Review tổng quan Lâu lâu lại tìm thấy một cuốn sách vừa chill vừa nhiều kiến thức thế này. Kiến thức tuy không sâu nhưng rộng, vì nó là từ điển mà ^^.

Gần 500 trang mà giở bất kì trang nào ra đọc cũng có kiến thức mới. Không cần đọc theo thứ tự cũng okiela. Gọi là sách nhưng chính ra lại cuốn từ điển. Chỉ khác cái không phải từ điển ngôn ngữ mà là từ điển chuyên ngành tâm lý, đưa ra các khái niệm kèm phân tích về các tính từ cảm xúc con người. Thật không ngờ là chúng ta có tới gần đâu đó 300 cảm xúc cơ ý. Đọc mà hết hồnnn. Các cảm xúc và tính cách này trong giao tiếp thường ngày mình vẫn hay sử dụng, nhưng chỉ tới khi đọc rồi mới biết hóa ra nó hay như vậy, nhiều khi mình dùng chưa đúng lắm. Nói chung là dễ đọc, dễ hiểu, quan trọng là kiến thức thật, áp dụng được vào cuộc sống thật ngay

Review chi tiết (sách gồm 3 chương)

CHƯƠNG 1: Chủ yếu giải thích cho người đọc phân biệt được rõ khái niệm, thế nào là TÍNH CÁCH, BẢN CHẤT, CẢM XÚC, BẢN NGÃ... TÍNH CÁCH & CẢM XÚC CÓ LIÊN QUAN GÌ TỚI NHAU KHÔNG...? rồi thì là hướng nội, hướng ngoại... Theo mình, kiến thức chương này giúp ta hiểu cơ bản, bao quát về khía cạnh tinh thần trong con người mình ấy. Trước khi đọc cuốn này, thật sự mình không bao giờ định nghĩa Tính cách của mình thật sự là gì, từ đâu? Nó khác gì với bản ngã? Bản ngã của mình được tạo ra thế nào... Sau khi đọc chương này thì được khai sáng kha khá về những khái niệm giống nhau đó, để mình bắt đầu nhận thức về nhiều mặt trong 1 con người hơn
<i>Mục lục chương 1</i>
Mục lục chương 1
CHƯƠNG 2: cuốn sách sẽ thống kê những từ vựng được sử dụng trong đời sống sinh hoạt hằng ngày, giải thích và đào sâu nghiên cứu để lý giải từng loại tính cách và cảm xúc được thể hiện trong những từ ngữ ấy. Chương này chính là chương từ điển, phân tích hơn gần 300 trạng thái tính cách cảm xúc khác nhau. Mình chưa từng hình dung cụ thể có nhiều tính cách đến thế ^^. Hơn nữa càng không hình dung ra việc hiểu rõ khái niệm những tính cách đó giúp chúng ta ứng dụng trong cuộc sống thế nào. Thông qua mỗi tính cách, mình sẽ hiểu được thêm khái niệm, xu hướng hành vi để mình có thể đọc vị người khác, ứng dụng vào trong giao tiếp để vừa "lấy lòng" được người khác, vừa bảo vệ chính bản thân mình
CHƯƠNG 3: cuốn sách chỉ ra rằng, ta hoàn toàn có thể lý giải tính cách và cảm xúc của một người thông qua từ ngữ mà người đó sử dụng, vậy nên chương 3 sẽ giới thiệu đến bạn đọc những ví dụ thực tiễn về cách giao tiếp và kỹ năng ứng xử, giúp bạn đạt được mọi điều bạn muốn thông qua tương tác với người khác. Ngay cả với những người được cho là có tính cách tốt và ôn hòa, họ vẫn có thể phải đối mặt với những phiền não như: “Mình chẳng thể kết bạn với ai cả”, “Công việc của mình chẳng suôn sẻ chút nào”,... Khi không tạo được ấn tượng tốt, không có kinh nghiệm thực tế cũng như kỹ năng để thấu hiểu cảm xúc của đối phương, bạn sẽ rất khó để có được một mối quan hệ mới, và việc thúc đẩy mối quan hệ có sẵn còn khó khăn hơn.
Đây là cuốn sách đề cao những yếu tố tâm lý học có tính thực tiễn cao, và cả những điều tinh túy hay thiết yếu nhất giúp độc giả hiểu rõ hơn chính bản thân mình, cũng như xây dựng được những mối quan hệ suôn sẻ, tốt đẹp. Cuốn sách sẽ là một cẩm nang hữu ích cho những ai muốn tăng cường kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống cũng như trong công việc.