☘ Mình biết đến quyển “Nụ hôn trên bàn tay” của Audrey Penn khi đọc cuốn “Đọc Ehon cho bé” của tác giả Nguyễn Thị Thu. Mình rất thích chi tiết bé con nhà chị Thu sau khi đọc xong đã tặng một nụ hôn trên bàn tay của mẹ để thể hiện tình yêu với mẹ và sau khi mua quyển này thì vẫn chưa được bạn Mèo nhà mình tặng nụ thơm nào, nhưng cuốn sách tuyệt vời hơn rất nhiều những gì mình suy nghĩ.
☘ Chuyện bắt đầu khi bé gấu mèo Chester không muốn đi học nên đã khóc rất nhiều. Và mẹ Chester đã kể cho bé những điều tuyệt vời bé sẽ gặp ở trường và tặng bé một món quà kì diệu đó là một nụ hôn của mẹ lên bàn tay của bé. Nụ hôn này như là đại diện cho tình yêu của mẹ dành cho bé. Nó sẽ luôn luôn ở bên khi con đến trường, khi con nô đùa hay khi con đi bất cứ đâu.
☘ Đây là một chi tiết khiến mình rất xúc động và ấm áp. Hơn thế nữa, tác giả sử dụng hình ảnh minh họa sinh động thể hiện những trái tim luôn bao quanh Chester khi chú đang làm bất cứ điều gì. Và mình bất ngờ hơn là sau mấy hôm đọc truyện nay, bé nhà mình bỗng nhiên hỏi:
“Mẹ ơi, Mèo đang buồn lắm. Nụ hôn của mẹ đã tỏa ra xung quanh Mèo chưa?”.
“Thế Mèo thấy thế nào?” - Mẹ hỏi.
“Nụ hôn đang bay hết ra xung quanh rồi” - Mèo nói.
“Thế Mèo hết buồn chưa” - Mẹ hỏi bạn ấy.
“Rồi” - Mèo đáp.
☘ Trước khi đọc quyển sách này thì mỗi buổi sáng đến trường, hai mẹ con đều vất vả tả tơi vì bạn ấy không thích đi học. Hiện nay thì ngoại trừ một chút nũng nịu buổi sáng, bạn ấy đều rất vui vẻ được mẹ dẫn đi học. Mình tin rằng có rất nhiều nguyên nhân làm cho bạn ấy vui như bạn ấy đã quen trường, quen lớp, quen cô giáo,…nhưng quyển truyện này cũng giúp thế giới của bạn ấy phong phú hơn nhiều.
☘ “Nụ hôn trên bàn tay” là một trong sáu quyển nằm trong bộ sách kinh điển “Nụ hôn trên bàn tay” kể về những tình huống khó khăn, thử thách mà Chester phải vượt qua như đi học, hay phải phát biểu trước cả lớp, hay sự xuất hiện của em trai Roony,… Và với sự giúp đỡ của người thân, Chester đều vượt qua những tình huống đó một cách rất nhẹ nhàng. Truyện rất phù hợp để đọc cho các bạn bé từ 3 - 5 tuổi các bạn nhé ^^.