị một người ngoài hành tinh có khả năng thay đổi cấu trúc gen để biến hình dụ dỗ.
Kết quả hình ảnh cho keanu memes

Cả hai giả thuyết, theo mình thấy thì đều không đem lại tốt lành cho mình. Nếu phiên bản nữ của mình là người máy, thì mình sẽ cực kỳ cực kỳ cô đơn (như phim Her). Còn nếu phiên bản nữ của mình là người ngoài hành tinh, thì một là mình sẽ bị bắt lên phi thuyền cho người ta mổ xẻ nghiên cứu hoặc mình sẽ tiếp tay cho người ngoài hành tinh xâm lăng Trái Đất yêu quý của chúng ta.
Kết quả hình ảnh cho earth meme
Các bạn à, nhớ bảo vệ Trái Đất, bảo vệ môi trường sống của chúng mình.
Nãy giờ mình chia sẻ vài suy nghĩ suy diễn của mình, nhưng đại ý mình muốn nói là, một tình yêu mà bạn đã biết trước, có thể điều khiển nó và không phải cố gắng vì nó thì đó là một tình yêu không bền.
Và Ruby Sparks là một minh chứng cho điều đó.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản

Bạn có biết là chính Zoe Kazan đã viết ý tưởng cho kịch bản phim.Đây là một poster cực kỳ thông minh, mình rất ấn tượng với poster này."She's out of his mind", thâm thúy thật.
Mình đang có hứng nên sẽ viết dài tí. Có một câu nói mà chúng ta gặp rất nhiều, đó là "Phim mà.". Thật sự câu nói này có rất nhiều cách hiểu buồn cười. Câu này đúng với những tình tiết trong phim, với kỹ xảo, với lời thoại. Nhưng câu này sẽ cực kỳ sai với nội dung và thông điệp mà phim muốn đem lại. Bruce Wayne chỉ có trong phim, nhưng ý chí và lòng quyết tâm của ổng đã truyền cảm hứng cho nhiều người, cho nên tác động của phim là thật. Hay như Thúy Kiều (ngoài lề chút, đây là nhân vật trong văn học), hoàn toàn không có thật, nhưng ý nghĩa và những cuộc đời phụ nữ mà nàng đại diện là có thật, nên thông điệp của Truyện Kiều luôn sống mãi. Sẽ rất bảo thủ nếu bạn cho rằng xem phim là vô nghĩa, vì phim, cũng giống như sách truyện, cho ta sống những cuộc đời khác nhau. Mà vốn dĩ đời người là hữu hạn, tại sao không thử sống những cuộc đời khác nhau, để có thể nhìn nhận vấn đề ở nhiều lăng kính khác nhau.
Kết quả hình ảnh cho serious meme
Do đó, khi xem phim, hãy nghiêm túc về nó.
Ruby Sparks, về cơ bản là một bộ phim tình cảm lãng mạn, hài có, ảo tưởng có, vui nhộn đẹp đẽ có. Nhưng đây là một bộ phim sẽ khiến bạn có những cách nghĩ mới về tình yêu chỉ trong khoảng 100 phút của bộ phim. Bạn có thể rút ra được những điều cấm kỵ trong những mối quan hệ mà không cần phải cày bừa ngôn tình hay phim tình cảm dài tập của Hàn Quốc, Đài Loan, Philipine. Quan trọng nhất, bạn sẽ nhận ra rằng, không ai hoàn hảo.

Vì vậy, dù rất khó, hãy cố đừng so sánh bản thân và đừng so sánh người khác để rồi tự gặm nhấm sự đau khổ của mình. Hãy là người mà bạn muốn, là Siêu Nhân bạn muốn trở thành:)
Kết quả hình ảnh cho be yourself meme

Và anh Siêu review đây:
Không có văn bản thay thế tự động nào.

NỘI DUNG
Phim là một câu chuyện lạ. Lạ từ khi Calvin, một nhà văn trẻ nhưng đã nổi tiếng đang gặp vài vấn đề trong cuộc sống, khi người yêu cũ chia tay, áp lực từ cuốn sách trước khiến anh không thể nghĩ ra gì cho cuốn sách tiếp theo. Sau khi được gợi ý bởi bác sĩ tâm lý, và sau một giấc mơ kỳ lạ, anh viết về Ruby Sparks, người con gái trong mơ của anh.

"Ruby Sparks, 26 tuổi, đến từ Dayton, Ohio, phải lòng Humphrey Bogart và John Lennon, khóc nức nở vào ngày nàng phát hiện ra thần tượng của mình đều đã chết cả. Ruby bị đuổi ra khỏi trường trung học vì ngủ với giáo viên. Nàng không biết lái xe, cũng chẳng có một chiếc máy tính cá nhân. Nàng ghét tên đệm của mình - Tiffany."

Và đùng một cái, Ruby xuất hiện, trong nhà của Calvin, đi lại, nói chuyện, thậm chí còn chiên trứng cho anh. Thoạt đầu Calvin tưởng mình bị điên, và rồi khi chấp nhận rằng bằng-cách-nào-đó, Ruby đã bước ra từ những trang bản thảo của mình, Calvin bắt đầu những ngày hành phúc bên Ruby như những cặp tình nhân, yêu nhau, tâm sự, đi chơi, đi xem phim, dự tiệc và thậm chí là dẫn về nhà ra mắt bố mẹ.

Nhưng, cũng như những cặp đôi, họ bắt đầu có những cuộc cãi vã, những bất đồng quan điểm. Calvin sẽ làm gì khi Ruby muốn không gian riêng, không muốn lệ thuộc vào anh. Calvin sẽ làm gì khi không có Ruby, khi anh không hề có bạn bè nào ngoài ông anh trai. Điều này đương nhiên là "khá áp lực" với Ruby. Calvin sẽ làm gì khi anh có thể "viết lại" Ruby, thay đổi cô ấy theo cách mà anh muốn. Đó chính là cốt lõi của bộ phim, và là ý tưởng khiến bộ phim trở nên rất thật.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản

HÌNH ẢNH
Phim có màu sắc tươi sáng, khá đẹp và dễ thương. Có những cảnh quay rất đẹp và mình rất thích như cảnh quay trong khu game thùng, rất kinh điển. Ngoài ra thì trang phục trong phim cũng rất dễ thương, làm bật lên được cá tính của nhân vật.
ÂM THANH
Nhạc phim hay, nhẹ nhàng và cảm xúc, có nhiều đoạn nhạc phim kết hợp với cảnh quay nhịp nhàng tới mức mình tưởng đây là một MV thì đúng hơn.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

DIỄN XUẤT
Về diễn xuất thì Paul Dano đóng rất hay, mình nghĩ anh này ở ngoài đời cũng có cái vẻ nhút nhát rụt rè nhưng rất chân thành của Calvin. Từ khuôn mặt, điệu bộ đến ánh mắt đều khiến người xem có ân tượng sâu sắc về một nhà văn trẻ sớm nổi tiếng, sống một mình và gặp vài vấn đề tâm lý.
Zoe Kazan lại diễn rất tròn vai Ruby, cô có cái vẻ dễ thương tươi mới không bánh bèo của Ruby, nhưng đồng thời cũng có thể diễn tả được sự căng thẳng của nhân vật khi không thể làm chủ cảm xúc hay hành động của mình bởi cả nguyên nhân khác quan lẫn chủ quan.
Và hơn hết là sự liên kết giữa hai nhân vật này. Điểm mấu chốt ở phim tình cảm là các nhân vật trong phim phải có sự gắn kết với nhau thì mới có thể thuyết phục được khán giả. Và phim này đã làm được điều đó.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, trẻ em, cỏ và ngoài trời

Một mối quan hệ mà một người nắm toàn bộ quyền lực thì sẽ như thế nào, bạn cứ theo dõi phim rồi biết :)
Kết quả hình ảnh cho just watch it meme

À, mình còn chuyện muốn nói với các bạn tí. Nếu bạn hoặc bạn của bạn hoặc bạn của bạn của bạn còn đang cứ than phiền là tao FA này nọ rồi mơ tưởng tới một tình yêu sét đánh thì hay dập tan hy vọng của nó đi nhé. Mình nghĩ rằng trong tình cảm thì cần có sự tin tưởng và tôn trọng, cho nên đều cần sự cố gắng và kiên nhẫn ở cả hai bên.
Như Monica nói với Chandler: "Em không tin vào tình yêu sét đánh. Em nghĩ nó hơi điêu. Nhưng em tin vào chúng ta, rằng chúng ta đã rât cố gắng để có thể bên nhau, nên chúng ta hoàn toàn xứng đáng với nhau"
Mà không, mình nghĩ mối quan hệ nào cũng cần có sự tin tưởng và cố gắng của những người trong cuộc.
Kết quả hình ảnh cho save the earth meme


Kết quả hình ảnh cho save the earth meme

Chúc các bạn nhận ra bọn người máy và người ngoài hành tinh để bảo vệ an toàn cho bản thân và Trái Đất.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, kính mắt và cận cảnh

Kỳ tới: MUSHISHI- NHỮNG MẨU CHUYỆN GÓP NHẶT
Trong hình ảnh có thể có: văn bản

cám ơn các bạn đã theo dõi :)
Kết quả hình ảnh cho thank you meme