Trước đây, mình là kiểu người khá linh hoạt và không thích bất cứ sự gò bó nào theo khuôn khổ nhất định. Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc tự do (freelancer), mình nhận thấy quản lý thời gian hiệu quả là một trong số những thói quen vô cùng quan trọng mà bất cứ freelancer nào cũng cần phải có.
Sau khi dùng khoảng chục cái ứng dụng khác nhau, mình đã tìm được vài ứng dụng được xem là ổn định, dễ dùng và có thể áp dụng cả ngày. Cùng mình tìm hiểu TOP 3 ứng dụng giá như mình biết sớm hơn để làm việc hiệu quả, năng suất nhé!

TODOIST

Todoist nổi bật hơn hẳn các ứng dụng task-list khác với sự đơn giản và cấu hình vô cùng dễ hiểu. Điểm cộng của Todoist là bạn có thể lập to-do list theo ngày, theo tuần, và có thể là theo các dự án (project).
Cái mà mình thấy tiện nhất ở Todoist chính là thời gian đặt lịch vô cùng linh hoạt và có thể chỉnh mức độ quan trọng cho từng việc. Todoist hỗ trợ bạn 4 mức độ quan trọng (priority) cho một công việc, với mức độ 1 – màu đỏ là gấp rút nhất.
Đối với mục Projects, mình chia nhỏ thành các category khác nhau, bao gồm University (trường học), Work (công việc), Blog và Freelancer.
Ở mỗi mục này mình sẽ tạo tiếp các project nhỏ hơn, ví dụ như trong mục Freelancer mình tạo rất nhiều dự án nhỏ như Social, SEO content,…Tương tự, trong 1 project nhỏ, mình tạo các công việc (tasks) và gán thời gian thực hiện các công việc đó.
Cá nhân mình thấy sử dụng Todoist nó hiệu quả hơn rất nhiều so với các ứng dụng to do list khác vì mình có thể tạo các to-do list nhỏ trong các project khác nhau. Điều đó giúp mình quản lý toàn bộ to-do list một cách dễ dàng và trực quan hơn.

NOTION

Nhiều bạn có thể đã biết, Notion là ứng dụng như một không gian làm việc tất cả trong một của người dùng. Mình đã dùng Notion được hơn nửa năm nay và phải nói đây là ứng dụng “tuyệt vời nhất hệ mặt trời”, và rất suggest các bạn trải nghiệm một lần trong đời nhé.
Có thể hiểu Notion giống như Google docs + Evernote + Trello + Github + Wiki + … được biến hóa qua các template đa dạng, trực quan. Và đặc biệt bạn không cần phải chuyển qua lại giữa các ứng dụng.
Điều mình thích nhất ở Notion là một ứng dụng “all-in-one” giúp bản thân có thể quản lý nhiều khía cạnh trong cuộc sống, bao gồm cả công việc cá nhân, học tập và vô số những thứ khác. Ngoài ra, bạn chỉ cần gõ gạch chéo ( / ) là cả một thế giới mới mở ra, có thể chèn bất cứ thứ gì rất nhanh chóng, tiện lợi.

𝐍𝐎𝐈𝐒𝐋𝐘

Nếu bạn là một tín đồ của du lịch thiên nhiên thì có thể ghé qua ứng dụng Noisly với một dạng âm thanh mô phỏng đặc biệt nhé. Noisly là một website mô phỏng âm thanh của thiên nhiên đất trời, giúp bạn có thể tập trung viết bài và suy nghĩ hiệu quả hơn.
Nhìn chung, việc theo dõi và quản lý thời gian một cách cụ thể đã giúp mình cải thiện chất lượng sống một cách vượt bậc. Nhờ phương pháp này, mình có thể hoàn thành được nhiều đầu việc khác nhau trong ngày và năng suất được cải thiện đáng kể.
Hi vọng là bài viết này sẽ giúp bạn tìm được cho mình các ứng dụng quản lý thời gian và công việc hiệu quả hơn nhé!
Hi vọng bạn sẽ tìm thấy được sự bình yên và một chút tích cực khi đọc bài viết của mình. Nếu bạn muốn khám phá những thứ hay ho khác từ mình, hãy đồng hành cùng mình qua trang blog này nữa nha <3