Poster by Sput-NiKk
Poster by Sput-NiKk
Sekai saikou no ansatsusha là anime được chuyển thể từ loạt light novel cùng tên do Tsukiyo Rui viết và Reia minh họa. Lần đầu công bố vào tháng 2 năm 2021, phiên bản chuyển thể anime được thực hiện bởi hai hãng phim Silver Link và Studio Palette. Masafumi Tamura giữ vai trò đạo diễn, Takayama Katsuhiko phụ trách viết kịch bản, Nagata Eri thiết kế nhân vật và Kuroda Kenichi sáng tác nhạc nền. Bài hát opening của phim là "Dark seeks light" được trình bày bởi Ninomiya Yui và bài hát ending là "A Promise" do Yūki Aira thể hiện. Phần anime chuyển thể đã được phát hành ở Việt Nam vào mùa thu năm nay và nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của các fan anime ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Sekai saikou no ansatsusha là anime thuộc thể loại isekai rất xứng đáng để bạn đọc trải nghiệm. Đối với nhiều bạn không biết “isekai” là gì, đơn giản nó là thể loại mà nhân vật chính sau khi chết sẽ được chuyển sinh và sống cuộc sống ở thế giới khác. Không chỉ có isekai, trong phim còn có nhiều tình tiết hấp dẫn như phiêu lưu, hành động, phép thuật, tình cảm, drama và đặc biệt là dàn harem chất lượng của nam chính. Và không để bạn đọc phải chờ đợi nữa, mình là BLOCK.D, hãy thắt dây an toàn, và chúng ta cùng đến một thế giới khác nào.
Anime có bối cảnh về một thế giới mới lạ với nhiều màu sắc và phép thuật. Khi sát thủ vĩ đại nhất chạm đến điểm cuối của cuộc đời của mình, anh ta đã được triệu hồi bởi Nữ Thần và được chuyển sinh đến thế giới mới với thân phận là  Lugh  Tuatha Dé - con trai cả của gia tộc sát thủ Tuatha Dé. Dưới sự chỉ dạy của cha mình, với kĩ năng, kinh nghiệm, trí tuệ có được từ kiếp trước, ma pháp, tất cả đều phát triển trên nền móng của một sát thủ. Vượt xa mọi sát thủ khác, Lugh được mọi người ngưỡng mộ và tôn thờ như một vị chúa tể, đồng thời phải gánh vác trên vai gia tộc của mình. Vì kiếp trước đã sống với thân phận như một con chó săn chỉ biết nghe lời của tổ chức, vô cảm và luôn đặt mục tiêu lên hàng đâu. Khi có được cuộc sống mới, anh đã lựa chọn hành động theo trái tim, làm những gì mình muốn thay vì lại trở thành một cỗ máy giết người không ghê tay chỉ biết tuân lệnh. Với sự mệnh được giao bởi Nữ Thần, anh sẽ phải ám sát Hiệp Sĩ trong 18 năm tới kể từ khi chuyển sinh. Sự lựa chọn của main và câu hỏi tại sao phải ám sát Hiệp Sĩ- một người luôn đi với hình tượng anh hùng tiêu diệt Ma Vương giải cứu thế giới, những tình tiết trên sẽ được nội dung phim giải thích cho các bạn.
Bộ anime đã nhận được nhiều sự đánh giá rất tích cực từ các nhà phê bình, với 8 điểm đánh già từ Myanimelist và 7.5 từ IMDB. Nhưng quan trọng hơn, mình sẽ đưa ra những ý kiến chủ quan về anime này để bạn đọc có thể tham khảo từ một người thưởng thức anime thông thường.
Trước tiên mình sẽ nói về những điểm tốt mà anime đã làm được:
Điều đầu tiên khán giả quan tâm về Sát Thủ Chuyển Sinh đó là "anime có 18+ giống Redo Of Healer hay không?". Dựa trên cốt truyện gốc của Tsukiyo Rui, Sát Thủ Chuyển Sinh sẽ không có các phân đoạn 18+. Nhưng khi được chuyển thể thành anime, Sát Thủ Chuyển Sinh đã được thêm thắt nhiều chi tiết mlem mlem bằng dàn nhân vật nữ xinh đẹp để thu hút người xem. Mình đảm bảo rằng các bạn nam sẽ rất thích vì vốn dĩ, mình cũng thế. Nhưng chúng sẽ không làm ảnh hưởng tới cốt truyện cũng như các tình tiết hành động gây cấn.
Hình ảnh sống động, giàu cảm xúc. Trái với visual có phần thô cứng thì Sát Thủ Chuyển Sinh có hình ảnh rất sinh động, nhất là biểu cảm của các nhân vật, điều mà mình cho rằng anime thể hiện tốt hơn cả Takt Op. Destiny. Các hiệu ứng chuyển động, hiệu ứng 3D được hai studio Silver Link và Palette sử dụng rất thông minh. tạo cho phần hình ảnh của anime rất giàu năng lượng.
Dàn nhân vật nữ lọt TOP năm 2021: Sát Thủ Chuyển Sinh có dàn waifu rất chất lượng và có nét gợi nhắc đến các cô nàng trong Redo of Healer. Với sự chăm chút từ studio sản xuất, các nhân vật nữ của Sát Thủ Chuyển Sinh hiện lên rất sống động và hút mắt người xem.
Cách sử dụng khung hình thông minh: Chỉ với tập phim đầu tiên, ta có thể dễ dàng nhận thấy sự đầu tư của đội ngũ sản xuất trong việc thực hiện Sát Thủ Chuyển Sinh. Các khung hình, góc máy của anime rất gọn gàng và liền mạch, đem đến một chút cảm giác của những phim điện ảnh điệp viên, sát thủ nổi tiếng. Với trí tuệ được mài giũa của hàng chục năm hành nghề, nhân vật chính Lugh khiến khán giả tò mò rằng "ông sát thủ này sẽ làm gì tại dị giới đây?". Sự tò mò này sẽ là động lực tuyệt vời để khán giả theo dõi diễn biến của phim.
Câu chuyện có chiều sâu và đặc biệt: Thuộc thể loại isekai đã quá quen với khán giả đại chúng, Sát Thủ Chuyển Sinh vẫn biết cách tạo nên sự khác biệt cho riêng mình nhờ câu chuyện có phần trưởng thành và đen tối về một sát thủ nổi tiếng.
Tuy rằng có rất nhiều ưu điểm nhưng anime vẫn còn tồn tại những điều sau khiến mình chưa hài lòng:
Vẫn còn một số tình tiết trong anime diễn ra quá nhanh, gây ra sự khó hiểu cho mình. Các vấn đề trong phim được giải quyết tương đối nhanh bởi nhiều cách xử lý đơn giản nên vẫn chưa thỏa mãn được chính bản thân mình.
 (nhưng mà anh main là sát thủ mà, nên làm gì cũng nhanh hết😊)
Nhiều tuyến nhân vật vẫn chưa có được nhiều sâu cũng như sở hữu nhiều đất diễn.
Với những nhận định trên, mình đánh giá 8/10 điểm cho bộ anime này. Tổng thể thì đây vẫn là một bộ phim hay với nội dung và các yếu tố bên trong.
Vậy SÁT THỦ CHUYỂN SINH có đáng xem không? Tất nhiên câu trả lời của mình đưa ra vẫn sẽ là có. Khởi đầu của Sát Thủ Chuyển Sinh hiện đang rất tốt. Dựa trên cốt truyện gốc thì các diễn biến tiếp theo của anime cũng sẽ rất hấp dẫn. Nếu chất lượng của phim không bị giảm sút trong các tập phim tiếp theo, điều mà chúng ta đều đã quá quen thuộc với đại đa số anime mới ra mắt, thì chắc chắn Sát Thủ Chuyển Sinh sẽ trở thành một trong những cái tên hot nhất năm nay.
Bài viết này hoàn toàn là những ý kiến và nhận định riêng của mình về anime. Mong rằng bài viết sẽ cho bạn cảm hứng để xem phim và không làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của bạn đọc. Các bạn hãy cho mình biết những suy nghĩ  về bài viết để mình có thể sửa đổi và làm tốt hơn trong tương lai và nếu thích bạn hãy share bài viết cho nhiều người cùng đọc nha. Cùng lúc đó, hãy tặng cho Sput-Nikk 1 like và 1 folow để tiếp tục theo dõi và ủng hộ page với những bài viết sau này. Mình là BLOCK.D và hẹn gặp vào những bài review tiếp theo của mảng ANIME nhé.
Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.
PEACEEE