“Chuyện thực tập “ của chị Đặng Huỳnh Mai Anh đã trở thành một cuốn sách khiến mùa hè trước khi bước chân vào cánh cửa đại học của tôi ý nghĩa hơn bao giờ hết. Dù chưa từng có kinh nghiệm thực tập nhưng tôi tin chắc khi lần giở những trang sách này, chúng ta sẽ thấy phiên bản “ ngây thơ vô số tội “ của mình và từ đó chứng kiến sự trưởng thành của một cô sinh viên năm hai trong thế giới đi làm và cũng như câu chuyện của chính mình
Về design 
Bìa sách thể hiện đúng sức sống tuổi trẻ của tác giả khi 20 tuổi - một version khá khó thấy của chị khi tìm hiểu các tác phẩm khác
Bìa sách thể hiện đúng sức sống tuổi trẻ của tác giả khi 20 tuổi - một version khá khó thấy của chị khi tìm hiểu các tác phẩm khác
Yếu tố để bản thân tôi mua một cuốn sách chưa bao giờ là diện mạo của nó.Nhưng “Chuyện thực tập” lại khác. Cuốn sách có màu cam nghệ như màu của chiếc túi Birkin sang chảnh, limited, vô cùng nổi tiếng. Tiêu đề và tên tác giả được in nổi khá ấn tượng cùng bức ảnh cô gái nhỏ giữa một núi tài liệu khiến tôi có thiện cảm với cuốn sách này ngay từ giây phút đầu tiên (chưa kể màu giấy ngà, chữ rõ ràng, cùng cách trình bày nhí nhố nhưng khoa học trong cuốn sách khiến tôi mê mẩn) . Nói tóm gọn, “Chuyện thực tập” đang là cuốn sách đẹp nhất trên kệ sách của tôi
Về nội dung 
Tôi không phủ nhận việc khi mua cuốn sách này, tôi đã trông chờ vào một cuốn sách chứa đầy bí kíp thần thánh hay những kinh nghiệm để đời về chuyện thực tập của một sinh viên Ngoại Thương ( profile của chị này khủng lắm !!). Tuy nhiên, ngay khi mở đầu trang sách, tác giả đã “tặng” tôi ngay một câu “Chuyện thực tập chưa bao giờ là cuốn sách hướng dẫn kỹ năng hay hướng nghiệp vào đời. Nó cũng không chia sẻ bí quyết đi thực tập. Chuyện thực tập kể một câu chuyện, của người trẻ.”. Quả thực, cuốn sách rất nguyên sơ, rất thực và hóm hỉnh về chuyện thực tập cá nhân của chị. Tất cả những điều trong cuốn sách từ giây phút biết đến công ty này, đến lúc phỏng vấn, đi làm, cùng những lần sai phạm dở khóc dở cười và cuối cùng là quyết định đi hay ở của chị với công ty gần gũi với xúc cảm chung của tất cả người trẻ, thậm chí đọc cuốn sách mà tôi cảm giác bản thân mình cũng đang ở đó và tôi cũng sẽ như vậy. 
Tôi muốn bật mí một chút là tác giả thực tập ở vị trí nhân sự nên những bạn nào đang làm trong ngành này hay quan tâm đến ngành này rất nên tìm hiểu về nó.  Nhân sự dành cho ai ?, bản thân mình có phù hợp không? Nhân sự là phải làm gì?,... đều được giải đáp trong cuốn sách này. Ngoài ra,” Chuyện thực tập” bóc tách những công việc của thực tập sinh, tưởng chừng những công việc ai cũng biết, thậm chí có những việc là sở trường của mình cũng có thể gặp sai phạm. Điều đặc biệt nhất trong cuốn sách này có lẽ là tác giả còn đề cập thêm những suy nghĩ,cảm xúc của gia đình, của mentor, của bạn bè tác giả ,.. khi chị đi thực tập. Cuốn sách không có những lời ghi chú, bí kíp,... nhưng tôi đã nhận quá đủ khỉ đọc cuốn sách này cả về tâm lý lẫn kinh nghiệm. 
Cảm ơn tác giả Đặng Huỳnh Mai Anh đã tặng cho những người trẻ một cuốn sách ý nghĩa như vậy.