Quên cái quên đi...
....để học tiếng anh tốt hơn
Hôm nay học, mai quên...
Huhu
Sáng học, chiều lại quên
Huhu...
Tối học, sáng mai lại quên
Huhu...
Tôi nói thiệt.
Đừng để tâm quá nhiều tới chuyện quên hay nhớ.
99.9% những người mới học tiếng anh đều mau quên.
Vậy bạn nghĩ liệu mình có đang nằm trong nhóm 0.1% ghi nhớ giỏi kia không?
Nói thiệt,
Tôi cũng nằm trong nhóm 99.9% mau quên đó khi mới học tiếng anh.
Một trong những lý do lớn nhất khiến tôi ngu tiếng anh hồi lớp 6 đó là mau quên.
Thực ra, 0.1% kia là thường những người rèn luyện khả năng ghi nhớ trong thời gian dài trước khi học tiếng anh.
Hoặc họ là những người đã từng học thành công ít nhất một ngôn ngữ nào đó trước đó.
Từ kinh nghiệm cá nhân của tôi.
Mau quên ở giai đoạn đầu, đó là do bạn chưa quen với tiếng anh.
Còn khi quen tiếng anh rồi, thì nuốt nó dễ như ăn cháo.
Nhớ nó dễ như ăn khoai.
Mỗi tội, bạn phải biết.
Tiếng anh nó bị tự kỷ nên rất khó gần.
Muốn gần được nó thì phải quan tâm nó thật nhiều.
Quên thì học lại
Quên thì lại tiếp tục học lại.
Đừng tập trung vô những thứ mình đã quên khi học tiếng anh.
Hãy tập trung vô những thứ mình đã nhớ được khi học tiếng anh.
Tóm lại, quên thì chịu khó học lại.
Giai đoạn đầu, đó là chuyện hết sức bình thường.
Đừng than.
Cũng đừng đi kiếm mấy phương pháp ghi nhớ từ vựng chi cho mệt.
90% những phương pháp ghi nhớ từ vựng chỉ giúp bạn tạm thời nhớ nhanh hơn bình thường thôi, còn nhớ dai được hay không thì là chuyện khác.
Suy cho cùng, chịu khó học đi học lại trong giai đoạn đầu đôi khi vẫn hợp lý hơn.
Những phương pháp ghi nhớ như âm thanh tương tự hả.
Nói thẳng luôn.
Tôi thấy nó phế.
Dùng hình ảnh để dễ nhớ hả.
Có bao nhiêu từ có hình ảnh cho bạn xem và học.
Ngay cả từ điển hình ảnh cũng chỉ có được vài nghìn từ là cao.
Chưa kể nhiều hình xem vô chẳng hiểu tấm hình đó có ý nghĩa gì chứ đừng nói thông qua hình để ghi nhớ.
Chắc bạn biết rõ.
Não bộ thường rất dễ nhớ những thứ khác biệt và độc đáo.
Định nghĩa những thứ khác biệt, độc đáo là những thứ mà não bộ ít khi gặp và có phần sáng tạo.
Bởi vậy phương pháp âm thanh tương tự sẽ hữu ích nếu bạn chỉ học vài từ bằng phương pháp đó.
Một khi bạn dùng phương pháp đó quá nhiều, thì não bộ bạn sẽ tự mặc định phương pháp đó chẳng có gì độc đáo, đặc biệt nữa.
Thế là nó vẫn khó nhớ và mau quên như thường.
Một lần nữa, tôi khuyên bạn.
90% phương pháp ghi nhớ từ vựng đều PHẾ
Nên đừng kiếm làm gì.
Cứ chịu khó học đi học lại trong giai đoạn đầu.
Nếu có thể đọc hoặc nghe được tiếng anh thì cứ đè đầu truyện tiếng anh mà đọc hoặc đè đầu những audio tiếng anh bạn thích nghe mà nghe.
100% sẽ hiệu quả.
Nhưng vẫn phải nhớ quy tắc.
Quên thì học lại.
P/s: Video hướng dẫn lấy lại gốc tiếng anh siêu tốc cho người mất gốc 

Bảo đảm miễn phí không cần đăng ký