Thực ra cuốn này mình đã mua khá lâu rùi nhưng trước mình đọc đc vài trang chán quá lại bỏ, đợt này do vài yếu tố khách quan nên đã thúc mình đọc và không được bỏ cuộc 😂😂😂 và thật may, mình đã không bỏ cuộc :))
Để dùng một từ miêu tả cuốn sách này, mình sẽ dùng từ "đáng", thực sự cuốn sách rất đáng để đọc các bạn ạ. "Con Đường Hồi giáo" nằm trong series "Lên đường với trái tim trần trụi" của tác giả Nguyễn Phương Mai, đúng như tiêu đề series nên trước khi bắt đầu đọc cuốn sách thì mình cũng xác định sẽ gạt bỏ hết những định kiến trước đây, bắt đầu như một tờ giấy trắng và mong nó sẽ được lấp đầy bằng vô vàn những điều mới mẻ về Trung Đông. And tất nhiên, nó còn hơn cả kỳ vọng của mình ^^
Đạo Hồi bắt nguồn từ một vị thiên sứ cuối cùng Muhammad mà Thiên Chúa gửi xuống để dẫn dắt nhân loại với thông điệp của Allah, và từ đó cuốn kinh thánh Quran ra đời. Kinh Quran có thể là kim chỉ nam của các nước hồi giáo, nhưng áp dụng những điều đó như thế nào thì lại tùy thuộc vào mỗi nước, nó có thể trở nên rất cực đoan ở một vài quốc gia, nhưng lại rất đặc sắc ở nơi khác,...
Trung Đông với mình giờ không còn chỉ là màu đen u ám nữa, thêm vào đó là những sắc màu rực rỡ của một Dubai xa hoa, màu trắng tinh khôi của xứ sở thần tiên Oman, và vô vàn những điều thú vị trong văn hóa của từng mỗi quốc gia...Với sự tinh tế, nhạy bén và lối viết dí dóm của tác giả đem đến cho mình rất nhiều kiến thức về tôn giáo, lịch sử, con người,...

Đây là thể loại sách du ký, nên sẽ có những quan điểm cá nhân của tác giả sau mỗi trải nghiệm, đã là quan điểm cá nhân thì sẽ có những bất đồng, nhưng đó là tuỳ cảm nhận của từng người đọc, hãy cứ tôn trọng tác giả nhé ;) mình xin phép được review vậy thui nhaaa :))))