Có nhiều lúc thấy cuộc sống thật mệt mỏi, mọi chuyện cứ rối tung lên, tôi tự ép bản thân mình trôi theo những dòng suy nghĩ đầy áp lực: "Nếu mình không làm tốt sẽ ra sao? Mình bắt buộc phải hoàn thành chúng..." Phải chăng phải có áp lực mới có kinh cương? Rồi tất cả mọi thứ cứ xoay quanh bộ não nhỏ bé hạn hẹp của tôi. Sau đó bình tĩnh lại, tôi chợt nghĩ, thế nếu như mình thực hiện những dự định đó một cách không hoàn hảo thì chuyện gì sẽ xảy ra? Phải chăng dòng xoáy cuộc đời khiến tôi quên đi mục đích ban đầu tôi thực hiện những việc đó? Việc đi làm thêm, thực tập thời sinh viên đơn thuần chỉ để tích lũy kinh nghiệm, tiếp xúc sớm với hiện thực, chứ không nên đặt nặng chuyện tiền bạc, bởi vì những bài học mình tích lũy được chính là thứ của cải vô giá. Việc học hành cũng thế, đầu óc thư thả mới có thể kích thích trí não là óc thông minh, mặc dù có thể nhồi nhét sẽ có tác dụng trong ngắn hạn nhưng làm sao để mình yêu thích môn học ấy, học bằng cả đam mê mới là điều quan trọng. Về chuyện tình yêu, chúng ta nên bớt nghĩ lại, cho nhau những khoảng trống, cứ coi nhau như những người bạn thì sẽ dễ thở hơn. Suy cho cùng, nếu ta mệt mỏi, phía sau còn rất nhiều người yêu thương mình, có gia đình, bạn bè để dựa dẫm. 
Đôi khi viết ra tất cả tâm sự, tự phân tích tâm lý bản thân một cách sâu sắc sẽ thấy những nút thắt thật sự vô cùng đơn giản, chẳng qua là vì mình suy nghĩ nhiều, kì vọng quá nhiều thôi.