Cuộc sống giống như một cuốn sách. Kẻ điên rồ giở qua nhanh chóng. Người khôn ngoan vừa đọc vừa suy nghĩ vì biết rằng mình chỉ được đọc một lần (Giăng Pôn).

Câu chuyện cuộc đời

Bất kỳ ai trong chúng ta đều chính là tác giả của câu chuyện cuộc đời mình. Nhiều câu chuyện hay, được viết bằng cả nhiệt huyết và là tấm gương cho nhiều thế hệ. Nhiều câu chuyện dở, được viết hời hợt cho xong, thậm chí để lại tiếng xấu muôn đời.
Từng ngày trôi qua là một trang sách của cuộc đời được lật mở. Một vài chương sách khá buồn, một vài chương hạnh phúc và một số chương rất thú vị. Nhưng nếu chúng ta chưa bao giờ lật thử một trang sách, chúng ta sẽ không bao giờ biết được những gì ở chương tiếp theo. Vì thế hãy mạnh dạn dám sống, dám dấn thân, dám thử làm những điều ý nghĩa mình chưa bao giờ thực hiện để mở ra chương mới cho cuộc đời.
Cuộc đời giống như một cuốn sách
Khi còn trẻ phần lớn chúng ta phung phí thời gian và sống không có nhiều ý nghĩa. Đến khi ý thức được mình “không còn trẻ” nữa thì bỗng “giật mình”. Nhưng những trang sách ấy chúng ta không lật lại để thay đổi được nữa. Chắc hẳn mỗi người đã từng một lần suy nghĩ “lúc còn nhỏ sao thấy thời gian nó lâu, ngày sao nó dài quá; bây giờ lớn sao thấy thời gian nó ngắn quá, ngày đi qua nhanh quá…”. Đấng Tạo Hóa rất công bằng, dù là ai ở bất kỳ địa vị nào Ngài đều ban cho họ một ngày 24 tiếng, không ai hơn ai cả.
Bất kỳ cuốn sách nào cuối cùng đi đến đoạn kết. Cuộc đời chúng ta cũng vậy. 100 trang, 80 trang hay 30 trang, thậm chí chỉ có 18 trang! Đối với người khờ dại thì nhiều trang sách cuộc đời giống y hệt nhau, như một bài văn lặp ý liên tục không có gì chấm phá và mới mẻ. Người khôn ngoan biết rằng sống chỉ có một lần nên trân trọng từng phút giây, viết từng câu văn có suy xét thiệt hơn.
Như lúc viết văn “bí” chúng ta tham khảo các bài văn mẫu, Người khờ dại tìm đến những câu chuyện cuộc đời người khác để “copy” và “paste” cho xong chuyện dưới sức ép của dòng đời thế gian và trở thành những bản sao. Đây có lẽ là con đường ngắn nhất cho trò chơi cuộc đời nhưng không phải là con đường nhanh nhất. Người khôn ngoan chọn con đường gồ ghề và nhiều thử thách hơn. Họ đắn đo tính toán cái gì “copy” được, cái gì không “copy” được tùy vào hoàn cảnh bản thân. Họ dành nhiều thời gian khám phá con người chân thật của mình và ý nghĩa thực sự của cuộc sống. Có thể ban đầu trong trò chơi cuộc đời họ đi chậm hơn nhưng vì được tôi luyện qua nhiều thử thách nên sức bật, niềm tin cuộc sống của họ vô cùng mãnh liệt và họ luôn là người chiến thắng cuối cùng.

Đường thẳng luôn là con đường ngắn nhất nhưng chưa chắc là con đường nhanh nhất!

Ớ dưới bầu trời này, mọi sự việc đều có lúc có thời. Như nhà nông chờ đợi cho đất trổ sinh hoa màu quý giá phải đợi cả mưa đầu mùa lẫn mưa cuối mùa. Mỗi việc làm cũng đều phải như vậy. Bởi mỗi hành động tạo tác sẽ đem lại một nhân và gặt hái quả sau này! Phải biết kiên nhẫn chờ đợi, phải biết hành động hôm nay là điều thiện hay điều ác. Hành động hôm nay sẽ là kinh nghiệm cho ngày mai và cho những trang sách về sau này. Để cho đến khi đặt dấu chắm cuối cùng cho cuốn sách cuộc đời, chúng ta không phải hổ thẹn vì đã sống hoài sống phí.
CÁI CHẾT (KINH THÁNH CỰU ƯỚC - SÁCH GIẢNG VIÊN CHƯƠNG 3)
Mọi sự đều có lúc, mọi việc đều có thời ở dưới bầu trời: Thời để sinh và thời để chết, thời để trồng và thời để nhổ cây trồng, thời để giết chết và thời để chữa lành, thời để phá và thời để xây, thời để khóc và thời để cười, thời để than van và thời để múa nhảy, thời để quăng đá và thời để lượm đá, thời để ôm và thời để tách rời không ôm nữa, thời để tìm kiếm và thời để thất lạc, thời để gìn giữ và thời để vất đi, thời để xé và thời để khâu, thời để nín thinh và thời để lên tiếng, thời để yêu và thời để ghét, thời giặc giã và thời bình an.
Lợi gì mà làm điều khiến mình chỉ tổn công lao nhọc? Tôi đã thấy cái dịch vụ Thiên Chúa đã ban cho con cái người phàm để chúng phải vụ tất vào đó. Người đã làm mọi sự hợp thời hợp cảnh. Người cũng đã phú bẩm cho lòng người ta được có lẽ hằng. Dẫu thế người phàm chẳng tìm ra được đầu đuôi gốc ngọn việc Thiên Chúa đã làm.
Tôi đã nhận biết là nơi những người phàm, hạnh phúc không có, ngoài hưởng vui và gầy tạo vui sướng trong đời. Và ngay việc người nào được ăn được uống được hưởng hạnh phúc nơi mọi công lao của mình, thì cũng là quà tặng của Thiên Chúa rồi.
Tôi đã nhận biết là mọi điều Thiên Chúa làm ra sẽ bền mãi mãi. Không thể chất thêm hay xén bớt điều gì trên đó. Thiên Chúa đã làm thế để cho người ta kính sợ trước nhan Người. Ðiều hiện có thì đã có rồi. Và điều phải có đã có rồi. Và Thiên Chúa kiếm lại điều đã biệt tích.
Tôi còn thấy điều này dưới ánh dương: Chính nơi tòa pháp lý, lại có gian ác ở đó; chính nơi tòa công nghĩa, lại có gian ác ở đó. Bụng bảo dạ, tôi nghĩ: Người đức nghĩa và kẻ bất lương Thiên Chúa sẽ xét xử. Vì mọi sự và về các việc xảy ra trên trần đều có thời cả.
Bụng bảo dạ, tôi nghĩ, về cớ con cái người phàm, chính là để Thiên Chúa thử nghiệm chúng và để chúng nhận thấy rằng, cứ tự mình chúng, chúng chỉ là thú vật. Vì số vận con cái người phàm và số vận của thú vật, đôi đàng cũng chỉ là một số vận. Bên này chết sao, bên kia cũng chết vậy. Cũng một sinh khí nơi cả đôi bên. Người phàm so với thú vật, không có hơn gì. Vì hết thảy đều là phù vân. Hết thảy đều đi tới một chỗ. Hết thảy đều từ bụi đất mà ra. Và hết thảy đều trở về đất bụi. Ai biết được là sinh khí con cái người phàm thì lên cao, còn sinh khí của thú vật thì đi xuống dưới, hướng về đất?
Và tôi đã thấy: Không gì tốt hơn là người phàm hưởng lấy vui nơi việc mình làm. Vì đó là phần của nó. Quả thế, ai nào sẽ đem nó đi xem hậu vận của nó?

Hãy để Đức Chúa Trời là tác giả cuộc đời của bạn

Nếu bạn từng bị sa lầy trong việc cố "tìm chính mình" hay "khám phá mục đích sống của mình", hãy thử nghĩ về điều này – Đức Chúa Trời đã tạo ra bạn và Ngài có một kế hoạch tuyệt vời cho cuộc đời của bạn. Tất cả việc chúng ta phải làm là khám phá ra con đường mà Ngài đã tiền định cho mỗi người, một con đường mà chỉ có người bước vào đó mới trải nghiệm được sự tuyệt vời và tình yêu thương lớn lao mà Đức Chúa Trời ban cho họ. Thay vì đóng vai trò là tác giả chúng ta hãy trở thành một nhân vật trong câu chuyện tuyệt vời mà Đấng Toàn Năng ban tặng cho nhân loại. Một câu chuyện đầy tình yêu thương, phong phú nhiều màu sắc và không bao giờ kết thúc.
Hãy thử tập nhìn cuộc sống như một cuốn sách khổng lồ đang được ghi chép bởi Đức Chúa Trời và không có hồi kết mà mỗi người trên thế giới là một nhân vật trong đó. Mỗi người bằng ý chí tự do của mình tìm cho mình một vị trí trong câu chuyện. Bạn hoàn toàn nắm quyền tự quyết số phận mình trong câu chuyện này và làm cho điều đó xảy ra. Và nếu đặt trọn niềm tín thác vào Đức Chúa Trời, tôi tin chắc rằng các bạn sẽ khám phá ra nhiều tặng ân trọng đại mà Ngài ban tặng cho nhân loại. Chúc các bạn may mắn!
Chú ý: Các bạn có thể truy cập website https://sachsuthat.com/, chuyển ngữ từ website http://www.thewarning-secondcoming.com/ để tìm hiểu thêm những kế hoạch mà Đức Chúa Trời dành cho chúng ta ở thời đại này. Đây là lời mặc khải mà Thiên Chúa Ba Ngôi ban cho tiên tri Maria Divine Mercy từ năm 2010, bao gồm những tóm lược giáo huấn, giải thích các lời tiên tri và hướng dẫn tâm linh dành cho phần đông những người chưa có nhiều cơ hội tiếp cận Kinh Thánh.