Mình gọi là một ngày mưa tầm tã, và sẽ thích hợp để ngày hôm nay bạn xem


Chắc hẳn 500 days of summer đã quá quen với những ai mê điện ảnh rồi, với các màu sắc hòa nguyện cực đã mắt, các thước phim đẹp rực rỡ của Tom và Summer ở thành phố. Và phải rồi, bạn sẽ yêu lấy những căn nhà, nhưng khung cảnh của Tom khi gặp Summer. Một quán Bar lãng mạng, ngay góc công viên hay cả góc khu mua sắm nhộn nhịp.

Ngay từ lần đầu mình xem, mình đã  thấy mình nằm đâu đó trong bộ phim này , ở một cái mối tình be bé trong ngăn hộc kéo mình chưa từng lấy ra. Mình đã nhớ về mối tình đầu tiên của mình. Có thể 500 days of summer sẽ không kể cho bạn nghe một chuyện tình yêu,  vì đây không phải là “ love story” đây là chỉ là story about love.
Nhưng cũng chính vì thế mà đây cũng chính là điểm thú vị của bộ phim. Để bạn có thể để 1 tiếng 18p của mình đắm vào chuyện về Tom, về cách anh đã yêu một cô gái như thế nào. Để rồi  bạn chắc chắn sẽ không ngừng ngẫm nghĩ về tình yêu của chính mình….
Và bây giờ mình sẽ kể cho bạn nghe về Tom và Summer nhé!

Có thể nói Tom và Summer là hai người ngẫu nhiên không có bất kỳ điểm chung nào.
Hệt ngay cả bộ áo mà Tom hay mặc, với Summer chúng chẳng hề ăn nhập nhau
Nếu Summer là một cô gái yêu mái tóc của mình nhưng cô gái sẵn sàng cắt đi mái tóc của mình  thì Tom là một chàng trai có phần yếu đuối luôn, và chỉ biết mong đợi  từ người khác và có chút vị kỷ với bản thân.
Có vì lẽ đó nên Tom dù có yêu Summer đến bộn phần thì chẳng thể nào hiểu được điều Summer muốn là gì. Nếu bạn lần đầu tiên xem bộ phim, bạn sẽ có cảm giác khó hiểu là tại sao Summer có thể kết thúc mối tình chóng vánh thế này, nhiều bạn sẽ khó chịu mà trách móc Summer, tự hỏi sao có có thể nhanh chóng có tình cảm với một người khác và rồi cưới một người khác Tom ở cuối phim.
Vậy nên, bạn xem hết cả bộ phim và quành lại một lần nữa. Có những phân đoạn đan xen cứ lập lờ mối quan hệ của 2 người. Có những phân đoạn mà có lẽ bạn cảm thấy Tom cũng thật khó hiểu. Đó là khi Tom nói “Tôi thật rối trí mà. Tôi thật sự. Cậu biết đó, một mặt, tôi muốn quên sạch cô ấy. Mặt khác, tôi biết rằng cô ấy là người duy nhất trong toàn thể vũ trụ này có thể làm tôi hạnh phúc.”

Vậy, Tom có thật sự yêu Summer?

Liệu có phải vì 500 days of summer chỉ tập trung vào suy nghĩ và hành động của Tom nên chúng ta đã quên mất rằng Summer ngay từ đầu không muốn bị ràng buộc và chỉ muốn làm bạn với Tom. Và Tom có phải vẫn không chấp nhận ra rằng, Summer cũng hệt như một cô gái trong 7 tỷ người trên trái đất. Không hề khác biệt gì như cách anh chàng nghĩ rằng đó là chân ái mà mình phải có.
Nếu bạn có 500 ngày yêu như Tom, liệu có khác gì không? Liệu Tom có phải chia xa Summer không?
Mình đã nghĩ mãi nghĩ mãi về điều đó trong hết cả đoạn phim. Liệu đó có là Tom, chàng nhân viên viết thư tay, liệu có còn là Summer luôn khăng khăng chỉ cần sống một mình mình. Hay sẽ là Summer và Tom với  một tình yêu hạnh phúc và bền lâu nhất như bao câu chuyện tình yêu khác
Vậy nên
Sau  500 days of Love, Tom lại có những ngày yêu khác tiếp diễn.
Một Tom khác và Autumn khác, phù hợp với nhau hơn. Ở một diễn biến sau 500 days, Tom trưởng thành và tốt hơn so với lúc ban đầu.

People change, feelings change. It’s doesn’t mean that the love once share wasn’t true and real. It just simply just means that sometime, when people grow, they grow apart”.

Mỗi chúng ta sẽ đều có một câu chuyện tình. Và ở những mỗi tình đầu chúng ta vẫn thường lãng mạng hóa cuộc tình của chính mình. NHƯNG ĐỪNG Luôn cho rằng chỉ cần gặp 1 người nào thì người đó đã trở thành ĐỊNH MỆNH của mình. Đừng ngộ nhận tình yêu chỉ là những giây phút bên nhau. Mình đã từng thích một bạn hơn 3 năm đơn phương nhưng chưa bao giờ dám thổ lộ ra cho cậu ấy biết. Việc mình làm chỉ là trống ngóng cậu ấy nhìn thấy mình, nhưng chưa bao giờ tiến về phía cậu ấy cả. Điều mà mình  cần học được rằng:
“Nếu Tom đã học được điều gì... thì đó chính là không thể gán một ý nghĩa tầm cỡ vũ trụ cho một sự kiện hết sức đơn giản. Ngẫu nhiên, đó chỉ là sự trùng hợp, không hơn không kém... Tom cuối cùng cũng học được rằng, chẳng có phép màu nào cả. Chẳng có thứ gọi là định mệnh, chẳng có gì được sắp đặt sẵn. Anh đã biết và giờ anh lại càng chắc chắn.” 


Đánh giá: điểm 9/10
Nếu bạn thích một bộ phim hoàn hảo về bố cục, góc quay, diễn xuất, âm nhạc thì 500 days of summer chắc chắn là bộ phim hoàn hảo để bạn chọn để xem.
Và nếu có phải reply cả chục lần cũng chẳng sao, vì mình hy vọng sau khi xem bộ phim bạn có thể hiểu hơn về tình yêu để định nghĩa và tìm kiếm người phù hợp và thực sự là định mệnh của chính mình ...