Quidditch Qua Các Thời Kì là một trong những tựa sách được yêu thích nhất ở thư viện trường Hogwarts. Bà Pince, thủ thư của chúng tôi, nói với tôi rằng nó đã bị "cào cấu, nhẽo nước bọt và nói chung là bị đối xử tệ bạc" gần như là mỗi ngày - một lời khen ngợi cho bất kỳ cuốn sách nào. Bất kỳ ai chơi hoặc xem Quidditch thường xuyên đều sẽ đón chờ cuốn sách của ông Whisp, vì chúng ta luôn hiếu kì về lịch sử pháp thuật ở khắp mọi nơi. Khi chúng ta phát triển trò chơi Quidditch, nó cũng phát triển chính chúng ta. Quidditch kết nối các phù thuỷ và pháp sư từ mọi tầng lớp trong xã hội, mang chúng ta lại gần nhau và cùng chia sẻ những khoảnh khắc hồ hở, vinh quang và cả ... (dành cho những ai ủng hộ đội Chudley Cannons) sự thất vọng.
Tôi phải thực sự thừa nhận rằng đã có vài khó khăn khi tôi thuyết phục bà Pince giao lại một cuốn sách của bà ấy để nó có thể được sao chép cho nhiều người tiêu thụ hơn. Thực tế thì khi tôi nói rằng nó sẽ được xuất bản cho dân Muggles đọc thì bà ấy thoáng một lúc bị cứng học và chẳng hề di chuyển hay nháy được mắt trong vài phút. Khi bà ấy bình thường trở lại thì mới đủ bình tĩnh để hỏi liệu tôi có mất trí hay không. Tôi đã vui vẻ cam đoan với bà ấy một lần nữa về điều đó và tiếp tục giải thích lý do tại sao tôi đưa ra quyết định chưa từng có tiền lệ này.
Bạn đọc Muggle hẳn không cần phải được giới thiệu nhiều về công việc của Comic Relief và Lumos nữa nhỉ, vậy giờ tôi sẽ lặp lại những lời giải thích của tôi với bà Pince về lợi ích của các phù thuỷ và pháp sư khi đã mua cuốn sách này. Comic Relief khai thác tiếng cười để chiến đấu với nghèo đói và bất công theo một cách ngoài sức tưởng tượng nhất, sử dụng nó để gây quỹ giúp cứu vớt và nâng cao nhiều cuộc sống - một thứ pháp thuật mà tất cả chúng ta đều khao khát. Đến lượt mình, Lumos mang ánh sáng đến những nơi đen tối nhất, soi sáng cho trẻ em đang phải giấu mình ở khắp nơi và dẫn lối chúng trở về nhà. Bằng việc mua cuốn sách này (mà tôi khuyên bạn mua nó vì nếu bạn đọc ké nó quá lâu mà không chịu bỏ tiền ra mua thì bạn sẽ bị dính Lời Nguyền Kẻ Cắp) bạn cũng đã đóng góp vào sức mệnh kì diệu này.
Sẽ là lừa dối bạn đọc nếu tôi nói rằng lời giải thích trên làm bà Pince thấy vui vẻ về chuyện bỏ một cuốn sách trong thư viện cho Muggle đọc. Bà ấy đã gợi ý vài phương án thay thế, kiểu như bảo với những người bên Comic Relief và Lumos rằng thư viện đã bị cháy rụi, hay đơn giản là giả vờ như tôi đã chết cái rụp mà chẳng để lại lời nhắn gì hết. Khi tôi bảo bà ấy rằng trong số tất cả các phương án thì tôi thích cái ban đầu của mình hơn, bà ấy đã miễn cưỡng đồng ý giao lại cuốn sách, dù cái lúc chuẩn bị trao nó đi, bà ấy bị căng thẳng đến độ ngất xỉu và tôi buộc phải nậy từng ngón tay của bà ấy ra khỏi gáy sách.
Mặc dù tôi đã gỡ bỏ những bùa chú thông thường ếm lên những cuốn sách trong thư viện ra khỏi phiên bản này, tôi chẳng dám hứa hẹn rằng mọi vết tích đã bị xoá bỏ. Bà Pince từng được biết là đã thêm thắc vài bùa phép kì quái lên những cuốn sách mà bà ấy quản lý. Chính bản thân tôi có lần đã lỡ vô ý viết nguệch ngoạc lên một bản của cuốn Lý Thuyết Bùa Chú Hoá Thể vào năm ngoái và rồi bị cuốn sách ấy đánh mãnh liệt vào đầu. Hãy làm ơn, đối xử cẩn thận với cuốn sách này. Đừng xé rách trang sách. Đừng làm rơi nó vào bồn tắm. Tôi không thể chắc rằng bà Pince sẽ không nhảy bổ xuống đầu bạn, dù bạn đang ở đâu, và đòi hỏi một cái giá nặng nề.
Tất cả những gì cần nói nữa là tôi cảm ơn bạn đã ủng hộ cho Comic Relief và Lumos và cũng vì đã cầu xin Muggle không thử chơi Quidditch tại nhà. Hẳn nhiên nó hoàn toàn là một môn thể thao hư cấu và làm gì có ai thực sự chơi nó kia chứ? Có khi tôi cũng nên nhân cơ hội này để chúc Puddlemore United một mùa giải sắp tới thật may mắn mới được!
- Albus Dumbledore