"Hãy yêu công việc bạn làm, và bạn sẽ chẳng phải làm một ngày nào hết"
Trước khi giới thiệu cuốn sách thì cho phép mình nói qua về tác giả chút: LOUIS FERRANTE -  Một thành viên (bây giờ là cựu) trong gia tộc Gambino, ông là trùm (hay CEO) trong băng của riêng mình. Sau nhiều màn đào tẩu ngoạn mục, ông cuối cùng cũng bị hạ bởi giới chức pháp luật và đặc vụ liên bang, những người đã thu thập thông tin của những tay chỉ điểm. Đối mặt với án chung thân, và được nhận một lời đề nghị chống lại anh em để đổi lấy sự tự do, nhưng ông đã từ chối chỉ điểm anh em, cuối cùng luật sư của ông cũng đã sắp xếp ổn thỏa 12,5 năm tù. Nhưng sau đó với sự thông mình, khả năng nắm bắt tâm lý nhạy bén, ông đã đảo ngược tình thế, và rút ngắn được thời gian "bóc lịch" còn 8 năm. Trong thời gian này, không giống như các tù nhân khác, ông đã tìm được niềm vui, niềm đam mê, và cũng là một phần sự nghiệp của ông bây giờ: đó chính là đọc sách và viết lách :D (người ta gọi là cái khó, ló cái khôn :))) trong những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất, với con người đầy bản lĩnh nghị lực, tham vọng tràn trề thì ngục tù ẩm ướt, u ám cũng có thể là một nơi lý tưởng để cặm cụi đọc từng trang sách :D
Mặc dù mình không kinh doanh, và cũng chưa có ý định kinh doanh, nhưng việc lựa chọn cuốn sách này để đọc là điều rất đáng với mình, vì nó đã giúp mình phá bỏ những định kiến, hóa ra những "anh chị" thành công cũng không hề khác biệt so với các doanh nhân hay chính trị gia hàng đầu. Mafia cũng có cùng cấu trúc quyền lực như bất kỳ chính phủ hay doanh nghiệp nào, và muốn leo lên bậc thang tại cả 3 dạng tổ chức này đều cần có chung một sự hiểu biết. Rất nhiều vị trí quan trọng của chính phủ đều xuất thân từ dân kinh doanh thành công; quá trình chuyển đổi mượt mà này cũng nhờ vào những tố chất thiết yếu—thứ mà một khi đã thấu hiểu và tu luyện thành tài có thể được áp dụng vào bất kỳ lĩnh vực nào.
Ngay đầu đọc mình đã rất ấn tượng bởi văn phong tuy có phần hơi lỗ mãng, nhưng cũng là một nét gì đó rất cuốn hút của cuốn sách này. Tác giả đưa vào những câu chuyện vô cùng dí dỏm của giới Mafia, và sau đó là bài học đi kèm. 
"Hãy yêu công việc bạn làm, và bạn sẽ chẳng phải làm một ngày nào hết" Jimmy - hắn đam mê việc chôm chỉa,  hắn ăn thở với nó, đến nỗi tôi nghĩ nếu bạn đề nghị đưa hăn một tỷ đô la và yêu cầu hắn bỏ thói chôm chỉa đó đi, thì chắc chắn hắn sẽ từ chối và sau đó sẽ tìm cách lấy cắp 1 tỷ đô la từ tay bạn :)))) 
"Bước ra tòa với một gã luật sư, người luôn cho rằng cả đời bạn là một tội phạm, thì chắc hẳn không phải là viễn cảnh tươi đẹp cho lắm" -> bạn vẫn chính là người đáng chông cậy nhất!
Ngoài những mặt tối chúng ta vẫn biết, thì đâu đó mình vẫn cảm nhận được sự ấm áp, dễ thương của họ, Mafia có thể bỏ kế hoạch lấy cắp chiếc xe tải chở hàng có giá trị hàng triệu đô la, để giúp đỡ ông già đang chật vật qua đường, đối với họ mất chiếc xe này thì còn chiếc xe khác, nhưng tôn kính người lớn tuổi là nguyên tắc của họ, và chắc chắn sẽ không bao giờ hối hận khi quyết định như vậy....
Còn rất nhiều những câu chuyện và bài học ý nghĩa khác, mình không thể tóm gọn trong vài dòng review này được, tuy mình vẫn chưa hoàn thành cuốn sách, nhưng những gì kết tinh lại trong suy nghĩ của mình nó vẫn là một từ thôi "Đáng" :D