Lời nói đầu cho mình xin chào tất cả mọi người, mình là Sơn, 18 tuổi và đây là bài viết đầu tiên trên con đường viết lách của mình, nên mong mọi người ủng hộ mình nhé 😘.
Nghề "phục vụ" phải nói là vua của mọi nghề, mọi lứa tuổi. Thử hỏi coi có nghề nào dễ kiếm việc, dễ kiếm tiền như nghề phục vụ hông, trừ bán vé số nhé :)) ( mà bài này chủ yếu nói về nghề phục vụ, nên xin nhường lại spotlight cho em nó nhé =))) . Ta nói, đi dạo 101 cái bảng tin tuyển dụng thì lúc nào cũng có tin tuyển dụng nhân viên phục vụ ( nvpv ), có lúc không có. Từ phục vụ quán cafe, quán bún, đến quán nước, quán ăn :)), tuyển đủ hết, 1 vùng đất màu mỡ cho những thằng choi choi như tui nè, sinh viên, học sinh mà muốn kiếm thêm thu nhập, tran trải công việc, cũng như là có thêm 1 nhánh thu nhập phụ. Ta nói, cái ngành này là vua của mọi nghề cấm có sai, cái gì của nó cũng nhất hết chơn á. Vd sương sương nè, cánh cửa giúp mình bước vào đời sớm nhất, hiểu nỗi khổ của ngành dịch vụ ( chiều lòng khách hàng ) rõ nhất, biến 1 con người không biết gì thành 1 con người đa di năng nhất, khi xin làm phục vụ tưởng chỉ là bưng bê chăm sóc KH thui, mà ai ngờ còn quà đính kèm là 1 tỷ những thứ khác mà chủ cần, quản lý kêu, từ giữ trẻ nè, rửa ly nè, cọ to léttttt, shipper, làm riết cái mình thành siu nhân lúc nào hông hay. Tuy làm nhiều công việc z, nhưng thành quả nhận lại vô cùng giá trị, tiền lương vì thế mà cũng rất cao cụ thể là tầm 15~20k 1h :)) . Đối với mấy ông có công việc ổn định thì nó thấp vãi~~ ra, mà đối với mấy đứa đang học hành mà trong thời gian nghỉ hè như tui, thì nó cũng là 1 con số tạm ổn, tại ăn cơm mẹ nấu, mặc áo mẹ mua, đi làm xe đạp, thì có mẻ đồng lương nào cho cơm áo gạo tiền đâu mà phải lo. Kiếm chút tiền tranh thủ mấy tháng hè, để chi tiêu mà k phải lăn lộn kiếm việc này việc kia, cần kn này kn nọ, nghề pv là dễ nhất cho mấy bạn mà muốn chập chững bước vào đời đó, hay gì rong ruổi kiếm 101 cái bài đăng tuyển dụng kiếm việc, hay là xui xui dính mấy mẹ đa cấp lừa đảo nữa thì khổ cái thân, mà còn mất tiền hoang
Tuy cái nghề này phảu chịu nhiều đắng cay ngọt bùi, nhưng lại là 1 cái bước khởi đầu để học tập, để va chạm, để kiếm ra những đồng tiên đầu tiên, và kiếm được những cái trải nghiệm hết sức thú dị của cái nghề này thì cũng nên thử nhiều lần trong đời :")).
Cảm ơn các bạn đã đọc, vì lần đầu tiên viết bài nên còn nhiều sai sót, mong mn có thể góp ý cho mình ở dưới phần bình luận. Hông biết tập sau, mình nên kể lần đầu làm chuyện đó à nhầm làm phục vụ của mình, hay 1001 câu chuyện của nghành nghề này mọi người nhỉ?. Nói cho mình biết với nhee 😂