Đã lâu lắm rồi, chưa có cầu thủ Việt Nam nào làm mình phải phục, phải xuýt xoa khi xem họ trình diễn như vậy. Cầu thủ duy nhất (và Quang Hải cũng làm mình liên tưởng tới người này) có thể tạo ra được thứ cảm xúc đặc biệt như vậy chính là Văn Quyến.
Thời đấy thì Văn Quyến cả Công Vinh là hai tài năng trẻ cực kì triển vọng của bóng đá Việt Nam. Nhưng theo mình thì Văn Quyến vẫn nổi trội hơn, từng đường bóng và bàn thắng của anh cho thấy đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại. Và Quang Hải cũng vậy. Tuy là còn rất nhiều các cái tên khác nổi bật như Xuân Trường, Văn Thanh, Tiến Dũng nhưng Quang Hải vẫn là cái gì đó khác biệt.
Còn nhớ có lần đang chuẩn bị đi làm thì thấy TV chiếu V-League, giải vô địch bóng đá của Việt Nam mà mình chả bao giờ xem cả. Chỉ với đúng một đường bóng, Quang Hải (thi đấu cho Hà Nội T&T) khiến mình ngồi xuống xem và muộn xừ mất 15 phút. Ít cầu thủ nào gây ấn tượng chớp nhoáng như vậy tới mình, kể cả các siêu sao của thế giới.
Trong lối đá chú trọng phòng ngự như U-23 Việt Nam thì bằng cách nào đó, Quang Hải vẫn có cho mình 5 bàn thắng và khiến cả triệu người Việt Nam rộn ràng, thổn thức gọi tên mình.
Thua thì cũng thua rồi, nhưng một chút tiếc nuối, day dứt, âm ỉ cũng là một cách kết thúc một hành trình đẹp. Và trong màn trình diễn của U-23 Việt Nam, trong bức tranh toàn cảnh của giải đấu, trong chiều mưa tuyết ở Thường Châu, Quang Hải là một nét chấm phá ngoạn mục như vậy.

Ảnh: Zing.vn