Hôm nay, mình nhớ tới và ngồi search lại "Đứa trẻ cát". Lần đầu mình biết tới truyện này là ngồi giữa 1 rừng sách cũ mà mẹ mua ve chai về, đọc tới truyện dài kỳ 1 quyển báo Mực Tím, đọc say sưa phần đầu câu chuyện ấy, và ám ảnh tới giờ. Muốn tìm được quyển ấy để đọc trọn vẹn 1 tí. Đã từng google search mấy lần để tìm 1 bản online, nhưng goodreader cũng có 22 trang đầu.
Hôm nay, mình muốn ai đó đọc ngang những dòng này, biết về cuốn này có thể liên lạc comment cho mình xin 1 ít thông tin về cuốn sách với. Hoặc giả hoặc có được cả bộ sưu tập báo Mực Tím từ hồi đó, cỡ năm 1999~2000, còn mấy kì liên tiếp đăng truyện này thì tuyệt vời hơn thảy.
Thông tin là: The Sand Child | by Tahar ben Jelloun.
Mình còn nhớ như in cảm giác lúc đọc hêt kì 1 ấy, trong đầu mường tượng ra nhiều loại kịch bản cho nhân vật chính, khi mà xung đột đang cao trào, chính xác là "quyết đinh thách thức số phận" với những diễn biến thật đột ngột (đối với tôi). 
Ngoài ra, có 1 lần chém gió, vô tình tôi đã sắp xếp cho nhân vật chính trong quyển sách ấy cái kết hơi bị tiêu cực là suicide :(
Nên tôi càng muốn tìm ra cuốn sách, đọc hết nội dung nó và kiểm chứng với bản thân về lối suy luận của mình. 
Hôm nay, mình đọc được câu này: "If you don’t have any shadows, you’re not standing in the light". Mình quan tâm, muốn tìm hiểu ý nghĩa của nó, dù không liên quan thiệt là liên quan quyển sách "Đứa trẻ cát".