Tôi ghét cảm giác thích một ai đó... Thực sự nhiều lúc tôi chỉ ước mình không biết yêu để chẳng phải rung động một ai.
Tôi biết đối với nhiều người, rung động đó đẹp và chẳng có gì phải chối từ nó cả. Hơn nữa, rất nhiều người chấp nhận yêu đơn phương và cảm thấy hạnh phúc với nó. Đối với họ, chỉ là cho đi tình yêu thôi và chẳng cần đáp lại. Thế là đủ.
Nhưng tôi ghét cảm giác đó. Và... Tôi cũng rất sợ.
Đối với tôi, khi chúng ta thích một ai đó. Nghĩa là chúng ta trao cho họ toàn quyền quyết định. Từ cảm xúc đến mối quan hệ. Họ có thể khiến cho ta vui, hay buồn một cách dễ dàng. Đôi khi chỉ là một câu nói bâng quơ làm ta cười mỉm cả ngày. Hay là một lời nói lạnh nhạt lại khiến tim ta tổn thương như một ngày mưa bão chẳng có chút nắng. Thật ra, họ chẳng tác động gì cả đến cảm xúc chúng ta. Mà chính ta là người tự dật dây cảm xúc của chính mình. Về mối quan hệ, họ nắm tất cả lựa chọn. Nếu bạn thích một ai đó, nghĩa là bạn tự nguyện đem hiến dâng trái tim của mình cho họ, và họ nắm quyền nhận hay từ chối. Nếu họ chấp nhận, khả năng cao bạn sẽ được hồi đáp, nhưng nếu không bạn là người tổn thương. Đơn giải bạn đã mất đi hoàn toàn giá trị của mình.
Nhiều lúc tôi tự nghĩ, liệu bản thân mình có đang trân trọng chính mình hay không? Nếu có, nhiều khả năng tôi chẳng phải đi thích một ai đó. Bởi lẽ chính bản thân tôi có đủ giá trị để khiến một ai đó thích mình.
Suy cho cùng, chúng ta không nên có ác cảm với điều gì cả. Điều đó chỉ khiến mọi thứ thêm tệ hơn, đặc biệt trong tình yêu. Ai cũng cần phải học cách yêu, để xây dựng một tình yêu lý tưởng cho bản thân mình. Và đó là chặng hành trình dài. Và đôi khi chẳng cần yêu, chúng ta cũng có thể học được.
Cuối cùng, tôi muốn kết lại bài trải lòng này bằng sự tích cực. Thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương. Và hơn nữa, có rất nhiều thứ mà ta phải bận tâm, hơn là chỉ tình yêu. Một khi ta bận rộn với những công việc khác, hẳn ít nhiều chẳng còn chút thời gian nào cho tình yêu cả. Vì vậy, đối với tôi, thay vì ưu tiên tình yêu lên quá cao, đến mức thần tượng hoá nó, tại sao chúng ta không quan tâm nhiều hơn đến tình cảm gia đình, tình bạn, mối quan hệ đồng nghiệp,...?