Ronaldo đã nói như vậy trong cuộc phỏng vấn độc quyền của tờ France Football. Cristiano Ronaldo đã dành danh hiệu Ballon d'Or lần thứ 5 và cân bằng kỉ lục với Messi. Những câu trả lời đúng chất Ronaldo. Mặc dù về phương diện cá nhân mình ưa lối đá của Messi cùng với sự khiêm tốn của cầu thủ này nhưng Ronaldo thì mang lại nhiều cảm xúc và gây nhiều cảm hứng hơn- thôi thì mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười. Toàn bộ bài phỏng vấn của Ronaldo 
" Tôi biết chỉ một lần dành Balón d'Or là không đủ bởi vì đã có rất nhiều người dành được nó trước đây, với tất cả sự tôn trọng, họ không ở cùng đẳng cấp với tôi. Đây là sự khác biệt giữa những cầu thủ dành được nó một lần với người đã dành được nó tới 2, 3 rồi 4 lần. Với khả năng và sự luyện tập của mình tôi biết mình còn dành được nhiều hơn thế.
Rất buồn cười là tôi dành Quả bóng vàng trước Messi rồi cậu ấy lại dành lại nó tới 4 lần. Tôi không dấu đi nỗi buồn và sự thất vọng của bản thân. Tôi đã tham dự buổi lễ trao giải và không dành chiến thắng. Tôi đã từng nghĩ mình sẽ không đến đây vào lần sau nữa.
Tôi suy nghĩ mọi thứ về bản thân mình từ khi bắt đầu đến khi nó kết thúc. Trong bóng đá, kết thúc là thời điểm quan trọng hơn khi bạn bắt đầu. Tôi đã thực sự kiên nhẫn và giờ đây tôi đã có được nó lần thứ 5 (Balón d'Or), nó là động lực để tôi có thể cống hiến nhiều hơn nữa và tuổi tác với tôi không phải vấn đề quá lớn.
Lothar Matthäus đã dành được Quả bóng vàng năm 32 tuổi. Chiến thắng ở độ tuổi như này có đôi chút khó khăn. Khi phải chứng kiến những cầu thủ 24, 25 tuổi gặp nhiều chấn thương, tôi đã cảm ơn Chúa vì đã hiện tại thể lực ở độ tuổi 32 của tôi vẫn còn rất sung mãn.
Không có một cầu thủ nào có được nhiều danh hiệu cá nhân hơn cá nhân tôi- tôi không chỉ nói về Quả bóng vàng. Tôi luôn tôn trọng những ý kiến của mọi người nhưng đối với bản thân tôi- không ai có thể chơi tốt hơn tôi, đó là điều mà tôi đã luôn tin tưởng. Không một cầu thủ nào có thể làm những điều mà tôi đã làm và tôi có thể làm tất cả những gì mà cầu thủ khác của thể làm.
Tôi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Zidane đã nói với toàn đội trong buổi tập sáng nay “ Những khó khăn vẫn luôn xảy đến và chúng làm cho những chiến thắng trở nên có giá trị hơn “ . Thời khắc khó khăn xảy đến khiến bạn phải luôn cố gắng nhiều hơn nữa. Và không một cầu thủ nào có thể hoàn hảo hơn bản thân tôi.
Pintus (HLV thể lực của Real Mandrid) từng nói liệu tôi có mắc chứng rối loạn tâm thần không vì anh ấy chưa từng gặp ai tập luyện nhiều như tôi. Khi tôi bước vào phòng tập gym- tôi không nói chuyện với ai, tôi chỉ muốn tập chung cho luyện tập.
Tôi biết có những khoảng thời gian tôi đã tự áp đặt lên bản thân những áp lực không cần thiết. Có thể sẽ dễ chịu hơn nếu tôi cho phép mình nghỉ ngơi đôi chút nhưng đó là những kỉ luật mà tôi đã đặt ra cho cuộc đời mình. Tôi có thể đã không dành được những thứ mình đang có nếu sự khao khát đó mất đi.
Tôi không biết điều gì sẽ mang tôi đến Balón d'Or lần thứ 6. Vào năm tới sẽ có nhiều cuộc chiến khó khăn trên nhiều đấu trường với Real Mandrid cùng với việc tham dự World Cup cùng đội tuyển quốc gia. World Cup sẽ quyết định nhiều tới Quả bóng vàng.
Tôi yêu việc luyện tập và chơi bóng. Sẽ rất nguy hiểm nếu tôi bị mất đi những động lực. Cái này (anh chỉ lên đầu) điều khiển cái này (anh chỉ xuống chân). Nếu tinh thần mà không tốt thì anh không thể có được thể trạng tốt.
Một năm trước họ nói tôi không còn giống chính bản thân mình trước đây, còn bây giờ thì sao? Tôi nghĩ rằng cơ thể mình hiện tại còn tốt hơn cách đây một, hai năm trước. Tôi cảm thấy khỏe mạnh hơn.
Điều khiến tôi muộn phiền nhất đôi khi đến từ người hâm mộ của CLB. Một ngày khi đang đi đến đường bay cùng Ramos và Carjaval, một người đàn ông đã chặn chúng tôi lại và hét “ Tỉnh lại, tỉnh lại đi, trận vừa rồi cậu đá dở như c*t vậy “. Vậy đấy, chỉ vừa mới 3 tháng trước chúng tôi dành chức vô địch.
Nhưng cũng có những khi cả đội không đáp ứng được kì vọng thì những fan hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi đã dành ¾ chức vô địch Champions Leagues- nhìn thỉ có thể dễ dàng nhưng chúng tôi đã phải mất 12 năm để dành chức vô địch lần thứ 10 tại giải đấu danh giá này. Tôi chỉ muốn nói- hãy tin tưởng ở chúng tôi "
Năm quả bóng vàng cho mỗi người- một thập kỉ chứng kiến cuộc đua phi thường giữa 2 cầu thủ ngoài hành tinh. Ronaldo đã nói rằng mục tiêu của anh là 7 Quả bóng vàng và 7 đứa con, anh đã 32 tuổi- nhưng với một cầu thủ phi thường đã viết lại lịch sử bóng đá Thế Giới (cùng Messi) thì đâu ai biết chắc điều gì sẽ đến...