Hôm trước mình đọc được một câu khá tâm đắc như thế này:
“If you don’t meet the right one, there is no need to have a low-quality relationship, maybe you can live happier by yourself.It’s better to be single with high quality than to get married with low quality”
Càng lớn, càng trải qua nhiều chuyện, càng gặp nhiều người, càng thấy đúng…
Dù có lớn đến thế nào, mình vẫn không thể nào chiến thắng nỗi cô đơn, mình hiểu quá rõ điều đó, tuy nhiên, gần đây không thế nữa, mình thà độc thân làm việc của mình, thà chọn một mình, còn hơn là gặp những người tẻ ngắt, còn hơn dành thời gian cho những mối quan hệ, mà mình không thấy có tương lai.
Giống như việc chơi Poker vậy, bạn muốn đi đường dài, bạn muốn thắng lớn, phải biết kiên nhẫn và liều lĩnh. Nghe thì hơi trái ngược, nhưng nếu bạn không kiên nhẫn, đánh hand rác, bạn sẽ bị mất nhiều tiền hơn, đôi khi là rất rất nhiều tiền, đến lúc có hand đẹp, thì chưa chắc bạn đã đủ tiềm lực để thắng lớn nữa, chưa chắc đã cứu được cục diện buổi chơi hôm đó. Ngoài ra còn cần liều lĩnh, vì sao? Vì việc đánh giá một hand đẹp hay không còn phụ thuộc vào cách chơi, lối chơi, và bài trên bàn. Mỗi người có một favorite hand của mình, mỗi người có một lối chơi khác nhau, sẽ chọn đánh những hand mà mình cho là “đẹp” khác nhau, nhưng phải giữ cái đầu lạnh đúng lúc, và liều lĩnh đúng nơi, mới có thể chiến thắng.
Lại suy ra mình bây giờ thôi, nếu cứ lựa chọn vội vàng, yên lòng với những option tạm bợ, thì rồi sao? Đến lúc bạn gặp Favorite Hand của đời mình, có khi bạn đã mệt mỏi, kiệt quệ đến mức, chả muốn dành tâm sức nữa. Vì tất cả tâm sức, đã dành cho những cuộc tình “lơ lửng” trước đó rồi. Còn nữa, nếu cứ đánh tight quá, chỉ hand siêu đẹp mới dám vào, nếu hôm đó bạn đen, nếu cả cuộc đời này bạn đen thì sao? Thế mới bảo cần liều lĩnh một chút, cần có tầm nhìn chiến lược, cần nhìn ra điểm phù hợp của người ta với mình, để lao vào một chuyện tình cảm ở tuổi này, thật sự là không dễ.
Kết quả hình ảnh cho poker


Mình chọn lối đánh Loose Agressive, mình open và call theo khá nhiều hand mà mình cảm giác là đẹp, gần đây thì có liều lĩnh hơn, call theo một số thế khó mua, nhưng cũng biết từ bỏ đúng lúc. Nếu đến turn hay river, cảm thấy khó có cửa chiến thắng, mình sẽ rút lui ngay lập tức. để dành nguồn lực cho những Hand đẹp hơn =)) Nói thì nghe hơi lậm Poker xíu, nhưng càng nghĩ càng đúng.
Chuyện hẹn hò cũng vậy, nỗi sợ chọn sai người bạn đời ám ảnh mình quá lớn, nên đôi khi đã quyết dừng lại, mình không bao giờ nghĩ đến chuyện tiếp tục nữa, mình thiếu kiên nhẫn với những Hand mà mình không thấy có tiềm năng, dù open với khá nhiều kiểu Hand khác nhau :))
Tạm thời mới suy ngẫm đến vậy, sau này có đổi lối chơi, sẽ viết tiếp.