RPT MCK
RPT MCK đang là 1 cái tên hot hiện tại nổi lên với tư cách là thí sinh của chương trình Rap Việt và mối tình như trong truyện ngôn tình với cô nàng Tlinh ( cũng là thí sinh Rap Việt ), và với độ phủ sóng của Rap Việt hiện tại, thì hoạt động và đời sống của các thí sinh cũng là thứ mà người hâm mộ quan tâm rất nhiều
Dạo gần đây, có 1 video về việc MCK biểu diễn live ở trường THPT Việt Đức ( cũng là trường cũ của MCK ). Tưởng như đây chỉ là 1 hoạt động bình thường để truyền động lực cho các bạn học sinh thì nó lại xảy ra 1 vài tranh cãi như khả năng hát live thực sự của chàng thí sinh Rap Việt, nội dung của bài hát hay liệu việc đưa 1 rapper về biểu diễn để truyền động lực cho học sinh có thực sự phù hợp. Và sau đây là ý kiến của mình !
1. Khả năng hát live của MCK 
Đầu tiên, chúng ta nên nhìn nhận về nhiêù mặt. Video được lan truyền trên facebook là video của bài Giàu vì bạn, sang vì vợ, nhưng nếu bạn xem full livestream của buổi tham gia đó của MCK, chúng ta sẽ biết MCK không chỉ live Giàu vì bạn, sang vì vợ mà còn có Va vào giai điệu này Phát điên. Vấn đề là nếu bạn xem bản live không beat của Va vào giai điệu này, bạn sẽ thấy nó hay hơn rất nhiều so với Giàu vì bạn, sang vì vợ. Lý do là có sự khác biệt rất lớn về thái độ biểu diễn ở trường học, ở club,  và ở chương trình Rap Việt. Mình đã xem videos MCK live ở cả 3 nơi, và cả 3 nơi MCK đều biểu diễn với 1 thái độ khác nhau ( ngoài ra còn có 1 phần không hề nhỏ đó là sự khác biệt của những thiết bị âm thanh ở từng nơi ).  Khi ở Rap Việt, cậu ấy phải thể hiện hết khả năng mình có từ phong cách trình diễn, body language, cách nhấn nhả chữ, và quan trọng nhất là flow, vì chỉ cần mắc 1 sai lầm, cậu ấy sẽ đánh mất cơ hội đi tiếp hay vô địch. Còn khi ở club, việc cậu ấy làm là khuấy động khán giả càng cháy càng tốt, vì đó là điều mà những người vào club thực sự muốn. Còn khi ở trường học, mục đích chính của cậu ấy là đến để động viên, giải toả giúp các bạn đỡ stress, và cho những fan hâm mộ có thể gặp mình bằng xương bằng thịt. MCK thậm chí còn để những đoạn điểm nhấn trong bài hát tự chạy playback, và biểu diễn với 1 thái độ có thể nói là " hời hợt ", nhưng dễ hiểu thôi, vì mục đích của cậu ấy đến đó không phải là biểu diễn, mà là để truyền động lực
2. Nội dung bài hát
Vì là trường học, nên không chỉ học sinh, mà còn có cả bậc phụ huynh xem, và mình thấy kha khá phụ huynh cho rằng bài hát quá vô nghĩa, cho rằng MCK " hát " quá dở, nội dung không lành mạnh, và họ không hiểu vì sao học sinh và là con của họ có thể thích " thể loại " như vậy. Điều này mình có thể hiểu được vì đa số họ không biết rap là gì, và nó chỉ có vấn đề nếu như bạn là 1 người trẻ, mà khi gặp 1 văn hoá mới, không chịu tìm hiểu nó rồi mà lại còn đi chỉ trích nó, đó mới là điều đáng nói
Cũng có nhiều người cho rằng những câu từ trong bài rap này không phù hợp , ví dụ như : Bạn thân ơi, như bạn đã thấy tôi với bạn đều là dân chơi hay là rồi mình lại hí hoáy với nhau biến căn phòng này trở thành phòng xông hơi, họ cho rằng, những câu rap trên có thể gây ảnh hưởng xấu tới học sinh. Mình lại hoàn toàn không nghĩ vậy, họ không phải là học sinh cấp 1, và các bạn ấy hoàn toàn có thể chọn lọc những thứ nên học, những thứ không. Không phải ai nghe nhạc rap cũng chửi bậy, xem bóng đá cũng biết đá bóng, thích tranh là biết vẽ, và không phải xem phim hành động xong lại đi học bắn súng và nhào lộn
3. Liệu các rapper có phải là hình tượng xấu cho giới trẻ ?
Theo mình là hoàn toàn không, việc nhà trường của trường THPT Việt Đức mời 1 cựu học sinh như MCK sẽ là 1 việc làm thúc đẩy mọi người ra khỏi vùng an toàn vì trước giờ môi trường học đường của Việt Nam luôn gắn liền với những vở kịch dân tộc, những bài hát truyền thống hay cùng lắm là những màn cover nhạc Pop. Việc đưa 1 dòng nhạc " từ dưới lòng đất " ra ánh sáng, đến gần với mọi người, cho các bạn trẻ có thêm kiến thức về 1 lĩnh vực mới, 1 động lực mới và có thể là 1 niềm đam mê mới, theo mình đó chính là cách để có thể truyền động lực tốt nhất
KẾT :
Ngay từ đầu, những tranh cãi và bàn táng về việc này đã không nên xảy ra. Chung quy những sự việc trên cũng do tính " nhiều chuyện " của cư dân mạng. Mình chỉ muốn nói 1 câu là : Làm việc của mình đi các bạn, làm gì kệ người ta chứ :)))) ( J4F )