Có bao giờ các bạn tự hỏi rằng thực sự bản thân mình là ai mình là người như nào hay không?
Mình là người hướng nội hay hướng ngoại, mình nên tìm những câu trả lời như vậy ở đâu?
Hay có những khi bạn than thở rằng “Ước gì một ngày có thể dài 48h để bản thân có thể xử lý hết những công việc còn tồn đọng” nhưng bạn lại không hề để ý rằng thực chất cái chúng ta cần là kỹ năng giải quyết các công việc chứ chúng ta không cần thêm nhiều thời gian hơn thế.
Vậy làm thế nào để cải thiện năng suất làm việc và phát triển bản thân tốt hơn.
Tất cả câu hỏi như vậy đều đã được giải đáp nhờ có cuốn sách mình sẽ giới thiệu cho các bạn ngày hôm nay mang tên “Năng Lực Tìm Kiếm” của tác giả Sir Lưu. 
Một cuốn sách với thể loại mới mà mình mới khám phá và cảm thấy hứng thú trong thời gian gần đây.
Nói qua về vị tác giả với cái tên lạ lẫm này, Sir Lưu là một vị chủ tịch của Trung tâm phát triển Cá nhân, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty TNHH Truyền thông Văn hoá Hesheng Carrier Bắc Kinh. Một người trẻ với những con số khá ấn tượng: 3 năm sau khi tốt nghiệp đã đứng ở vị trí tổng giám đốc, trở thành chủ tịch ở tuổi 29 và huy động được 10 triệu tệ để khởi nghiệp ở tuổi 33. Những con số trên có thể với một vài người thì không có gì quá lớn nhưng thử nghĩ xem với những người trẻ như tôi và các bạn thì đây quả là một con người đáng để học tập phải không?
Cuốn sách Năng Lực Tìm Kiếm này là một tuyển tập những câu chuyện, n ví dụ thực tiễn đến từ phía Sir Lưu. Cuốn sách như một cẩm nang kinh nghiệm và bài học rút ra qua những năm lăn xả đầy khó khăn và trắc trở của Sir Lưu và ông sẵn sàng truyền tải lại kinh nghiệm này cho mình, cho các bạn. Chắc có lẽ cũng bởi vì vậy mà khi đọc cuốn sách này mình có thể dễ dàng cảm nhận được sự gần gũi và nhiệt tình đến từ vị trí của một người hướng dẫn, truyền tải kiến thức. Cảm giác như chúng ta đang được ngồi trong 1 buổi talk show của các Shark Tank vậy.
Xuyên suốt trong 7 chương sách là những nội dung có một sự liên kết với nhau nhất định. Cuốn sách có sự chỉ dẫn bài bản đi từ cấp độ thấp đến cao,  Sir Lưu cho rằng bản thân mỗi người đều sở hữu năng lực tìm kiếm riêng, nó không chỉ định nghĩa việc TÌM KIẾM như đãi cát tìm vàng mà chúng ta vẫn nghĩ mà sâu xa hơn đó là khả năng định nghĩa, định vị các vấn đề trong mỗi người. Một người tài giỏi không tự nhiên sinh ra mà nó chỉ xuất hiện khi có người định hướng được cho tài năng đó phát triển. Và năng lực tìm kiếm của con người cũng như vậy.
Khi gọi cuốn sách này là một cuốn cẩm nang quả không sai, Mọi kiến thức mà ông đưa ra đều được trích dẫn đầy đủ từ nhiều cuốn sách, lý thuyết của nhà tâm lý học, kinh tế học, triết học khác nhau… Cảm giác như thể sau khi đọc xong cuốn sách này chúng ta cũng đủ ngẫm được kiến thức từ nhiều cuốn sách khác mới có thể rút ra được.
Với cuốn sách này, Sir Lưu đã hoàn toàn chính phục được mình . Những kiến thức được truyền tải qua cuốn sách này thực sự có ích và có tính ứng dụng cao. Một cuốn sách lý thuyết nhưng không khô khan, hy vọng sau khi đọc cuốn sách này bạn sẽ phát huy được hết năng lực của bản thân để có thể trở thành một phiên bản tốt nhất.