Đối tượng được phỏng vấn là một ngườu phê bình điện ảnh ,muốn dấu tên . Trước năm 90 của thế kỷ 20 ,là năm sinh của X (người được phỏng vấn)
I: theo bức thư ,thì anh cũng đã biết là ta sẽ bàn về gì trong phỏng vấn. Tuy nhiên là khoan vội lầm tưởng phương thức câu hỏi nghe giống đang tìm một người nhân bản .chúng ta không phân biệt các cloner, sẵn sàng chứ? ...được rồi anh thưởng các thước phim cụ thể như nào? Bao gồm cả thái độ ,nhận thức ,cách thức hoặc một khuôn mãu nào đấy bất thường?
X: tôi chỉ xem nó trên màn hình 4k vào buổi chiều tà khi trốn được việc phải cười trước khi xem .trước khi khung hình xuất hiện tôi phải im lặng và bất động trước ,rồi mới được phép mở thước phim đã xem. Nó khá ngắn và là của một hãng phim TLE .nên điều kiện cho một cảm nhận mới phải là xem lại nhiều lần một đoạn phim của hãng ít nhất là 4 tiếng thì mới chuyển sang ,một đoạn phim khác .tuy nhiên chỉ là một người phụ nữ không có dương vật. Đối với tôi nó khá thô thiển và tổn thương ,thế nên cảnh dương vật trong the light house mới làm tôi khiếp đản .tuy nhiên TLE không phải là một hãng phim sáng tạo ,họ có khuôn mẫu chung và không dám thể nghiệm như A24. Dù sao kiểu đấy hợp với một loạt các phim ngắn nhưng màu sắc lẫn thiết kế bối cảnh quá sức lãng mạn.
I: có phải màu hồng pastel ?
X: không là gi xám ảm đạm pha xanh lanh lẽo, không lời thoại mọi âm thanh trong khung hình đều phóng đại lê thê từng chút một và ,nếu nó trắng đen sẽ còn giống phim của bela tarr hơn. Xứng đáng ngang tầm với phân cảnh với bánh táo của M buồn bã .
I: ý là anh đang nói tới a ghost story ? Cách so sánh xúc động về các góc máy giàu ý đồ hiếm thấy ở dòng erotica ,có phải là anh đang bi quan hóa hành vi tính dục.
X: tôi không muốn ,phải tự suy diễn những thứ không có trong kịch bản .nó đã thuyết phục tôi,làm chính mình tin người trong khung hình không phải đóng vai giải trí khiêu dâm. Vì tôi không cảm thấy được sự phản cảm nào.
I: tức là anh không có bất kỳ biểu hiện nào của mong muốn tính dục ,dù đang thấy đồng loại thủ dâm? Không tăng testoterone? Không cương cứng?
X: nếu điều đó xảy ra ,hẳn nó tệ như thứ sắc thái nhiều hơn 48 tên cướp của alladin .tôi buồn nhiều hơn ,nhất là khi thấy hình ảnh nước chảy từ vòi sen qua cận cảnh ,nấc lên hồi rung động thử hỏi nó có quá giống... like tears ,in the rain... đó là cảnh toàn bị bó hẹp bởi không gian xung quanh. Rằng thứ cảm xúc của cô gái trong bản phim câm trong âm thanh không gian .làm gợi nhớ nhiều đến cái chết hoặc sự chia lìa .nếu anh đã quá quen với sự bơ phờ trong bồn tắm của nghệ thuật như ở hội họa ,ta có the death of marat và các ca sĩ lẫn điện ảnh.
I: lỡ như họ chỉ muốn lộn ta tính hoang dã của kẻ bạo dâm? Kiểu tội phạm tình dục bị đè nén?
X: tôi không nghĩ vậy ,đó là thân thể bị bỏ lại sau nổi cô đơn .tôi nói qua hình dung của bela tarr không giống ngôn tình của trung hoa.
I: nếu tôi không lầm ,anh đang lãng mạn hóa nổi u sầu ,theo góc nhìn siêu thực giống lars von teer?
X: nếu anh muốn tin như vậy thì cứ ghi như vậy. Chỉ là phim ngắn không lời ,nó tương đồng giữa thơ và văn xuôi .thì trong trường hợp này bộ phim ngắn ấy là thơ.
I: anh có biết tên của nó ?
X: tốt nhất là không nên có tên , vì tôi chọn tin rằng họ cũng đã làm như tôi .
I: họ là TLE ?... dù sao các cảm nhận vừa rồi anh không bao giờ nói trong các tập phê bình, và anh chọn tin tựa đề họ chọn cho thước phim là đè nén mong muốn của tinh thần show don't tell họ muốn chuyền tải?
X: không phải show don't tell , đơn thuần họ không nói được . Nên khi câm lặng thì cảm xúc bung tỏa quá tràn ngập, làm ta khao khát việc kiệm lời . Nhưng ngay từ đầu ,tôi có nói phân cảnh tinh tế đấy không thể gợi dục nó hẳn vượt qua nét cọ của paul-emile bécat. Không thể nói được bởi chính mình, điều đó khác với ý "tôi không có miệng và phải thét lên"
I: mong có thể cảm nhận với anh nhiều hơn, nhưng tôi biết anh muốn nghệ thuật đấy cần được lảng tránh dư luận ,nó mong manh như các bức tranh hang động ?
X: chúng ta không nói vì ngay từ đầu đã không phải phỏng vấn. Anh cần phải rời đi sớm rồi. Đừng nói bằng lời giới thiệu vì ta đang thấy diễn xuất của ảo thuật gia ,họ lừa hay thật tôi cũng chẳng biết. Suy cho cùng nó có nghĩa về việc làm tôi phải tự cảm thấy ghen tỵ ,cho sự quá đỗi tinh tế của việc thế giới nội tâm mà phim khắc họa không bao giờ là có được.
I: tạm biệt, cảm ơn anh vì đã dành thời gian trả lời.
Sau cùng anh ta không ra khỏi phòng, vẫn phải im lặng đủ lâu mới bước ra khỏi phòng. Có lẽ tôi không nhận xét được gì ngoài nguyên văn.