Thực sự thì mình đã đi xem Spider Man: Into the Spider-verse cách đây  hơn một tuần, so ra thì gọi là khá trễ so với đại bộ phận chung vì Into  the Spider-verse được công chiếu khá sớm trong tháng 12 này. Trước khi  đi xem, mình đã xem qua review của những kênh có tiếng ở nước ngoài và  cả Việt Nam và được đánh giá rất cao, phim được tận 8.7 điểm của Imdb, hơn tận 0.2 so với chính Infinity War – một bộ phim thuộc dạng “phải xem” của năm 2018.



 Nói thật là lúc vừa xem xong trailer của phim, cảm giác của mình chỉ là  “hơi kì vọng” cho bộ phim hoạt hình mang hơi hướm “comic” đầu tiên trong  vũ trụ màn ảnh lớn của Sony sau một loạt series phim có thể nói là khá  “trồi sụt” gần đây của hãng. VÀ THỰC SỰ, mình đã SAI khi Into the  Spider-verse là một bộ phim CỰC KÌ, CỰC KÌ TUYỆT VỜI đối với những ai là  fan bự của “Người Nhọ” như mình. Theo quan điểm cá nhân mình, nếu chỉ  trong năm 2018, xét sau Incredible 2 của nhà Pixar, Into the  Spider-verse là một đối thủ cực kì xứng tầm, thậm chí còn vượt qua cả  màn trở lại của “đứa con cưng nhà Pixar”. Không dài dòng nữa, chúng ta  cùng đi vào nội dung của “SIÊU PHẨM” Nhện trong năm nay:

a/ Về mặt nội dung: Bộ phim kể về Miles Morales, một cậu bé da màu vô tình bị  một con nhện đột biến cắn và bỗng nhiên một ngày, cậu phát hiện ra mình  có siêu năng lực của loài nhện. Cũng chính ngày phát hiện mình có siêu  năng lực của một “Spider Man”, thì cũng là ngày cậu chứng kiến cái chết  của Peter Parker, Spider Man ở hành tinh cậu sống. Trước khi chết, Peter  Parker đã trao toàn bộ niềm tin và sự kì vọng vào Miles Morales, vì  Peter tin rằng, cậu bé này giống mình.

Bộ phim đã khắc họa nên  một nhân vật Miles Morales rất hay và đầy cảm xúc. Từ một cậu bé bất  thình lình phải nhận siêu năng lực và muốn trốn tránh nó, cậu đã học  được rất nhiều bài học cho bản thân, một bài học về “SỨC MẠNH phải đi  kèm với TRÁCH NHIỆM” điển hình của một Spider Man. Mỗi nhân vật đều được  khắc họa một cách rất riêng, rất cá tính mà không bị gượng ép hay lẫn  vào nhau. Có đến tận 6 người nhện, nhưng ở mỗi người là một cách nhìn  rất khác nhau được phim xây dựng rất trau chuốt mà không quá vội.

 Hai giờ của phim là đủ để ta hiểu hết mọi thứ từ nhân vật cho đến những  thong điệp mà phim muốn truyền tải.  Là bài học sức mạnh cùng với trách  nhiệm; là những sự thất vọng về bản thân; là nơi con cái muốn được khát  khao sống với đam mê của mình mà không phải bị gò bó trước áp lực của  cha mẹ; là nơi ta thấy hơn đâu hết, tình thân gia đình là một tình cảm  rất thiêng liêng, ngay cả một gã phản diện như Kingpin cũng làm mọi thứ  để mang vợ con mình trở lại; là những giọt nước mắt khi những Spider Man  của chúng ta mất đi một thứ gì đó quan trọng trong cuộc đời; là những  sự thật đến chối lòng; là những sự trưởng thành đi qua từng cung bậc cảm  xúc;… Cá nhân mình đã rất xúc động với cảnh Miles đối diện sự thật về  sức mạnh của bản thân mình khi Peter Parker qua đời và cảnh cậu bé thức  tỉnh được sức mạnh của bản thân, rơi tự do từ một tòa nhà cao tầng,  những phân đoạn ấy, khiến cho mình chỉ muốn hét lớn lên trong rạp phim!

 b/ Về mặt hình ảnh: Tất nhiên đây là một bộ phim hoạt hình nên không  thể đòi hỏi mặt hình ảnh đồ họa của nó giống với một bộ phim người đóng.  Nhưng cũng chính vì việc là một phim hoạt hình nên nó có những thứ mà  một bộ phim người đóng không thể có, những tiếng lật trang từ một quyển  comic, những bong bóng chữ như lời thoại hiện lên khiến chúng ta như bị  đắm chìm vào một cuốn comic thực sự. Đây không phải là một bộ phim hoạt  hình như đại đa số hiện nay đều áp dụng hình ảnh như Pixar, mà đây là  một bộ phim thoát ra từ một cuốn comic!!!

c/ Âm thanh: Ngoài  mặt nội dung thì đây là thứ khiến mình “PHÊ” nhất xuyên suốt bộ phim. Vì là một bộ phim nói về Miles Morales, một cậu bé da màu, thế nên không lạ gì khi những bản nhạc rap được thể hiện hầu như xuyên suốt bộ phim. Trong từng phân đoạn, những bài hát như cuốn người xem vào chính nhân vật trong phim, đơn cử như cảnh đám tang của Peter Parker, cảnh Miles  Morales rơi tự do từ tòa nhà chọc trời xuống, cảnh cậu bé chiến đấu lúc  gần cuối phim với Kingpin. Tất cả, đều mang đến cho phim một mạch cảm  xúc cực kì PHÊ, đặc biệt là đối với một thằng cực thích rap như mình.  Bài hát Sunflower trong phim là một trong những bài hát hay nhất. Tin  mình đi, tải ngay sountrack của Into the Spider-verse về và thưởng thức  ngay thôi, nó phê không khác gì soundtrack của Suicide Squad vậy. Điểm  100/10 cho phần soundtrack của phim!!!

Tổng kết lại, Spider  Man: Into the Spider-verse xứng đáng là một bộ phim về đề tài siêu anh  hùng “phải xem” của năm 2018, tương tự như Avenger: Infinity War. Nếu để  đánh giá thì sau bộ ba phim Spider Man do Sony làm của Tobey Mcguire  thì đây là một bộ phim “HAY NHẤT, XUẤT SẮC NHẤT” về Spider Man, thậm chí  nó còn vượt cả Trilogy của Tobey Mcguire. Một trong những bộ phim về đề  tài siêu anh hùng đáng xem nhất của năm 2018!!! Một năm thành công của  Sony khi 2 tựa game của họ là God of War vừa giành hạng mục tựa game của  năm, tựa game cùng tên Spider Man của hãng trên hệ máy PS4 được đánh  giá rất cao từ giới phê bình game và bộ phim Venom là một sản phẩm khá  thành công, thêm vào đó, chúng ta có cả Spider Man: Into the  Spider-verse!!!

Chấm điểm về phim của mình là 10/10 tuyệt đốiiii, CỰC CỰC CỰC PHÊ theo thang đánh giá như Phê Phim!!!

Minh Tài.