Bản thân đang làm về lĩnh vực sách, nên những bài viết sắp tới của Lão Hồ Đồ cũng sẽ đi sâu vào những quyển sách giúp bạn phát triển kỹ năng sống, phát triển bản thân và làm việc hiệu quả hơn.
Hy vọng sẽ nhận được sự đón nhận của các Spider.
Như tiêu đề bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn quyển sách Làm ra làm chơi ra chơi của tác giả Cal Newport. Mình biết đến quyển sách Deep Work bản tiếng anh từ năm 2017. Thật bất ngờ khi lại thấy quyển sách Làm ra làm chơi ra chơi được dịch và mới xuất bản.
Ngay lập tức mình lại nhớ về những bài học, kiến thức mà mình có được trước đó bằng cách lần mò quyển từ điển tiếng anh. Giờ nhớ lại mới thấy bản thân mình thật kiên nhẫn, cũng một phần vì đây là một quyển sách hay nên đọc với những bài học bổ ích.
Điểm qua đôi điều về Calvin Newport –  Ông là phó giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Georgetown và là tác giả của sáu cuốn sách tự cải tiến. Ông cũng viết blog Study Hacks tập trung vào thành công trong học tập và sự nghiệp, bài viết của ông được đăng tải trên nhiều tạp chí nổi tiếng như New York Times, Wall Street Journal…
Review sách Làm ra làm chơi ra chơi
Đã bao giờ bạn ngồi xuống để làm việc và sau đó, không hề nhận ra mình lại kết thúc bằng việc dành một (vài) tiếng đồng hồ lướt Youtube, Facebook, tin tức? Tất cả chúng ta đều đã từng làm vậy. Có vẻ như có quá nhiều thứ lôi kéo sự chú ý của chúng ta trong thời đại này, nên rất khó để thậm chí đạt đến trạng thái tinh thần giúp hoàn thành công việc một cách tốt nhất.
Trong Làm ra làm chơi ra chơi, tác giả Calvin Newport nhấn mạnh chủ đề “làm việc sâu”. Vậy thuật ngữ “làm việc sâu” hay tiếng anh là deep work thực ra là gì? Làm việc sâu là một khoảng thời gian mà sự tập trung vào công việc được đẩy lên mức cao nhất, loại bỏ hoàn toàn các yếu tố gây phân tâm bên ngoài, điều này đồng nghĩa với hiệu suất công việc nâng cao và thời gian hoàn thành được rút ngắn.
Nếu bạn đang dễ bị phân tâm và khó tập trung thì tôi tin rằng quyển sách này là dành cho bạn. Hy vọng với bài viết review Làm ra làm chơi ra chơi đã giúp bạn có thêm một quyển sách trong kho tàng của bản thân.