Em, sáng qua lúc đi chơi tôi nhìn thấy một cô gái bịt loại khẩu trang gì kín min mít chỉ hở đúng 2 con mắt. Lúc đầu tôi giật mình hơi tức cười nhưng rồi tôi ngậm ngùi xót xa quá.
Em ơi em, đàn bà là giống sợ sệt đến đáng thương vậy sao. Sợ bị người tình phản bội, sợ bị xã hội soi xét, giờ thì sợ đến cả ánh nắng mặt trời. Mà trời hôm qua thì có nắng đâu cho cam.
Ừ thì em là đàn bà hiện đại. Em muốn được xinh đẹp, em hiểu biết, em đọc báo đài người ta bảo ánh nắng làm lão hóa da, làm già sớm. Nhưng xin em, em hãy cho mình cái quyền được già đi.
25 tuổi, người ta nói da đã bắt đầu lão hóa. Thế là em sợ hãi mua cả đống collagen về bôi bôi trát trát. Lạy chúa, 25 tuổi! 25 tuổi em còn chưa kịp sống cơ mà, sao đã sợ lão hóa?
Rồi đến 30 tuổi, em bước vào WC nữ của văn phòng, em nghe đầy nhóc những chuyện đi căng da, đi cấy mỡ mặt, đi tiêm botox ... Quả thật chẳng có gì làm giàu nhanh như làm giàu trên nỗi sợ hãi của phụ nữ. Em và các bạn của em ngày ngày lại lướt web, xem các beauty blogger, xem ảnh các hot girl với làn da láng bóng được photoshop kĩ càng như búp bê. Em soi gương và căm ghét làn da có vài ba cái mụn với mấy đốm tàn nhang của mình, lo lắng về một nếp nhăn mờ mờ khóe mắt.
Kì lạ, tại sao em cứ lo lắng sợ sệt sẽ già đi trong khi còn đang rất trẻ? Tại sao không thoải mái cười đùa rạng rỡ dưới nắng và khi già thì già đi, hạnh phúc chẳng tiếc nuối. Tại sao lại tước của mình quyền được già đi một cách đường hoàng ngạo nghễ.
Em, thời gian, ánh nắng mặt trời có thể cướp đi chút collagen trên da mặt. Nhưng chúng mang đến nhiều niềm vui và vô vàn trải nghiệm tuyệt vời.
Vậy nên, xin em hãy cứ già đi.
--------------------
Rất bối rối khi thấy người ta đã thật sự bán và dùng cái thứ này ngoài đường rồi. Nay mai ai cũng bịt như vậy thì quả thật là ... "The end of the fucking world".
Hình ảnh mang tính chất minh họa. Hình ảnh thật ngoài đời giống y như hình ảnh minh họa.
Khẩu trang này có tên là: khẩu trang ninja =_=