Đến một mốc thời gian nào đó trong cuộc đời. Ta ngồi lại, nhìn lại những điều đã qua. “Ta sống vì điều gì? Gia đình? Bạn bè? Tình yêu?… Hay chỉ là đi theo dòng chảy của cuộc sống, được đến đâu hay đến đó!
 Đã đến lúc mỗi chúng ta cần nhìn lại hành trình mà mình đang đi, để chiêm nghiệm lại bản thân qua những bài học, để hiểu rõ chính mình qua những cố gắng, để tiếp thêm động lực tiến về phía trước và để nhận rõ vai trò của bản thân đối với xã hội, giúp ta tìm thấy được những gì sâu thẳm trong con người ta.
    Lặng nhìn cuộc sống giúp ta nhận ra những gì ẩn chứa sau lớp vỏ bọc hằng ngày ta cứ phải mang theo, cùng với khoảng lặng rất nhỏ đủ để khiến ta cảm thấy bình yên và thanh thản.
Những câu nói mà mình thấy ấn tượng trong sách "Lặng nhìn cuộc sống":
1- “Đừng vì người khác nói những lời mình muốn nghe, để rồi quên mất con người ngu si trong mình.”
2 – “Con người thường nói sai, hoặc nói một nửa sự thật. Họ kể lại những điều có lợi cho chính mình mà thôi.”
3 – “Ở thế giới hôm nay. Chúng ta đang được sống trong một thế giới mà ở đó chúng ta được kết nối với mọi thứ. Trừ chính chúng ta.”
4 – “Khi có quá nhiều sự lựa chọn cũng làm con người ta không hạnh phúc.”
5 – “Ta đi được vài ba con hẻm rồi lấy cái nhìn, cái thấy, cái kinh nghiệm của con hẻm mà đánh đồng mọi con đường khác.”