BA THỨ TÔI GHÉT NHẤT KHI THAM GIA GIAO THÔNG NHẤT Ở VIỆT NAM 


Tôi có đọc được 1 bài post về một người Nhật bình luận về giao thông ở Việt Nam 1 tháng trước . Đây là lời bình luận của người ấy. Mình xin phép trích toàn bộ nội dung:
"
Người Việt không tuân thủ tốc độ, bật xi-nhan tùy hứng, tạt đầu là những điểm mà một người Nhật nhận thấy ở giao thông Việt Nam.
Tôi học bằng lái tốt nghiệp giỏi 100/100 (cả lý thuyết lẫn thực hành)  cứ nghĩ mình lái tốt nhưng thực tế không phải vậy. Khi đi chung xe, vị  sếp người Nhật chỉ ra rất nhiều điểm nguy hiểm khi lái xe tại Việt Nam  mà không phải ai cũng biết nên tôi muốn chia sẻ lại hy vọng có thể hỗ  trợ mọi người.
Không bật xi-nhan và bật xi-nhan như thế nào là hợp lý? Theo luật là  30 m trước khi chuyển hướng, đừng đợi khi gần chuyển hướng mới bật vừa  không an toàn, vừa làm xe đi sau rất khó chịu. Nếu bạn bật sớm xe sau  chủ động đánh lái để vượt, không phải giảm tốc độ.
Tốc độ khi chạy? Cần chạy đúng làn và đúng tốc độ, quan trọng nhất là  cùng tốc với dòng giao thông, một đoàn xe đang chạy 60 km/h bạn chạy 50  km/h không sai nhưng có thể gây ùn tắc cho cả một đoạn đường phía sau.
Góc chết và cố lách qua khi các xe tải đang lùi hoặc chuyển hướng.
Việc này cực kỳ nguy hiểm nhưng mọi người rất thích làm, bạn nhanh  được một giây nhưng tài xế lái xe tải tốn thêm rất nhiều thời gian và  công sức để điều chỉnh.
Vừa qua mặt là tạt đầu xe phía sau.
Các “Ninja” xe máy chuyển hướng không bao giờ nhìn phía sau.
Vượt bên phải ôtô đang rẽ phải, các góc ngã tư ôtô rẽ phải sẽ có vùng  góc chết rất lớn nhưng xe máy luôn lách vào góc này đễ vượt.
Người tham gia giao thông ở Việt Nam quá ích kỷ chỉ nhìn phía trước,  không nhìn xung quanh. Nghĩa là chỉ quan tâm đến bản thân mình và không  quan tâm đến những người khác cũng tham gia giao thông.
Đây là một số ý kiến cá nhân tích cóp và được người Nhật chỉ dạy,  trung tâm đào tạo lái xe không dạy những việc này, mong có thể làm thêm  các clip hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng cách, an toàn.
Nguồn: Daily.vn
Nay mình có hứng viết 1 bài về tình trạng giao thông ở Việt Nam (vì bản thân mình cũng mới vừa dính một cú xong  =)) ) Trước khi vào bài , mình xin mời các bạn đọc hãy nghe bài "Đường của bố mày" của nhóm Lộn Xộn.

Vấn đề giao thông luôn là vấn đề gây đau đầu nhất trong nhân dân và ngay cả những người đứng đầu đất nước. Họ luôn tìm cách để giải quyết nhưng thật sự chẳng đi đến đâu cả. Kẹt vẫn hoàn kẹt...
" Đ*t M* Mày! Đi Đ*o nhìn đường à! " - Vâng! Âm thanh quen thuộc còn hơn cả tiếng rao bán bánh mì trên đường trong những ngày nay cộng với "bíp bíp" của xe trộn lẫn với nhau riết ai cũng  quen  thuộc. Thiếu thì lại cảm thấy trống rỗng như vừa mới chia tay người yêu vậy .Ai rồi cũng sẽ được nếm thử đặc sản này một lần khi tham gia giao thông ở Việt Nam. Từ tiếng còi xe ô tô đến tiếng xe Bus . Khổ cho mấy anh chị văn phòng hay các em học sinh đã mệt vì stress và một đống công việc ,học hành mệt mỏi về nhà mà phải bị tra tấn bởi "liên hoàn còi" này khi ra ngoài đường chắc chỉ có mức là chui lỗ xuống đất mà đi thôi.



Thứ 2 , mấy mẹ ninja.Yeah, mình không biết "ẩn mật giáo" có từ bao giờ , nhưng phải nói là nó phát triển ở Việt Namđến mức nguời sáng lập nó còn muốn đào mộ lên sống dậy bái phục với trình độ phải nói là thượng thừa "made in Vietnam" về trình độ đánh lừa thị giác người khác .. Vào một ngày đẹp trời,đang đi trên đường thì lù lù xuất hiện một bóng dáng quen thuộc,ăn mặc kín mít, bịt khẩu trang, đeo kính chạy lại và cô ấy tạt đầu bạn một cách tự nhiên như đang đi Catwalk vậy , lúc đó chỉ còn cách là đứng yên và đợi cô ấy trình diễn xong và đi tiếp thôi , vì có cái hay là " ăn vạ" ( xin lỗi mình không vơ đũa cả nắm các bạn đọc là nữ ở đây nhé).. Đã mệt mà còn gặp mấy "vị này" thì  là quá xui đi mà! Đúng là bán xăng cho phụ nữ là một tội ác mà =)) .
Thứ 3, là các "ông bố" xe lớn  Vâng- món đặc sản thứ 3 mình muốn giới thiệu các bạn ở đây , chính là món "kẹt xe"- thơm ngon , béo ngậy -thường thì kẹt xe bởi nhiều nguyên nhân trời ơi đất hỡi lắm các bạn ạ .Xuất phát từ việc các anh tài thi nhau võ mồm qua lại với nhau chỉ vì đụng nhẹ như " nụ hôn đầu đời của một chàng trai tặng cho bạn gái " mà không quan tâm đến những chiếc xe khác ,luôn muốn dành phần thắng trong cuộc thi "Ai cãi hay nhất" mà phần thưởng là tiếng còi xe "bíp bíp"  hay đi qua những cung đường trong những giờ cao điểm , tầm xế chiều. Và khốn nạn hơn nữa là các xe lớn như xe tắc xi, xe "bết" cũng lao vào cung đường đang kẹt và kết quả là tiến không được mà rút cũng không xong,đành phải chịu trận mà cầu trời khấn phật cho hết kẹt nhanh mà phóng về nhà thôi. Thật là khổ quá đi mà - ai cũng khổ cả!

Anh hùng xa lộ - một nhân vật không thể thiểu trong cuộc sông hằng ngày . Đi trên đường, bạn sẽ gặp họ mọi lúc mọi nơi . Anh ấy có khả năng chạy nhanh hơn cả Barry Allen , hay có những pha trình diễn "bốc đầu" phải nói là tài giỏi như đang tập xiếc vậy.Bạn sẽ gặp họ trên đường khi họ đang luyện tập cho cuộc đua " Bát hương vàng" .Tuy đa tài nhưng tuyệt nhiên không có được sự kiên nhẫn .Nếu bạn gặp "anh ta" trên đường . Xin hãy nhường anh ấy để anh ấy có thể đi "giải cứu thế giới " , nếu không bạn sẽ nhận được những lời nói mật ngọt hay những cử chỉ rất là đẹp như trai "Hàn Quất" bằng tiếng bóp còi , tiếng chửi phọt cả nước bọt cả ra quần.

Tóm lại,tình hình giao thông còn nhiều bất cập lắm, từ lí do khách quan đến lí do chủ quan và thật sự là còn dài nhưng tôi không muốn nói dài lắm vì tính tôi nói chuyện hơi lan man thế nên, để kết thúc bài viết này , tôi xin nói một điều . Dù tôi có chán ghét tình trạng giao thông này nhưng tôi vẫn phải ra đường để đi học , kiếm tiền . Tôi vẫn mong một ngày nào đó  , Đảng và nhà nước có những biện pháp cải thiện lại tình hình giao thông như bây giờ  . Nhưng theo tôi , để cải thiện tốt thì lại là do ý thức của người tham gia giao thông mà thôi. Xin hãy là một người tham gia giao thông có ý thức trách nhiệm tốt :) 

Người viết: Đó là quan điểm của tôi . Lần đầu tôi viết thể loại này , mong được các bạn góp ý ạ :) Tôi xin cảm ơn