REVIEW MORBIUS: CHIẾC BÁNH DỞ TRONG CÁI VỎ MÀU SẮC
Mobius – bộ phim ra mắt đầu tháng 4 của Sony được giới thiệu là bộ phim kể về sự hình thành của ma cà rồng Morbius, kẻ thù của Spiderman trong vũ trụ Marvel. Bộ phim được kì vọng là sẽ tiếp bước thành công của các phần phim về Nhện nhọ, cũng như là 2 phần phim Venom trước đó. Nhưng liệu sự kì vọng này có được đền đáp xứng đáng?
Đầu tiên, chúng ta hãy điểm qua một số mặt mà phim làm tốt. Về mặt hình ảnh, kĩ xảo, cá nhân mình đánh giá đây là mặt mà bộ phim làm tốt nhất. Các hiệu ứng, hình ảnh đều được chăm chút khá kĩ, đủ để thoả mãn những khán giả không quá khắt khe. Tuy rất nhiều cảnh hành động diễn ra vào ban đêm, nhưng chúng ta sẽ được quan sát khá rõ ràng. Bên cạnh đó, bộ phim cũng sở hữu một câu chuyện khá đơn giản, dễ hiểu. Sẽ không có nhưng pha quay xe 180 độ hay những cú plot twist xoắn não sẽ làm phim dễ xem, dễ hiểu hơn với tất cả mọi khán giả. Diễn xuất của dàn cast cũng là một điểm sáng hiếm hoi của phim. Jared Neto ( trong vai nhân vật tiêu đề) và đặt biệt là Matt Smith ( trong vai phản diện) đã thực sự làm mình rất ấn tượng.
Nhưng, khi bạn đọc tiêu đề cũng đã thấy, bài viết này rõ ràng không có ý định khen phim, vậy nên chúng ta hãy đi thẳng vào vấn đề chính nào.
Trước hết, phim được kể xuyên suốt theo một dòng thời gian nhất định và câu chuyện thì khá là đơn giản nên khiến cho mình có phần hơi buồn ngủ. Thậm chí, đến giữa phim, bạn của mình có bỏ ra ngoài 20p mà hầu nhưng vẫn nắm bắt được phim mà chả ảnh hưởng gì đến câu chuyện của phim. Chủ quan mà nói thì mình đánh giá kịch bản phim khá tệ, ít có sức hấp dẫn với khán giả. Câu chuyện phim với mô-típ quá cơ bản cho một phim siêu anh hùng. Hơn nữa, trong phim còn có khá nhiều tình tiết mà mình đánh giá là khá thừa, phi logic và khó hiểu. Tại sao Milo lại tha cho bác sĩ Bancroft một cách dễ dàng trong lần đầu mà lại giết cô ấy một cách lãng xẹt ở phần sau? Rồi 2 cái chết liên tiếp của nhân vật bác Nikols và bác sĩ Bancroft được xem là động lực cho nhân vật chính, nhưng như vậy liệu có quá thừa?... Hơn nữa, nó đến đột ngột và kết thúc cũng rất nhanh chóng nên hầu như chả đọng lại chút cảm xúc nào cho khán giả. Cuộc chiến cuối phim để giải quyết mọi vấn đề cũng khá nhạt và bị vội. Có vẻ như đạo diễn chỉ muốn nhanh chóng kết phim để còn chiếu credit vậy.
Tiếp đến là phần nhân vật, mình thực sự không hiểu Tyrese Gibson xuất hiện trong phim làm gì nữa. Vai diễn của anh phải nói là quá nhạt, không ất tượng, không tác dụng. Và tôi cũng không hiểu anh có mặt trên poster phim làm gì nữa. Nếu bạn mong chờ vào một anh Hói hài hước trong Fast and Furious thì chúc mừng, bạn cũng bị hớ giống tôi rồi. Cả phim, những câu đùa của anh đếm trên đầu ngón tay, và dù tôi đã cố nhưng không thể nào cười nổi với sự nhạt nhẽo đó cả.
Âm nhạc cũng là một điểm trừ, vì cơ bản là nó chẳng bổ sung thêm gì cho phim, hoặc là phim chả có gì có thể bổ sung nổi .
Tóm lại, có thể xem Morbius là một thất bại, một cú tát vào tham vọng “vắt sữa” của Sony. 4/10 có lẽ là một điểm số đủ để diễn đạt điều đó. Và thực ra, nếu khắt khe hơn, tôi nghĩ 4 cũng là “hơi cao”
Thế đấy, mình khá mong chờ vào Morbius và đã nhận được một cú lừa cực lớn cho ngày cá tháng Tư. Và cá nhân mình cũng khuyến khích các bạn ra rạp để rồi vừa tốn tiền vừa tụt mood.
Dù sao thì cũng chúc các bạn xem phim vui vẻ, nhưng nhớ là hãy xem phim với tâm thế đừng kì vọng gì nhiều. Hi vọng nhận được ý kiến của các bạn về phim cũng như bài viết này.
Chào, mình là c0nnect9r!