Ban đầu, khi suy nghĩ tiêu đề bài viết này, mình có hơi băn khoăn một chút, nói đúng hơn thì cảm thấy hơi buồn cười vì mình không phải là nhân vật gì quan trọng của Spiderum và việc mình rời đi hay quay về cũng không phải chuyện mà người khác sẽ quan tâm. Nhưng ngược lại thì Spiderum có một ý nghĩa nhất định với mình và mình quyết định sẽ viết một chút.
Nếu mọi người chưa từng đọc những bài viết trước đây của mình thì mình chỉ là một người bình thường có sở thích viết lách, mình thích chia sẻ mọi thứ bằng những con chữ. Mình không phải người viết chuyên nghiệp, mình viết những gì mình muốn, ngẫu hứng và tự nhiên nhất có thể. Vì vậy, sẽ có lỗi về cách dùng từ, câu văn cũng sẽ lủng củng và thiếu trật tự (đôi lúc còn sai chính tả nữa mặc dù mình luôn cố gắng check chính tả T^T). Nhưng mà mình thích điều đó vì mình đơn giản chỉ muốn viết ra những gì mình đang nghĩ, cho nên những bài viết của mình sẽ chủ yếu xoay quanh về bản thân và những gì mình thật sự quan tâm. Nếu mọi người cảm thấy khó chịu về văn phong của mình thì thông cảm cho mình nhé.
Hmmm, mình cũng không biết bắt đầu từ đâu, có vẻ nãy giờ mình mở bài hơi dài rồi...
Chắc là quay về khoảng 1 năm trước nhé: vào một ngày không thể bình thường hơn, mình chợt nhớ về khoảng thời gian mình từng viết lách trên một nền tảng, mình mần mò một lúc thì cũng nhớ ra Spiderum, mình không đăng nhập mà thử search từ khóa về bài viết của mình và mình bất ngờ vì bài viết ngày nào chỉ lẹt đẹt vài chục views thì lúc ấy đã hơn 2k views. Mình không biết bạn vô tình click vào bài viết của mình hay thật sự đọc hết nó, dù như thế nào đi chăng nữa thì mình cũng rất vui, thật sự rất vui. Đối với người khác, có lẽ con số đó không là bao nhưng với mình thì nó mang một ý nghĩa rất lớn, vì ban đầu mình đến đây với mục đích là được viết và không kì vọng đến việc sẽ có nhiều người đọc nó. Bên cạnh đó, mình cũng nhận được vài comments của các bạn dưới bài viết và thật có lỗi vì lúc mình đọc được nó đã vài năm trôi qua rồi =)))) Mình sẽ rất vui và biết ơn nếu có ai đó từng đọc bài viết của mình và bây giờ vẫn còn đọc. Khoảng thời gian đó mình lại không có cảm hứng viết nhưng thỉnh thoảng mình vẫn nhớ về Spiderum và những bài mình từng viết. Cho đến gần đây, mình bỗng "thèm viết" kinh khủng và đó là lí do bài viết này ra đời.
Ảnh bởi
Sergey Shmidt
trên
Unsplash
Mình không biết Spiderum ra đời từ năm nào nhưng vào năm 2018 - lúc mình biết đến thì Spiderum vẫn còn khá mới, không nhiều tính năng như hiện tại và cũng ít người dùng hơn bây giờ rất nhiều. Spiderum phát triển, mình nghĩ mình cũng thế. Sau 5 năm, mình đi qua những cột mốc quan trọng, mình không nói mình trưởng thành vì mình nghĩ mình còn "chẻ chou" lắm. Mình không rõ trong cách viết của mình ở hiện tại và 5 năm trước có gì thay đổi không nhưng mình cảm thấy thoải mái hơn và cũng viết linh tinh nhiều hơn :< Sự thay đổi dễ thấy nhất là 5 năm trước mình xưng hô là "tớ" thì giờ đây mình xưng "mình" nhé, mình thấy nó thân thiện và dễ thương hơn. 5 năm trước mình cũng không viết nhiều lắm, chỉ vỏn vẹn vài bài, vì mình lười. Hiện tại mình cũng lười, nhưng mình sẽ cố gắng viết nhiều hơn một chút. Mình còn đang suy tính đến việc viết truyện nhưng có vẻ nó khá khó với một đứa thiếu kiên nhẫn như mình.
Sự thay đổi tiếp theo là hiện tại mình đang độc thân, mình nghĩ mình nên đề cập điều này vì hồi trước mình từng viết về chuyện tình yêu xa của mình và nhận được một bình luận từ một bạn bảo rằng hãy viết về quá trình yêu xa đó. Sau một khoảng thời gian yêu xa, mình có cơ hội gặp gỡ người ấy không lâu sau khi mình viết bài viết đó (mặc dù trong bài viết mình đề cập là vài năm nữa mới có thể gặp) và tụi mình kết thúc sau hơn 2 năm quen nhau. Hiện tại mình đã độc thân được gần 3 năm và mình cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ sau khi chia tay, hơi xấu tính nhưng mình muốn nói rằng là mình cũng không hiểu vì sao hồi trước mình lại chọn người ấy =))) Nhưng mình vẫn luôn tin vào tình yêu và chờ đợi người thật sự phù hợp xuất hiện.
5 năm không ngắn không dài, mình còn rất nhiều sự thay đổi khác về môi trường sống, gia đình, bạn bè, chuyện học tập. Mình gặp được nhiều người bạn mới, trải nghiệm nhiều thứ hơn, có thêm những sở thích thú vị, đi qua các cột mốc quan trọng và cũng trải qua rất nhiều chuyện buồn, vui. Mình nghĩ ai cũng thế, ai rồi cũng sẽ lớn lên theo một cách nào đó.
Mình nghĩ sẽ rất chán nếu mình cứ tiếp tục luyên thuyên kể về bản thân nên mình sẽ tạm dừng tại đây. Mình nói tạm dừng vì biết đâu được, vài hôm nữa mình lại có hứng và lại tiếp tục kể lể ở một bài viết khác thì sao. Cuối cùng, mình muốn nói rằng mình biết ơn và trân trọng từng bạn ghé thăm "nhà" mình, để lại những lời nhắn cho mình. Mình đã luyên thuyên đủ rồi, nếu bạn cũng có điều muốn chia sẻ về những thay đổi của bản thân thì cũng đừng ngại chia sẻ cho mình biết nhé.
22:04 Sài Gòn, ngày 1 tháng 7 năm 2023 .