Có lẽ bây giờ mọi người cũng không quá xa lạ gì với phương pháp quản lý thời gian pomodoro này.
Mình vốn là một con người mơ mộng, thường hay thiếu tập trung nên mỗi khi học bài mình thường bị thu hút bởi những thứ xung quanh và chẳng thể tập trung được quá lâu. Có lẽ một số bạn cũng thường xuyên gặp phải trường hợp như mình.
Nhưng rất may bây giờ mình cảm thấy rằng mình đã có thể học bài và làm việc hiệu quả hơn dựa vào phương pháp pomodoro.
Bạn đã bao giờ cảm thấy rằng bản thân đang làm nô lệ của thời gian? Bạn có bao giờ cảm thấy một ngày trôi qua mà mình chẳng làm được gì? Bạn bị deadline dí chẳng thể ngóc đầu lên bởi vì bạn không đủ thời gian hoặc thiết tập trung?
Cuốn sách này, phương pháp này sẽ có câu trả lời cho những câu hỏi đó.
Pomodoro trong tiếng Ý nghĩa là quả cà chua. Nguồn gốc của nó lại chính là chiếc đồng hồ bấm giờ có hình quả cà chua được dùng cho nhà bếp. Chẹp chẹp... đôi khi những ý tưởng vĩ đại lại được hình thành từ những điều không ngời đến mà.
Chỉ cần bạn tập trung 25 phút. Thật đơn giản nhỉ, bạn hãy thật sự tập trung đúng 25 phút không thừa không thiếu, sau đó bạn sẽ có một quãng nghỉ ngắn từ 3-5 phút rồi lại tiếp tục, chỉ 25 phút thôi và sau khi tích góp những lần 25 phút tập trung ấy thì bạn đã có một ngày năng suất rồi.
Cuốn sách này sẽ chỉ rõ cho bạn cách sử dụng phương pháp pomodoro sao cho thật sâu và thật hiệu quả.
trên đây là những nhận xét dựa theo quan điểm của cá nhân mình.