Gần đây dạo dạo quanh các quán cà phê ở Trung tâm Sài Gòn mình thấy nhiều quán có đặt máy cho thuê pin sạc dự phòng tự động. Hiện đang có hai hay ba nhãn gì đấy trên thị trường, nhưng trải nghiệm thử thì thấy được nhất chắc là Pinbus, làm website fanpage rồi app dùng khá mượt và chỉn chu. 

Vậy dịch vụ cho thuê pin sạc chia sẻ là gì?

Nói cho dễ hiểu thì dịch vụ này cho thuê pin sạc dự phòng giá rẻ. Nghĩa là nếu điện thoại bạn hết pin giữa đường, bạn có thể ghé vào các trạm sạc để thuê pin sạc nhanh.

Giá tiền của dịch vụ cho thuê pin sạc chia sẻ là bao nhiêu?

Giá thuê pin thường khá rẻ, chỉ tầm 5-7k/tiếng. Những cục pin sạc chia sẻ này hay sử dụng công nghệ sạc nhanh nên chỉ tầm 1 tiếng là đủ để sạc đầy pin rồi. Mình có test thử Iphone mình trên cục sạc Pinbus thì sau khoảng 50 phút máy báo sạc được khoảng 80%. 
Tuy nhiên điều mình lấn cấn ở đây là tiền cọc. Thường khi thuê pin chúng ta sẽ phải đặt cọc từ 200-300k. Lúc đầu mình cũng do dự, nhưng sau khi thanh toán qua Zalo Pay thì tiền cọc sẽ tự động về lại tài khoản mình ngay sau khi trả pin. Nên tính ra cũng khá tiện. 
Trong các hãng trên thị trường thì Vũ Power chỉ cho thanh toán qua Momo, Pinbus cho thanh toán qua Momo, ZaloPay, Moca Grab và Thẻ Ngân hàng.

Về sản phẩm

Cục pin nhỏ gọn, tích hợp 3 đầu sạc trong 1 nên IPhone hay Android quất được hết. Cọc dây hơi ngắn nên lúc sạc buộc phải cầm áp vào điện thoại. Chơi game ổn, nhẹ nhàng không bị mỏi.
App thuê thì mình thấy Pinbus chạy khá mượt, giao diện ổn định, thiết kế thân thiện dễ dùng. Có một bất lợi duy nhất là hiện tại dịch vụ này chỉ mới có mặt ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, nhưng có vẻ máy ở Hà N
Túm gọn lại, thì đây là một dịch vụ mình đánh giá là khá hay và có tiềm năng phát triển trong thời gian tới. Nếu bạn nào có hứng thú thì có thể thử nhé.