"Tôi có thể cho cô đi nhờ về nhà"
"Tôi có thể cho cô đi nhờ về nhà"
Antisocial personality disorder - ASPD
Tiến sĩ Dorothy Otnow-Lewis, một giáo sư tâm thần và chuyên gia hàng đầu về tâm lý tội phạm, nói:” Tôi thường đùa với các sinh viên rằng nếu họ có thể tìm cho tôi một tên rối loạn nhân cách thật, tôi sẽ khao họ đi ăn tối vì tôi nghĩ họ không tồn tại… Nhưng Ted dường như chính là là người đó, hắn không hề hối hận hay đồng cảm với ai”
Một hình thái của việc không quan tâm đến hậu quả và quyền lợi của người khác và không hề hối hận,
Một biểu hiện của sự coi thường người khác và pháp luật,
Một con người dối trá, thờ ơ, một sự bốc đồng, không có kế hoạch trước,
Một sự đánh giá cao về bản thân và có thể rất ngoan cố, tự tin hoặc kiêu ngạo,
Một người quyến rũ, ba hoa, và nhanh nhẹn trong lời nói nhằm nỗ lực đạt được những gì mình muốn.
… và vẫn chưa đủ tính từ để mô tả khách quan về ASPD
ASPD, Psychopath và Sociopath?