Night 2 Morning có cơ hội được phỏng vấn với Kyle Nam Pham về trò chơi mới nhất vừa lên sóng Kickstarter ngày 03/05/2021:
Deal or Death
Vậy Kyle có điều gì muốn chia sẽ với đọc giả Việt Nam về tựa board game mới nhất của mình? Mời các bạn đọc bài dưới đây nhé!
Link Kickstarter:
https://www.kickstarter.com/projects/lawlessgames/deal-or-death/description

Chào Kyle, mình là Night 2 Morning, một trang Việt Nam về tin tức board game. Mình rất vui khi có cơ hội phỏng vấn với các bạn về board game đang trên sóng Kickstarter: Deal or Death.


Bạn có thể chia sẽ vài điều về bản thân với đọc giả Việt Nam được không?


Chào mọi người! Mình là Kyle, mình là founder của Lawless Games và người tạo ra board game Deal or Death. Mình sinh ra tại California và vừa hoàn thành việc học tại một trường luật ở Michigan. Mình đã từng đến Việt Nam một lần và cũng đang có dự định quay trở lại Việt Nam lần nữa vào thời điểm gần nhất có thể.





Đâu là cảm hứng của các bạn khi tạo ra trò chơi này?


Trong đại dịch COVID, mình muốn tìm kiếm những cách khác nhau để mình cùng với bạn bè có thể cùng nhau giải trí và đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo của bản thân mình. Sau khi mình tham dự một lớp học đàm phán tại trường luật, thứ mà mình nghĩ rằng đó là tiền để mình tạo ra một trò chơi suy luận xã hội liên quan đến việc đàm phán doanh nghiệp, sẽ là thứ gì đó hấp dẫn (và giải trí). Giúp đỡ mọi người tạo ra những trải nghiệm, lưu giữ các khoảnh khắc cùng nhau cười đùa, la hết,.. chính là động lực mình tạo ra trò chơi này.

Ý tưởng hoặc tầm nhìn của bạn về trò chơi này là gì?


Deal or Death là một trò chơi đàm phán - tập trung vào suy luận xã hội về sự vô lý của doanh nghiệp. Mình luôn là một fan của những trò chơi suy luận xã hội, và muốn thiết kế một trò chơi không chỉ là sự kết hợp của các yếu mà còn phải khiến chúng nổi bật nữa. Được lấy cảm hứng từ một buổi thực hành lớp trong lớp học đàm phán, Deal or Death được chơi với sự tin tưởng và phản bội theo một cách mà những trò chơi khác không có

Lý do nào để những người ủng hộ sẽ yêu thích trò chơi này?

Deal or Death là một trò chơi nhóm nhỏ gọn có thể chơi ngẫu nhiên và cạnh tranh, với giá trị chơi lại cao. Với rất nhiều nhân vật và số lượng người chơi lớn, đảm bảo cho sẽ không có một ván Deal or Death nào giống nhau cả. Mình nghĩ đó chính là giá trị mà sản phẩm có thể đem lại

Điều gì khiến Deal or Death độc nhất hoặc khác biệt so với những trò chơi suy luận xã hội khác?


Trong quá trình thiết kế Deal or Death, mình không muốn trò chơi này trở thành một trò chơi đoán nhân vật giống như các trò chơi suy luận xã hội khác. Có một yếu tố độc nhất của đàm phán dẫn bạn những động lực có mục đích và đảm bảo sức ảnh hưởng lời nói. Deal or Death yêu cầu nhiều hơn sự hợp tác và xây dựng niềm tin, đồng thời là thứ vô tình củng cổ thêm niềm tin vào kẻ phản bội.  Để nói xa hơn về sự riêng biệt của trò chơi, Deal or Death có nhiều cơ chế chính để khám phá thông tin, 2 lớp trò chơi đồng thời, và không có yếu tố loại người chơi

Đâu là khó khăn lớn lớn nhất trong quá trình thiết kế? Làm sao bạn vượt qua được chuyện đó ?


Khó khăn lớn nhất chính là chỉnh sửa rulebook và làm việc với số lượng người chơi.  Đem đến những vai khác nhau và thay đổi nhóm chơi, mình đã phải kỹ lưỡng trong quá trình chơi thử và cân bằng trò chơi. Đương nhiên, thiết kế trò chơi trong khi hoàn thành trường luật trong thời đại dịch thật sự là một thử thách cá nhân. Nhưng sau tất cả, nhờ nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của các bạn khác trong ngành, mình đã thành công!

Bạn có muốn nói  điều gì đến đọc giả ở Việt Nam không ?

Mình tự hào là một người Việt, và cảm ơn tất cả mọi người đã dành thời gian đọc bài phỏng vấn này. Trong khi Deal or Death là một trò chơi Mỹ, mình mong muốn tìm những cách khác nhau để trò chơi tiếp cận dễ dàng hơn với mọi người trên thế giới. À! Đừng ngại hỏi mình nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào nhé!
Cảm ơn bạn
Night 2 Morning


Like ủng hộ mình tại page: https://www.facebook.com/Night-2-Morning-1911744495712964/ 
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCXhGSJwlDKO6uAqiFX69ltA
Mua Board game tại: https://www.facebook.com/Hamedo-435356527192983 
Hoặc website: Hamedo.xyz
Mọi chi tiết liên quan đến dự định làm clip về hướng dẫn chơi trong tương lai hoặc cái gì đó, các bạn vui lòng inbox page Night 2 Morning nhé.