Chân trời đảo ngược được coi là một trong những tiểu thuyết lãng mạn nhất của Marc Levy.
Câu chuyện xoay quanh tình bạn của ba nhân vật Josh, Luke, Hope – 3 sinh viên khoa thần kinh học, xoay quanh ý tưởng điên rồ và nguy hiểm: sao chép toàn bộ ký ức của con người vào máy tính để lưu trữ như một dạng dữ liệu, sau đó truyền lại từ máy chủ vào một thân xác mới, đảo ngược quy luật khắc nghiệt về sự sống hữu hạn của con người trong thời gian và không gian, và sau cùng khi cuốn sách được gập lại, điều mà chúng ta cảm nhận được, mạnh mẽ nhất đó chính là  tình yêu giữa Josh và Hope. Tình yêu phát  triển từ tình bạn,  được hồi sinh bất chấp quy luật tự nhiên về cái chết bởi ý tưởng điên rồi và nguy hiểm.
Đây là cuốn sách của Marc Levy đầu tiên mình đọc và mình bị chinh phục ngay từ những trang viết đầu tiên. Mình đoán có lẽ tác giả là người Pháp nên đã viết ra câu văn lãng mạn như vậy và nguồn gốc Do Thái khiến ông viết ra những câu văn đầy trí tuệ như thế! J
LY KÌ, CUỐN HÚT, XÚC ĐỘNG chính là những cảm xúc mình đã trải qua. MÌnh đã khóc 2 lần. Lần 1 ở cuối chương 1 về cái chết của Hope. Lần 2 ở cuối chương 2, về sự hồi sinh của Hope, Josh và tình yêu giữa hai người. Phần lớn câu chuyện là quá trình hình thành ý tưởng điên rồi sao chép kí ức nhưng qua đó Marc Levy đã thể hiện câu chuyện tình yêu rất trí tuệ và cảm xúc. Tình yêu cao thượng của Josh và Hope, của Luke, của Kasuko dành cho Luke, của Sam dành cho con gái, của Amelia dành cho Sam và con gái riêng của chồng.
Và sau tất cả những điều đó, tớ nhận ra rằng cuốn sách này đem lại cho tớ những cảm xúc và bài học về tình yêu gấp nhiều lần cả chục cuốn truyện Ngôn tình tớ từng đọc. Tớ chưa bao giờ tin vào tình yêu chân thật hay mãnh liệt gì gì cả, cho đến khi chạm phải tình yêu của Josh và Hope. Tình yêu rất thật và gần gũi của mối tình sinh viên bình thường, yêu nhau bên cạnh những lo toan về học phí, sinh hoạt phí, đam mê, bệnh tật, và trên hết là thái độ thực tế và lạc quan!
Và điều gì khiến tớ đã lựa chọn cuốn sách này?
Thật ra lúc đầu chính là bìa sách. Không hiểu có một sức hút kì diệu nào đó ở hình ảnh 2 con người nhỏ bé, vô cùng nhỏ bé  đi bên nhau, cạnh ngọn hải đăng, chiếm một góc rất rất nhỏ ở bìa sách, phần còn lại là một bầu trời màu đỏ hồng vô cùng rộng lớn. Tại sao người ta lại vẽ người nhỏ thế này? Tại sao bầu trời lại màu đỏ? Tại sao lại là Chân trời đảo ngược? Vậy là tớ quyết định mua để tự giải đáp hết thắc mắc, và giờ thì muốn biết mặt người đã vẽ ra bìa sách này và thắc mắc “ Tại sao anh/ chị/cô/chú lại có thể tạo ra bìa sách hợp lý và cảm xúc đến thế?”
Hình ảnh đôi trai gái đi cạnh nhau bên ngọn hải đăng chính là bối cảnh chuyện cuối chương 1 khi Josh đưa Hope đến bờ biển, khi thời gian sống của cô còn rất ít ỏi và là nơi họ cất những kỉ vật. Hơn thế, ngọn hải đăng sau này là một hình ảnh quan trọng giúp Hope hồi sinh. Cô gái trên bìa sách đội mũ trắng vì Hope bị ung thư .  Còn bầu trời hồng có lẽ lúc đó là hoàng hôn.
Cá nhân tớ giả đáp câu hỏi Vì sao 2 con người lại vẽ nhỏ bé như thế vì bản chất con người vốn đã quá đỗi nhỏ bé trước không gian và thời gian, nhưng ở đây tạo một sự đối lập vô cùng lớn vì Chân trời đảo ngược chính là việc Josh và Hope vượt qua cả không gian và thời gian, bênh tật, hồi sinh và yêu nhau một lần nữa! 
Ảnh của Nhã Nam