REVIEW: NEW GETTER ROBO (2004) - Gầm lên đi hỡi Long chiến sĩ!
Review phim "New Getter Robo" (2004) cực cháy
WOOOO, vừa kết thúc buổi xem chung 13 tập "New Getter Robo" cùng với anh em trong server Discord, mình phải ngồi vào viết ngay bài review này. Đây là lần thứ hai mình xem bộ này, lần đầu mình không thấy nó hay cho lắm, nhưng sau lần xem lại này, có thời gian cảm nhận lại cái hay của bộ phim cũng như ngẫm lại cốt truyện, mình nhận ra đã đánh giá hơi thấp bộ anime, so với hai OVA Getter Robo còn lại. Tuy không có animation xuất sắc và các trận chiến over-the-top của Getter Robo: Armageddon, hay sự hài hước của Shin Getter Robo vs Neo Getter Robo, nhưng New Getter Robo với mình là phần OVA toàn diện nhất. (Bài viết có nhiều spoiler nên hãy cân nhắc trước khi đọc).
Tóm tắt
New Getter mở đầu bằng nguồn gốc được hiện đại hóa của Phi đội Getter. Nhận thấy Trái Đất đang bị đe dọa bởi Oni, những con quỷ đến từ thời kỳ Heian, tiến sĩ Saotome truy tìm ba con người vượt trên cả người thường, đủ mạnh mẽ về cả tinh thần và thể chất để lái phát minh của lão - Getter Robo. Ba thanh niên bất hảo Ryoma Nagare, Jin Hayato và Benkei Musashibou bị bắt ép lái con robot đỏ lòm chiến đấu với Oni, không biết mình đang rơi vào vòng xoáy định mệnh của nguồn năng lượng bí ẩn, Getter Ray.
Cốt truyện
Về điểm sáng nhất của New Getter Robo đối với mình, cốt truyện của phim có thể được chia thành 3 arc rõ ràng, nhờ vào bối cảnh rõ nét của mỗi arc: arc nguồn gốc được hiện đại hóa của Getter Team, arc Dark Heian và arc Shin Getter Robo. Nhịp phim vô cùng nhanh khi bộ OVA cố gắng nhét rất nhiều chi tiết và tình tiết từ không chỉ manga Getter Robo, mà còn từ các bộ truyện thần thoại Nhật Bản mà Ken Ishikawa sáng tác, đưa người xem lên một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy năng lượng Getter, kịch tính và máu lửa. Tuy nhiên, New Getter Robo vẫn xâu chuỗi được những arc này lại, và còn xuất sắc thêm vào được nhiều khoảnh khắc về nội tâm nhân vật, làm cho cốt truyện của phim rất tự nhiên và dễ tiếp nhận, mặc dù bị nhồi nhét rất nhiều thứ. Chưa nói đến việc bộ phim chuyển thể tốt nhất trong bộ ba OVA các chi tiết từ manga, trong đó điều mà mình ưng ý nhất là các bài học về tình đồng chí đồng đội, về cái thiện trong cả những thành phần bất hảo, về việc đối mặt với định mệnh và về con dao hai lưỡi mang tên cảm xúc - những triết lý xuyên suốt các tác phẩm Getter Robo đều được trình bày rất xuôi trong New Getter Robo.
Nhân vật
Các nhân vật trong New Getter Robo là sự kết hợp những cái tinh hoa từ nhiều tác phẩm Getter Robo khác nhau, đồng thời được điểm thêm chút chất riêng.
Benkei Musashibou
New Getter Robo đã không chọn Musashi Tomoe hay Benkei Kurama làm phi công của Getter Bear, mà khéo léo kết hợp hai người lại thành một nhân vật có thật trong lịch sử Nhật. Benkei Musashibou từng là một tên "Chí Phèo", chỉ biết ăn uống, gái gú và cướp bóc, nhưng bị một vị sư trụ trì thu phục, từ đó anh bái sư học đạo, cho đến khi bị vướng vào cuộc chiến giữa người và Oni.
Benkei là “Cơ thể” của Getter Robo, với sức mạnh của gấu, trí thông minh của bò, sự tà răm của quỷ và trái tim vàng của một nhà sư. Anh không được chú trọng phát triển như Ryoma và Hayato, nhưng bộ phim nếu thiếu sự hài hước của Benkei thì như mất đi một phần cái chất vậy. Tuy vậy, vai trò của anh không chỉ có làm cây hài - anh còn là cái neo kìm hãm sự điên cuồng của hai người đồng đội. Việc Benkei là người bị ám ảnh nhất khi Getter Robo bị mất kiểm soát, phá hủy toàn bộ Shinjuku, hay sự đau khổ của anh khi phải xuống tay với những trụ trì và đồng môn bị hóa thành Oni, cho thấy anh là người có đạo đức và hướng thiện nhất trong ba tên điên lái Getter. Khi nói rằng
“Anh ta (Benkei) là người duy nhất ở chỗ này còn một chút tỉnh táo”
Ryoma nhận ra nhờ có sự chất phác của Benkei mà anh và Hayato không bị cuốn theo mặt trái của Tia Getter. Biên kịch Shinsuke Onishi đã làm tốt khi vừa thể hiện cái cốt của các phi công thứ 3 của Getter Robo, vừa tạo nên điểm riêng đáng nhớ của Benkei Musashibou.
Jin Hayato
Trái ngược với Benkei, Jin Hayato là một tên sát nhân máu lạnh, coi mạng người như cỏ rác, nhưng có thể chất dẻo dai, nhanh nhẹn và một cái đầu nhanh không kém. Jin Hayato là một thiên tài và thủ lĩnh của một tổ chức khủng bố, và trong lần đầu xuất hiện, hắn và đồng bọn của mình đã thực hiện một cuộc đột kích vào căn cứ mật của chính phủ. Trong cuộc đột kích ấy, Jin và đàn em thẳng tay chém giết, và khi một tên tay chân muốn đào ngũ, Jin Hayato thích thú hành hạ tên đó bằng cách cắt tai, mắt và mũi của kẻ xấu số bằng móng vuốt của mình. Nụ cười của một kẻ tâm thần và cách hành xử đầy bạo lực gây ấn tượng ngay lập tức với người xem về một Jin Hayato điên rồ. Tuy nhiên, Jin Hayato lại là một kẻ nhát cáy, chỉ dám ỷ mạnh hiếp yếu, và lần đầu đối mặt với Ryoma Nagare, chạm trán Oni đã làm hắn thực sự hoảng loạn và không còn bình tĩnh nữa. Sau khi trải nghiệm sức mạnh của Getter Robo, bị hấp dẫn bởi bí ẩn của Getter và Oni, Jin Hayato đồng ý trở thành người điều khiển của Getter Jaguar, chiến cơ thứ hai hợp thành Getter Robo. Một điều mới mà mình khá thích, đó là Jin Hayato của New Getter Robo không thay đổi tính cách một cách 180 độ khi mới vào Viện Nghiên cứu Saotome như trong manga gốc, mà giáo sư Saotome phải dùng “mồi nhử” là Getter mới thuần phục được “thú dữ”.
Jin là “Tâm trí” của Getter Robo, và điều đó được khắc họa rất rõ qua nhiều chi tiết. Giống như manga, chiến thuật, ý tưởng và suy luận của Jin Hayato đã cứu nguy không biết bao nhiêu lần, và trong mọi tình huống, anh đều bình tĩnh xem xét sự việc. Như khi bộ ba bị rơi vào vòng xoáy thời gian và quay lại thời Heian, Jin là người duy nhất trong cả ba đủ big brain để tự xoay xở và không rơi vào tình huống xấu như hai người còn lại. Ổng thậm chí còn tự chế được mìn, ở thời Heian! Và trên hết, Jin là người lao tâm khổ tứ nhất về Getter, khi xuyên suốt series anh dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và suy nghĩ về bí ẩn của Tia Getter. Về sau, được cảm hóa bởi Benkei và Ryoma, Jin Hayato không còn là một kẻ máu lạnh, mà dần trưởng thành, biết quan tâm đến mạng sống của kẻ khác, nhưng trên hết là có được bản lĩnh của mình - anh không còn sợ hãi trước hiểm nguy, mà sẵn sàng đối đầu với thử thách, kể cả khi không có Ryoma bên cạnh, và thậm chí dám hành động một cách liều lĩnh, điều mà Jin Hayato trước kia không bao giờ dám nghĩ tới. New Getter Robo truyền tải thành công tính cách và phong thái của Jin Hayato, góp phần củng cố hình ảnh gigachad của anh trong lòng fan Getter Robo.
Ryoma Nagare
Và cuối cùng, “Linh hồn” của không chỉ Getter Robo, của series Getter Robo, mà là của cả franchise, Ryoma Nagare. Ryoma Nagare là một võ sĩ nghèo, với tính cách lì lợm và nóng nảy, điều đã kéo anh vào không ít rắc rối. Anh là phi công đầu tiên được giáo sư Saotome chọn, người đã thử anh bằng cách cử ba sát thủ chuyên nghiệp đến ám sát. Ấn tượng đầu tiên của khán giả với Ryoma Nagare có lẽ là anh ta rất ngầu và mạnh, khi đang bị trọng thương vẫn tay không đánh bại ba tên sát thủ, ngoài ra còn tank một liều thuốc ngủ dành cho voi và đấm nốt hai vệ sĩ của giáo sư Saotome. Đúng, Ryoma là một trong những nhân vật chính ngầu nhất trong thể loại mecha nói riêng và trong anime nói chung. Nhưng thần thái của anh không phải lý do lớn nhất khiến fan yêu quý nhân vật này, mà đó chính là tính cách vô cùng chad của Ryoma.
Ryoma Nagare là một kẻ liều mạng. Trước khi bị bắt trở thành phi công của Getter Robo, anh chưa bao giờ nghĩ quá nhiều về mạng sống của kẻ thù, của mọi người xung quanh, cũng như mạng sống của chính anh. Điều đó thể hiện ở chỗ anh luôn đi tìm sự nguy hiểm, và thậm chí không quan tâm khi tay mình bị đâm chảy máu. Nhưng lần đầu tiên thế giới quan của Ryoma Nagare được thay đổi trong phim, đó là khi anh gần chạm đến cửa tử, và sau đó là gặp Tatsuhito Saotome. Tatsuhito đã cứu mạng Nagare đến hai lần trong cuộc đột kích của những Oni, và thể hiện một bản lĩnh đầy ấn tượng với Ryoma Nagare. Không may thay, Tatsuhito bị Oni cắn, và trong lúc đang lái Proto Getter ngăn chặn Oni khổng lồ thì anh ta dần bị Oni hóa, và trạm nghiên cứu Saotome rơi vào một tình thế ngàn cân treo sợi tóc khi cả Proto Getter điều khiển bởi Tatsuhito bị Oni hóa và Oni khổng lồ tấn công trạm. Nhưng, bằng chút ý chí cuối cùng của mình, Tatsuhito đã dùng dao găm đâm vào vai để tỉnh táo, lấy lại đôi chút lý trí và kiểm soát lại cơ thể, đồng thời lái Proto Getter ôm lấy Oni khổng lồ để cầm chân nó. Tatsuhito sau đó đã nhờ Ryoma lái Getter Eagle đâm vào để hủy diệt Quái vật Oni, mặc dù việc đó cũng sẽ giết Tatsuhito. Tất nhiên, Ryoma do dự, vì đây là lần đầu anh bị đặt vào tình huống này - phải xuống tay với đồng đội của mình, nhưng hình ảnh Tatsuhito đâm dao vào vai để duy trì sự tỉnh táo, cùng với lời nói “Đừng nghĩ. Hãy chỉ đánh bại kẻ địch!” đã truyền cho Ryoma đủ dũng khí để phóng Getter Eagle đâm vào Tatsuhito. Lần đầu tiên Ryoma cảm nhận được sức nặng của cái chết - anh nằm thẫn thờ trong khoang lái sau khi đánh bại quái vật Oni, và tước đi cả mạng sống của Tatsuhito. Và đó cũng là lúc Ryoma thề trở nên bản lĩnh như người vừa truyền cảm hứng cho anh, cũng như không để một ai phải hi sinh như Tatsuhito nữa. Đó cũng là lý do mà Ryoma Nagare đã ở lại.
Đến tập 4, ảnh hưởng của Tatsuhito lên Ryoma lộ ra rõ, khi tính cách liều mạng ban đầu và quyết tâm trở nên bản lĩnh hình thành nên lẽ sống "Quyết không quay đầu lại với kẻ thù, dù nó nguy hiểm đến nhường nào". Là người điều khiển chính của Getter-1, Ryoma mặc kệ lời khuyên rút lui của Hayato và Benkei và luôn luôn nhảy vào đối thủ một cách không suy nghĩ, như lời Tatsuhito từng nói: "Đừng nghĩ". Và một cách nào đó, chính sự liều lĩnh của anh đã thống nhất ba trái tim lại làm một, cũng như truyền dũng cảm cho Jin và Benkei. Kể từ đó, Jin Hayato và Benkei Musashibou hiểu được phần nào triết lý sống của Ryoma, cũng như nhờ Ryoma mà hai người họ trở nên bản lĩnh hơn. Qua đó, tình đồng đội giữa ba người trở nên chắc chắn hơn bao giờ hết.
Đến arc thủ đô Heian, Ryoma gặp Minamoto no Raikou - thống lĩnh của đội quân chống lại Abe no Seimei - tên chỉ huy của Dark Heian, thủ đô của quân đoàn Oni. Sau một số sự cố, Ryoma nhận được sự tin tưởng của Raikou, cũng như Raikou trở thành một đồng đội mà Ryoma tín trọng. Và trong khoảng thời gian này, cảm xúc của anh với những người đồng chí hướng được thử thách. Lần đầu tiên là vào buổi tối trước cuộc tổng tấn công Dark Heian, khi Ryoma nghe lỏm được cuộc họp bàn chiến thuật của các chỉ huy của Raikou.
"Sẽ lại có người hi sinh nữa…"
Raikou thở dài khi biết rằng sẽ phải cắt một phần quân để đánh lạc hướng quân đội Oni.
Sau đó, khi đi qua một trại lính đang tiệc tùng ngất trời mây, Ryoma va phải một người lính đang nát rượu. Phản ứng đầu tiên của anh là trách móc anh lính uống quá nhiều rượu, lại còn ngay trước một cuộc chiến lớn.
"Đừng có uống như một tên ngốc như thế chứ!" "Chuyện như này làm tôi muốn như một tên ngốc, và đi om xòm như một tên ngốc…" người lính nói với Ryoma "Đối thủ là quái vật đấy…Cậu không thấy sợ sao? Cậu không sợ chúng sao?"
Ryoma bỗng nhận ra rằng, những người lính này đang nhậu nhẹt để cố quên đi nỗi sợ, rằng họ không có chí khí, và tệ hơn rằng có thể ngày mai họ sẽ phải hi sinh để đánh lạc hướng lũ quỷ. Nhìn anh lính vừa va phải anh một hồi lâu, Ryoma suy nghĩ một hồi lâu về việc anh nên làm. Và lòng trắc ẩn của kẻ liều mạng đã chiến thắng. Ryoma Nagare vơ hết những vũ khí mà anh có thể mang theo, và một mình lên đường từ sớm tới Dark Heian.
Sáng hôm sau, biết tin Ryoma đã tự ý lên đường, Raikou bèn thúc ngựa để bắt kịp anh. Cô đã kêu Ryoma là đồ ngạo mạn, mơ mộng khi Ryoma nói rằng muốn tự đánh lạc hướng quân Oni để tránh những hi sinh không cần thiết. Với cái lẽ sống "Đừng nghĩ", Ryoma bật lại rằng người mất thời gian nghĩ xem mình có mơ mộng không trên chiến trường mới là người mơ mộng, và khẳng định rằng anh không định hy sinh thân mình, mà quyết tâm lấy được đầu Seimei. Cái chết của Tatsuhito và mối liên kết với Hayato và Benkei không cho phép anh để mất một đồng đội nào một cách vô ích nữa, và chính điều này đã cho anh bản lĩnh thực sự để một mình đối mặt kẻ thù, chứ không còn là một sự liều mạng.
Sau khi chiến thắng ở thủ đô Dark Heian, Ryoma và đồng đội trở về thời hiện đại, và một lần nữa, và lần cuối cùng, quyết tâm và lẽ sống của anh được thử thách.
Trước khi phân tích arc cuối, hãy cùng nói về tia Getter trong New Getter Robo. Tia Getter ở đây, tuy vẫn là một nguồn năng lượng có ý thức, không được miêu tả là một nguồn năng lượng thúc đẩy sự tiến hoá của mọi loài, mà là sự tượng trưng cho ý chí. Điển hình như "phát ngôn viên" thường xuyên nhất của Getter là Tatsuhito, người mà trong mắt Ryoma chính là lòng dũng cảm, hay việc năng lượng Getter thường tăng cao khi tinh thần của Ryoma "xung" nhất. Tuy nhiên, tính "con dao hai lưỡi" của tia Getter vẫn được thể hiện rõ trong phim.
Tính hai lưỡi ấy xuất hiện ngay khi đội Getter trở về. Một giáo sư Saotome bị dẫn dắt bởi tia Getter yêu cầu viện nghiên cứu cải tiến cho Getter Robo, lắp đặt một lõi mới. Và Ryoma khi lái thử Getter Robo được nâng cấp này, đã được trải nghiệm sự đáng sợ của Tia Getter. Trong lúc ngất đi vì gia tốc, anh đã thấy được những hình ảnh về tương lai đen tối, ghê tởm và đẫm máu mà Getter dẫn tới. Ám ảnh bởi thế giới hậu tận thế mà Getter cho anh thấy, Ryoma quyết định rời khỏi Viện nghiên cứu Saotome để tránh xa khỏi Getter Robo.
Nhưng không dễ như vậy, giáo sư Saotome sau đó tiết lộ rằng định mệnh của Ryoma gắn liền với Getter, và anh sẽ không thể thoát khỏi việc lái Getter Robo. (Mình không rõ mối liên kết của Ryoma với Getter là do ý chí của anh, hay do anh là người được Getter chọn, như trong manga, nhưng yeah, một định luật bất thành văn là định mệnh của Ryoma là tia Getter.) Và định mệnh đã quay trở lại với anh một cách bạo lực, khi anh đang ở quê Shinjuku. Một Quái vật Oni cơ khí cực mạnh và khát máu xuất hiện ở Shinjuku, và tàn sát mọi người ở đấy. Hayato và Benkei bất đắc dĩ phải chiến đấu ngay ở Shinjuku, và không những yếu thế trước quái vật, mà còn gây thiệt hại về người. Nhìn thấy Getter Robo, Ryoma nhận ra định mệnh của mình, rằng dù mình không lái Getter Robo thì lũ Oni vẫn tiếp tục chém giết, và kết quả cũng không khác gì Địa ngục Getter mà anh thấy trong mơ. Ryoma Nagare đã ra quyết định cuối cùng, đó chính là đối đầu với định mệnh.
"Nếu tuân theo định mệnh là định mệnh, thì chống lại định mệnh cũng là định mệnh!"
Tuy nhiên, bi kịch nối tiếp bi kịch, khi Ryoma nhảy lên Getter Robo chiến đấu, anh đã để sự giận dữ lấn át, khiến cho chiêu cuối Getter Beam hủy diệt toàn bộ Shinjuku. Sự việc này làm cho Hayato và Benkei nhận thức được sự nguy hiểm của tia Getter, và ảnh hưởng sâu sắc đến ba người. Hayato vì nhận ra sự cần thiết của Getter Robo, và sự xoay vần của vòng xoáy định mệnh, nên giữ thái độ trung lập, trong khi Benkei thì muốn hủy diệt "con quái vật" Getter Robo.
Nhưng Ryoma thì vẫn kiên định với mục tiêu của mình, ngăn Benkei lại và hùng hồn nói rằng:
"Nếu không thể thoát khỏi Getter, thì tôi sẽ lái nó luôn. Để có thể chiến thắng Getter!"
Đây chính là sự phát triển tối cùng của bản lĩnh của Ryoma - chiến đấu chống lại định mệnh, dù biết rằng nó nguy hiểm đến chừng nào.
Sau đó, boss cuối - Tứ Thiên Vương xuất hiện, và trong trận chiến với chúng, Ryoma một lần nữa đánh mất mình vào mặt trái của Getter - sự giận dữ và hoảng loạn biến anh thành một con thú điên cuồng. Nhưng, chính lòng trắc ẩn và tình đồng đội của anh - những tính cách đã đem lại bản lĩnh thực thụ, cùng với đó là ý chí của Hayato và Benkei, đã kéo Ryoma khỏi bị hấp thụ bởi tia Getter. Đạo diễn Jun Kawagoe thật xuất sắc khi để anh dùng dao găm đâm vào vai, một hình ảnh tượng trưng tuyệt vời về việc Ryoma đã thực sự trở thành một người bản lĩnh như Tatsuhito.
Cuối cùng, với lòng dũng cảm và tình đồng đội, Ryoma đã tách rời khỏi Hayato và Benkei, phóng về phía Saint Dragon, con quái vật Getter sẽ gây nên thảm hoạ mà anh nhìn thấy - tượng trưng cho mọi cảm xúc không được kiểm soát. Hai năm sau, Ryoma đã đánh bại tạo vật của cảm xúc độc hại, và đang chiến đấu như một tiền tuyến cuối cùng giữa loài người và Oni, trong vô cực. Cái kết thực sự hào hùng, đóng khung và tôn lên dũng khí của Ryoma Nagare - "Linh hồn" của Getter Robo.
Ken Ishikawa đã sử dụng khái niệm về "Body-Mind-Spirit" có trong Phật giáo để xây dựng ba nhân vật chính Ryoma, Hayato và Benkei, và New Getter Robo đã làm rất tốt trong việc diễn đạt lại điều này. "Cơ thể", "Tâm trí" và "Linh hồn" đều thể hiện rõ vai trò của mình trong phim, và mối liên kết giữa ba khía cạnh của một con người được lồng ghép một cách khéo léo vào bài học về tình đồng đội, với việc "Linh hồn" truyền dũng khí cho "Cơ thể" và "Tâm trí", và "Cơ thể - Tâm trí" lại ngăn không cho "Linh hồn" rơi vào cảm xúc tiêu cực.
Ngoài ra, việc viết tia Getter thành tượng trưng của cảm xúc mà vẫn giữ nguyên được thông điệp của nó, phải gọi là rất "nghệ".
Các nhân vật phụ cũng đáng chú ý. Tatsuhito lần này được đóng một vai trò lớn, chứ không chỉ là một yếu tố gây sốc, dù anh xuất hiện không nhiều. Giáo sư Saotome vẫn là một lão già quái dị và bí ẩn, mặc dù redemption của lão cảm xúc hơn nếu so với manga. Michiru của New Getter Robo là phiên bản Michiru đỉnh nhất, khi cô không phải là một nhân vật nền mà có tính cách hẳn hoi: một cô goth cá tính và mạnh mẽ. Các nhân vật phản diện tuy đơn giản nhưng làm khá tốt vai trò của họ. Abe no Seimei, được lồng tiếng bởi seiyuu của D I O - Koyasu Takehito, như thể là một Dio nhưng là âm dương sư =]], và Tứ Thiên Vương dù không thể hiện nhiều tính cách, nhưng sức mạnh của chúng thực sự làm người xem cảm nhận được cái tính Thần.
Hình ảnh
Art style của New Getter Robo rất đẹp, mang theo nét vẽ của bác Ken Ishikawa, kết hợp với đôi chút hiện đại. Điều này được thể hiện trong thiết kế của các nhân vật Getter Robo kinh điển. Thiết kế mới của Getter Robo kết hợp nhiều yếu tố từ cả Getter Robo, Getter Robo G và Shin Getter Robo, là thiết kế mà mình yêu thích nhất, chỉ sau Shin Getter. Về animation, New Getter Robo bị vấn đề của những anime sử dụng phương pháp “Digipaint” vào khoảng thời gian đấy - chưa làm quen được với công nghệ, kĩ thuật mới, làm cho animation không được mượt, so với hai OVA của Getter Robo trước đó. Tuy nhiên, sự đạo diễn các cảnh chiến đấu xuất sắc của Jun Kawagoe làm cho những cảnh hành động vẫn “chiến” như thường. Cinematography của phim không quá ấn tượng, nhưng vẫn có những khung hình để đời, như khi Getter Robo hoàn tất kết hợp lần đầu tiên và lao xuống từ trên cao trong tập 2.
Âm thanh
Về phần âm thanh, New Getter Robo có một soundtrack cả vocal và non-vocal vô cùng đỉnh. Kazuo Nobuta mang đến những bài nhạc nền đầy âm hưởng phương Đông, và đặc biệt là mỗi phi công của Getter có một thể loại nhạc riêng làm nhạc nền: Ryoma có nhạc Rock, Hayato là nhạc Jazz và Benkei là nhạc truyền thống. JAM Project quay trở lại với những bài vocal cực cháy: DRAGON và NO SERENITY. Ngoài ra không thể nhắc đến những insert song cháy không kém: Warriors do Kageyama Hironobu trình bày, Saga của Masaaki Endoh, Deep Red của Hiroshi Kitadani, v.v. Xin mượn lời một bạn trong buổi xem chung New Getter Robo:
“Nghe OST của Getter khiến t muốn trèo lên trần nhà, tay cầm loa vặn to hết cỡ và tự nhận mình là fan 20 năm Getter Robo”.
Bên cạnh soundtrack ấn tượng, đó chính là sự thể hiện của các diễn viên lồng tiếng. Hideo Ishikawa tiếp tục khẳng định mình chính là Ryoma Nagare, với những cú hét tuyệt chiêu “Getter Beam”, “Getter Tomahawk” in hằn vào não người xem. Naoya Uchida trở lại vai Jin Hayato với chất giọng khàn khàn đặc trưng, và như Hideo Ishikawa, bác khẳng định mình là giọng phù hợp nhất với Jin Hayato. Tất nhiên không thể không nhắc đến giọng của Abe no Seimei, bác Takehito Koyasu, seiyuu vô cùng quen thuộc với fan JoJo.
Tổng kết
New Getter Robo (2004) là một bộ anime Getter Robo đồng đều cả về cốt truyện, nhân vật, âm thanh, còn animation tuy không mượt nhưng vẫn chấp nhận được. OVA đã chuyển thể một cách đơn giản mà hiệu quả cái chất thần bí của Getter Robo từ manga, đồng thời đem lại những chiều sâu về tính cách nhân vật từ manga mà các OVA còn lại không có. Qua nhân vật Ryoma Nagare, tác phẩm đã vạch ra ranh giới giữa sự bốc đồng, giận dữ, liều mạng và sự dũng cảm, bản lĩnh - một thông điệp rất nhân văn và sâu sắc. Nếu bạn muốn bắt đầu tìm hiểu về Getter Robo, thì bên cạnh việc đọc manga, “New Getter Robo” chính là bộ anime mà mình đề xuất cho bạn. BELIEVE IN GETTER!!!
Shoutout to Khánh Hoàng vì bản vietsub quá hay <3
Nếu bạn muốn đọc thêm những bài viết như thế này, hãy follow page của mình ^^
Movie
/movie
Bài viết nổi bật khác
- Hot nhất
- Mới nhất