"Đại học không lạc hướng" nghe tên đã biết sẽ rất phù hợp với các bạn sắp hoặc mới bước vào đại học rồi nhỉ.
Với những bạn mới bước chân vào ngưỡng cửa đại học hẳn sẽ rất hoang mang, mình cũng đã từng như vậy và rất may ngay lúc ấy mình lại có duyên được biết đến cuốn sách này.
Bạn đang hoang mang rằng bản thân nên trở thành một người như thế nào? Có nên đi làm thêm không? Nên đi làm khi nào? Chọn nhầm ngàng rồi, tính sao đây? Nên đi làm hay học lên cao học?,..
rất nhiều câu hỏi điển hình của sinh viên sẽ được trả lời trong cuốn sách này.
Bố cục sách gồm có 5 phần:
Phần 1: Bạn nỗ lực đến đâu trong tuổi trẻ của mình?
Phần 2: Công dụng của bằng cấp trong cuộc đời
Phần 3: Người bình thường trở nên một cách ngoạn mục như thế nào?
Phần 4: Đừng kiếm tiền vào thời điểm cần tập trung cho việc học nhất
Phần 5: Tình yêu khiến cả hai đều trở nên ưu tú mới là thứ tình yêu đáng để ghi nhớ suốt đời.
Nhìn bố cục này có lẽ bạn sẽ liên tưởng đến thể loại sách selfhelp với các đề mục và các lời khuyên điển hình. 
Có lẽ đây đúng là sách selfhelp. Nhưng khi đọc, lật giở từng trang tôi lại cảm thấy như mình đang ngồi uống trà đàm đạo với một người anh đã trải qua quãng đời sinh viên. Từng trải và Kinh nghiệm. Giọng văn gần gũi khiến tôi cảm thấy như đây không giống với một quyển sách selfhelp đầy khô khan nữa, mà thay vào đó tôi lại bị cuốn vào từng câu chuyện và từng bài học cuộc sống của anh ở trong những trang sách.
 " Cuộc sống đại học đáng sợ nhất chính là không có mục tiêu, một người không có mục tiêu ngắn hạn cho bản thân, đi một hồi sẽ hoang mang không biết đi đâu về đâu"
" Thứ có thể khiến con người ta trưởng thành là tri thức có giá trị, những thứ khác chỉ là thông tin".

Đây chỉ là nhận xét dựa trên quan điểm của cá nhân mình.