Hello mọi người, mặc dù không muốn bỏ bê chiện review nhưng mà gần đây tui phải bắt đầu lo cho những chiện "không chỉ có xem phim" để sau này có tiền mua TV mua máy chiếu :v nên tui ít review lại. Tui nhiên tui vẫn xem phim nếu có thể, vì tui vẫn rất ghiền xem phim.

Đây là mấy cái review ngắn tui đăng trên facebook Review của anh Siêu, nếu mọi người rảnh có thể ghé qua check thử nhé <3
Tui xin dô bài luôn, sau đây là 4 bài review nhỏ cho 4 phim kinh dị tui đã xem, thui thì đang mùa Halloween mình triển luôn, sắp tới tui sẽ review tiếp cho mọi người nha.

THE INVISIBLE MAN - KHI NẠN NHÂN VÔ HÌNH
---------------------------
The Invisible Man- Người Tàng Hình.
Một concept cũ được nhào nặn lại. Và...
Nhào nặn rất tốt.
Đây là một bộ phim rất đáng coi, và tui xem rất là ưng ý.
------------------------
Không giống như những bộ Người Tàng Hình trước, cốt truyện của The Invisible Man có sự khác biệt, và tạo được sức hút cho người xem.
Cecelia (Elizabeth Moss) là một cô gái đang cố gắng trốn thoát khỏi một mối quan hệ độc hại. Kẻ mà cô chạy trốn, sau đó đã tự tử.
Nhưng có vẻ hắn đã quay lại. Và cô không thể thấy hắn.
----------------------
Do coi review của Chris Stuckmann mà tui đi coi phim này, và theo tui là phim này hay.
Đầu tiên là xin vỗ tay mạnh bạo cho Elizabeth Moss. Chị từng xuất hiện trong Us, nhưng lần này chị tỏa sáng chói lóa trong rạp luôn. Gần như mọi sự căng thẳng, mọi cảm xúc mà khán giả cảm nhận được đều xuất phát từ chị. Vỗ tay. Vỗ tay mạnh bạo.
The Invisible Man (2020) - IMDb
mượt.
Cái tiếp theo là mấy quả jumpscare trong phim sặc mùi jumpscare luôn, anh Siêu giựt như tôm :))) Quả nhạc nền đúng chuẩn luôn, hay cực kỳ. Thêm mấy pha lia máy nữa, rất là thông minh và tinh tế.
Nội dung phim thì dễ theo dõi, không quá nhàm chán, mà lại cực kỳ "nhân văn" khi xoáy vào nỗi sợ bị cô lập, nỗi sợ mất niềm tin.
----------------------------------
The Invisible Man mặc dù không hẳn làm một bộ phim hoàn hảo, vẫn có vài cục sạn be bé, nhưng với tui mấy cái đó không là vấn đề. Tui vẫn thấy phim rất hay và hợp chuẩn một bộ mystery/ thriller.
Mấy bạn cứ xem đi mà đừng cần biết gì về phim luôn thì càng tốt :)) nhớ xem kỹ mấy khung hình để nhận ra những cái thú vị mà chỉ có concept người Tàng hình mới có :)))
Tui cho phim 4 Siêu, xem đi nghe :)))
Chính Cecelia mới là người tàng hình vì cô nói chả ai nghe :v gke chưa :)))

THE DEAD DON'T DIE
--------------------------
Một bộ phim ok, nhưng mà hơi uổng :v
--------------------------
Nếu REC 2007 mang đến một bộ zombie cực kỳ kinh dị và sặc mùi horror thì The Dead Don't Die lại đem tới một góc nhìn khá là tấu hài và chọc lét :v
Mọi chuyện chỉ đơn giản là Trái Đất bị đổi cực quay và điều đó làm cho lũ người chưa-chết sống lại và đi như lũ ngáo ngơ ngoài đường :))
---------------
Bộ phim đầu tiên ghi điểm ở cách dùng âm thanh kể chuyện, và sau đó được gánh rất nhiều nhờ phần diễn xuất của dàn diễn viên. Đặc biệt là Bill MurrayAdam Driver :v chỉ cần có Bill Murray thì cái dek gì tui cũng coi :)))
Bạn nào xem Star Wars cũng sẽ thấy có một cái easter egg trong phim :)))
The Dead Don't Die Review | Movie - Empire
team-tấu-hài
Một điểm đặc biệt nữa của The Dead Don't Die là nó "tấu hài hóa" những cảnh quay zombie cực kỳ hợp lý và thú dị. Một cái phim rất hài về zombie :v
--------
Tuy nhiên bộ phim lại bị một điểm trừ khá lớn về mạch phim và nội dung. Mặc dù đã thành công trong việc cù lét khán giả nhưng The Dead Don't Die không thể kể một câu chuyện trót lọt. Người xem có cảm giác mạch phim khá rối bởi phim không có một cao trào nhất định (đây không phải phim không-cần-cao-trào) và có cách kết thúc phim khá vội và đơn giản. Với tui điều này làm phim mất điểm hơi nhiều, xét theo cái quy mô về dàn diễn viên của phim.
Tui thì cho The Dead Don't Die 3 Siêu, cũng tạm ổn và xem vui, nhưng mà ắt hẳn sẽ không làm nhiều người thấy thỏa mãn.

BRIGHTBURN- KHÔNG CHÓI LÓA NHƯ MONG ĐỢI
----------------------
Tui biết phim này sẽ không đỉnh kout. Tui đã coi qua review của bác Chris rồi, nhưng bữa tải về coi luôn. Thường thì tui hong mong đợi gì nhiều ở những phim tui coi, nhưng mà có thể do phim này có cốt truyện rõ ràng quá nên tui đã mong chờ nó làm tốt hơn.
----------------------
Kyle (David Denman- The Office, Logan Lucky, 10 Hours) và Tory Breyer (Elizabeth Banks- The Hunger Games, Pitch Perfect) là cặp vợ chồng làm nông ở Brightburn. Một ngày nọ một quả thiên thạch rơi xuống.
Họ có một đứa con trai tên là Brandon. Hệt như câu chiện origin của Superman, Brandon khi lớn lên có những khả năng như làn da bất hoại, siêu sức mạnh, biết bay, biết bắn tia, biết đọc chữ và biết đếm. Tuy nhiên thay vì là người ngoài hành tin đơn độc muốn làm điều đúng đắng, đại diện cho những gì tốt nhứt của con người thì Brandon trở nên "khát máu" và ghê rợn.
----------------------
Lúc xem trailer phim này thực sự tui rất là hứng thú. Tui nghĩ một câu chiện Superman bị bẻ lái sẽ rất là thú vị với những tình tiết về hậu quả do lựa chọn của các nhân vật, những ẩn ý đằng sau hình tượng một "alien". Tất nhiên trong cái này thì yếu tố horror chỉ cần vừa đủ để giữ chân khán giả tại rạp thôi.
Nhưng, cái vấn đề là phim đi ngược lại những gì mà tui nghĩ, nên tui khá là bùn :((
---------------------
Phim có những cái rất chán:
Cái chán thứ nhứt: Phim mang yếu tốt kinh dị làm chủ đạo, câu chiện giống như tạo ra để set up cho bối cảnh. Việc này không những làm cho các cảnh kinh dị trong phim bị giảm đi tiềm năng vốn có mà còn làm cho những cảnh này trở nên "khó coi" chứ không tạo được sự sợ hãi. Bởi vậy mà xem xong phim ngoài vài đoạn bạn bị hù, vài lần bạn rướn người vì "ghê quá" thì bạn chả nhớ gì cả.
Cái chán thứ hai: Câu chiện quá mờ nhạt. Những hành động của Brandon không có một nguyên nhân nào thúc đẩy (ngoại trừ việc có vẻ cậu bị nhập). Bởi vì động cơ của nhân vật không rõ ràng và có vẻ bị thao túng, sự hiện diện của nhân vật không làm bạn tò mò hay quan tâm. Nói cách khác, bạn chỉ biết "à, nó làm vậy làm vậy" mà không thể có cái sự sợ hãi như "á đìu má nó định làm gì đấy???"
Cái chán cuối cùng: Tui biết phim này sẽ không hay, nhưng lúc tui định xem tui nghĩ đây có thể sẽ là một phim kinh dị khá dễ coi để giới thiệu cho mấy bồ. Thực ra phim này kinh một cách không cần thiết và thiếu kha khá chiều sâu. Hơi tiếc vì với cái ý tưởng như vậy tui nghĩ phim có thể tiến xa hơn.
Và tui không thể hiểu bài hát cuối phim. Lúc chạy credit nhạc nền là Bad Guys của Billie Eilish???
Vẫn không hiểu.
Brightburn' Review: What if He Doesn't Use His Powers for Good? - The New  York Times
uổng quá :<
Tuy vậy, với tui phim vẫn còn những điểm cộng đáng xem xét:
Ví dụ như vai diễn người mẹ của Elizabeth Banks là cái điểm sáng chói lóa nhất phim. Một vai diễn rất chỉnh chu và mang đậm tính horror. Hoặc như diễn xuất của David Denman trong vai một ông chồng lý trí và yêu vợ, hoặc như cách chọn nhân vật của phim đều đậm tính “horror”.
Chỉ tiếc là phim không đủ điểm cộng để tui giới thiệu cho các bác. Tui không nghĩ là tui sẽ làm cái này, nhưng mà tui khuyên là các bác không nên coi phim này. Nếu các bác tò mò hoặc đã có sự “mong chờ” phim này như tui thì cứ test thoải mái, nhưng nếu các bác định “xem cho biết” hoặc “thấy bà con cũng nói phim này” thì không nên xem.
Như tui đã nói, cái yếu tố kinh dị của phim này nó không cần thiết, nên có thể sẽ làm các bác cảm thấy mất thời gian, hoặc khó chịu.
Tui cho Brightburn 2 Siêu :((

SUMMER OF '84 - MÙA HÈ ĐÁNG NHỚ :)))
...
Đủ cho một đêm mất ngủ :v
Hồi 2018 phim này có ra rạp. Có được chiếu ở VN, mà tui nghĩ chắc là một cái phim horror không hay lắm...
Bữa rồi tui test Stranger Things, thôi test luôn quả Summer Of '84.
Tại sao?
Summer Of '84 kể về một nhóm 4 thằng con zai cố gắng giải mã bí ẩn đằng sau việc mất tích của một (hoặc nhiều) thằng nhóc với bối cảnh thập niên 80s. Tui rất sợ khi xem phim này nó sẽ y hệt như Stranger Things, nhưng không :))) chỉ có cái đoạn trên là giống thôi, nó KHÁC hoàn toàn.
----------------
Mấy ông đạo diễn phim này có đạo diễn một cái phim vào năm 2015 mà tui cực kỳ thích là Turbo Kid. Nếu người ngoài hành tinh có đến và bắt cóc tui đi, chắc chắn tui sẽ rủ mấy mẻ coi Turbo Kid.
Đó cũng là cái lý do chốt cùng mà tui coi Summer Of '84.
Phim với tui không đỉnh như quả Turbo Kid. Một vài đoạn thoại hơi rời rạc. Vài nhân vật chưa ân khớp. Nhưng bù cho những thiếu sót đó, là phần nhạc phim đặc trưng của mấy ông đạo diễn :v tui nghi mấy ổng dùng lại thằng cha làm nhạc của Turbo Kid.
Và cái nội dụng. Rởn tóc gáy vkl :)) tối nay khó ngủ rồi 
Summer of 84 Review: Nostalgia Runs Out of Steam in Disappointing Diet  'Stranger Things' [Sundance]
n o s t a l g i a :v
Cực kỳ nên xem nếu mấy bạn đã lỡ thích Stranger Things và đang khốn đốn chờ phần 4. Một thứ giống Stranger Things, nhưng hoàn toàn KHÁC: Summer Of '84. Nghe bảo phim khá giống với Disturbia (2007), cái này tui chưa xem. Có thể sẽ test sau... sau là lâu lâu một tí 
Tui mạnh dạn cho phim này 3,75/5 Siêu.

Vậy là tui xin tạm biệt mọi người nha, tui sẽ tiếp tục đăng tiếp mấy bài review mà tui chưa đăng lên Spiderum. Cám ơn mọi người đã theo dõi nha <3