Mình không ngờ việc ra mắt lại gặp nhiều khó khăn đến vậy & bỗng nhiên mình chở thành chủ để "hot" để bàn tán trong những dịp buôn chuyện.
Vì bị áp lực từ họ hàng, người yêu mình - 36 tuổi đã nhất mực đòi cưới năm ngoái song do mình chưa sẵn sàng nên anh nhượng bộ để ra mắt vào dịp tết năm nay.
Thời điểm ra mắt cũng khá đặc biệt khi mới mùng 1 tết, bố mẹ mình còn cãi nhau ầm ĩ & tính đến chuyện li dị, thì mùng 2 anh ra mắt. Thông tin về anh chỉ được mình úp mở trước đó 1 giờ & bố mẹ mình đã rất shock khi gặp anh. Cuộc trò chuyện không được tự nhiên khi cả 2 bên đều đã biết về nhau do anh là bạn thân của anh họ mình & sống cũng không xa nhà mình là bao nên bố mẹ 2 bên cũng đã đều biết nhau, chỉ là ngạc nhiên về chuyện 2 đứa yêu nhau.
Sau 30p nói chuyện trong sự gượng gạo thì anh cũng xin phép dẫn mình đến ra mắt nhà anh. Bố mẹ mình không biết phản ứng sao ngoài việc đồng ý. Việc ra mắt nhà anh thì hết sức thuận lợi vì nhà anh không ai phản đối mình, mình cũng từng gặp mẹ anh trước đó rồi, mẹ anh chỉ hối thúc 2 đứa lấy nhau.
Câu chuyện bắt đầu drama khi việc mình ra mắt người yêu được các cô, dì, chú, bác mang ra mổ xẻ. Mọi người tính đến hoàn cảnh gia đình anh, ngoại hình anh, chuyện kinh tế, tính cách anh và kết luận anh không phù hợp. Bác mình chê gia đình anh nghèo, bố anh hay uống rượu. Dì mình chê anh già. Mẹ mình chê anh xấu. Bố mình nói anh công việc không ổn định, chưa có nhà, có xe. Mọi người nói tính cách tốt thôi thì chưa đủ, xét các điều kiện bên ngoài anh không được như kì vọng về người yêu của mình nên mọi người kịch liệt phản đối. Dù cho mình có cố gắng giải thích đây chỉ mới là ra mắt, rằng mình thấy việc mọi người phản đối giống như hồi bao cấp vậy á: bố mẹ đặt đâu con ngồi đấy, rằng mình cũng muốn có quyền tự do lựa chọn người yêu, rằng chuyện sống với nhau hiểu rằng những yếu tố ngoại lai rất ảnh hưởng, song chẳng phải điều quan trọng là tính cách 2 người hòa hợp nhau, yêu thương nhau sao?
Những lời dèm pha từ họ hàng khiến mình muốn tránh mặt để không phải cố gắng giải thích cho lựa chọn của mình. Tết là dịp nghỉ ngơi, sum họp gia đình song giờ chủ đề "hot" mọi người hay nói là chuyện người yêu mình, chuyện mình lấy chồng. Mình thấy mệt mỏi & không thấy còn không khí tết nữa. Mình cũng không biết phải giải thích hay phản ứng như thế nào với những lời bông đùa, dèm pha, chọc ghẹo nữa? Mình hiểu nó đến từ sự quan tâm, sự lo lắng cho một tương lai bất định, song mình có thể làm gì?