Mình không hay viết review phim ảnh nhưng với bộ phim này mình thực sự muốn viết về nó. Một bộ phim thanh xuân vườn trường của Hoa ngữ "Thời gian và em đều thật ngọt ngào".
Lúc đàu mình không hiểu lắm về tiêu đề bộ phim, nhưng sau khi xem xong bộ phim thì cũng hiểu được chút ít. Kịch bản bộ phim khá đơn giản, chỉ nói về một lớp trưởng ưu tú Lục Nhất Bạch và cô gái đáng yêu đôi phần ngốc nghếch Lâm Tinh Thần. Câu chuyện của 2 người bắt đầu từ quá khứ, bẵng đi một thời gian sau này lại có duyên ngồi cùng bàn với nhau. Mình sẽ không spoil nội dung phim ở đây, mình muốn các bạn có thể xem nó một cách trọn vẹn nhất.
Những chi tiết trong phim khá đời thường, khác với những câu chuyện thanh xuân tươi đẹp, thanh xuân ở đây cũng có những gian nan, cũng có những trăn trở của tuổi mới lớn. Những sự quan tâm nhẹ nhàng, những ước mơ của tuổi trẻ hay cả những bồng bột đều được bộ phim đưa vào. Mình cảm thấy rất thú vị bởi tuyến nhân vật, mỗi người một ước mơ khác nhau.Lục Nhất Bạch muốn trở thành bác sĩ khoa ngoại tổng họp, Lâm Tinh Thần đam mê trở thành một nhà văn, Trương Hạo Thiên thích sống với niềm đam mê ô tô, Dương Nhược Oanh là một cô gái đầy nghị lực hoàn thiện bản thân, Lạc Khâm Ca với tình yêu nghệ thuật, Trần Dịch Mộc luôn mơ ước trở thành một VDV bóng rổ chuyện nghiệp. Mỗi con người, mỗi mảnh ghép thanh xuân, chung quy lại đều là sống hết mình vì tuổi trẻ.
Có một cảnh ở tập cuối, là nụ hôn của Lục Nhất Bạch và Lâm Tinh Thần, nụ hôn nhẹ, có chút lơi lơi không tới nhưng mình rất thích, rất có cảm giác là nụ hôn đầu đời. Và ấn tượng nhất là hình ảnh thi Đại học, mọi người quyết chiến "trận chiến cuối cùng".
Thôi không dài dòng, xem phim đi mọi người ơiiii