𝘔𝘪̀𝘯𝘩 𝘵𝘶̛̀𝘯𝘨 𝘯𝘨𝘩𝘪̃ 𝘯𝘩𝘶̛̃𝘯𝘨 𝘵𝘩𝘪𝘦̂𝘯 𝘵𝘢̀𝘪 𝘭𝘢̀ 𝘥𝘰 𝘣𝘢̂̉𝘮 𝘴𝘪𝘯𝘩 𝘵𝘳𝘰̛̀𝘪 𝘣𝘢𝘯, đ𝘦̂́𝘯 𝘬𝘩𝘪 đ𝘰̣𝘤 𝘹𝘰𝘯𝘨 𝘤𝘶𝘰̂́𝘯 𝘴𝘢́𝘤𝘩 𝘯𝘢̀𝘺, 𝘮𝘪̀𝘯𝘩 𝘮𝘰̛́𝘪 𝘣𝘪𝘦̂́𝘵 𝘵𝘩𝘪𝘦̂𝘯 𝘵𝘢̀𝘪 𝘭𝘢̀ 𝘥𝘰 𝘴𝘶̛̣ 𝘨𝘪𝘢́𝘰 𝘥𝘶̣𝘤…

1. MỞ ĐẦU

Nếu bạn từ nhỏ đã mơ ước lớn lên trở thành một nhà khoa học vĩ đại, chắc chắn thần tượng khi đó của bạn là Nhà khoa học vĩ đại Albert Einstein. Nếu bạn có dự định trở thành một nhà tỷ phú trong tương lai, chắc chắn bạn đã từng đọc trên mạng xem tỷ phú Bill Gates hiện tại có bao nhiêu tiền. Hay đơn giản, đối với một cô học sinh yêu mến môn Lịch Sử như mình, đã từng không dưới một lần mày mò về tiểu sử của Người sáng tạo ra Chủ nghĩa Cộng sản Karl Marx. Mình và các bạn khác nhau về sở thích, nhưng bạn có để không, rằng chúng ta có một điểm chung là thần tượng của mình đều là người Do Thái.
Thật thú vị phải không? Vậy bạn đã từng bao giờ tự hỏi tại sao dân tộc Do Thái có thể sản sinh ra nhiều người vĩ đại nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực như thế? Bản thân chúng ta có thể trở thành một trong số họ? Bạn có đang trăn trở khi con hoặc em của mình lười học, khó bảo? Nếu bạn có những thắc mắc hoặc khó khăn trên, mình khuyên rằng bạn nên ít nhất một lần đọc cuốn sách “Phương pháp giáo dục con của người Do Thái”

2. CUỐN SÁCH NÀY DÀNH CHO NHỮNG AI?

Cuốn sách này rất hữu ích cho những bậc phụ huynh đang và sẽ làm cha làm mẹ, hoặc những bạn trẻ muốn tự học tập các phẩm chất của người Do Thái có thể tự đọc và thực hành theo, hay kể cả những người anh, chị cũng có thể tham khảo để dạy dỗ em của mình.

3. NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH CỦA CUỐN SÁCH

Cuốn sách bao gồm 7 chương, 56 mục:
Chương 1: Tôn thờ trí tuệ là tín ngưỡng đời con
Chương 2: Tự lập tự cường là kỹ năng sinh tồn của con
Chương 3: Quản lý tài chính trong kinh doanh là kỹ năng cơ bản của con
Chương 4: Thân thiện với người khác là nguyên tắc xử thế của con
Chương 5: Quan niệm giáo dục của chúng tôi có sức ảnh hưởng lớn nhất
Chương 6: Ai nói chúng tôi không chú trọng giáo dục đạo đức cho con cái?
Chương 7: Cơ thể khỏe mạnh mới là tiền đề của hạnh phúc

4. LỜI KẾT

Với những phương pháp dạy con cái thực tế, những ví dụ rõ ràng, linh hoạt mà cuốn sách đề cập đến, sẽ giúp các bậc phụ huynh xây dựng cho mình phương pháp dạy con đúng đắn, bồi dưỡng con trở thành những người giỏi giang, có phẩm chất tốt.
Hi vọng các bậc phụ huynh có thể lĩnh ngộ được quan niệm giáo dục con cái người Do Thái, từ đó nhận ra được những điểm sai của mình từ trước đến nay trong quá trình nuôi dưỡng con.