Night 2 Morning có cơ hội được phỏng vấn với Godot Games về trò chơi mới nhất của họ vừa lên sóng Kickstarter ngày 25/01/2021: 
Human Punishment: The Beginning.
Vậy họ có điều gì muốn chia sẽ với đọc giả Việt Nam về tựa board game mới nhất của mình? Mời các bạn đọc bài dưới đây nhé!
Link Kickstarter:

Chào nhóm Godot Games, mình là Night 2 Morning, một trang Việt Nam về tin tức board game. Mình rất vui khi có cơ hội phỏng vấn với các bạn về board game đang trên sóng Kickstarter: Human Punishment: The Beginning.


Cảm ơn bạn vì đã có mặt với chúng mình hôm nay.

Bạn có thể giới thiệu với đọc giả Việt Nam về nhóm của bạn được chứ?

Team Godot Games
Chào mọi người! Chúng mình là Godot Games, một nhà hành nhỏ mới thành lập tại Đức. Chúng mình thích khoa học viễn tưởng và suy luận xã hội, vì vậy chúng mình đã tạo nên vũ trụ của riêng mình với đầy sự phản bội và những cỗ máy độc ác. ;)

Đâu là cảm hứng của các bạn khi tạo ra trò chơi này?

Có rất nhiều cảm hứng mà chúng mình lấy từ phim, ví dụ như Blade Runner, Battlestar Galactica, Terminator, Aliens… Những thứ  đó đem lại rất nhiều cảm hứng cho Human Punishment và vũ trụ trò chơi. ^^

 Ý tưởng hoặc tầm nhìn của bạn về trò chơi này là gì?

Nguồn: Board game Geek
Chúng mình yêu thích board game Battlestar Galactica, mục tiêu thiết kế trò chơi là đem lại cho mọi người  cảm giác như vậy nhưng theo một cách hiện đại. Kết quả là nhiều cơ chế khác nhau được thêm vào nhưng bạn sẽ ngay lập tức nhận ra sự quen thuộc. Những phản hồi từ cộng đồng fan BSG trên khắp thế giới rất tích cực và tất cả những thứ mới trong trò chơi đem lại cho họ một trải nghiệm hoàn toàn mới



Tại sao là khoa học viễn tưởng/cyperpunk hay không phải là giả tưởng hoặc chủ đề khác?

Có thể trong tương lai sẽ có những tựa game thuộc thể loại giả tượng, nhưng chúng mình đã bắt đầu với khoa học viễn tưởng và hiện tại vẫn còn nhiều điều cần làm với vũ trụ Human Punishment. Có rất nhiều thứ cần được hoàn thành và những ý tưởng để tạo nên rất nhiều nội dung hay. Chúng mình yêu thích phát triển xây dựng thế giới và những câu chuyện đằng sau nó.

Kể chúng mình nghe về hình ảnh và định hướng hình ảnh của các bạn được không ?


Chúng mình vẫn trung thành với hoạ sĩ Grandfailure, kể từ khi phần đầu tiên Human Punishment phát hành. Cô ấy có một phong cách độc nhất hoàn hảo, thứ đem lại cho thế giới cảm giác mục rửa cùng với những ánh đèn neon thắp sáng thành phố, đầy dẫy những kẻ ngoài vòng pháp luật hung ác, những cỗ máy ác độc đan xen với những con người không biết sợ hãi. 

Đâu là khó khăn lớn lớn nhất trong quá trình thiết kế? Làm sao bạn vượt qua được chuyện đó ?

Phần khó nhất trong quá trình thiết kế chính là xây dựng một trò chơi suy luận, nhưng phải hay khi chỉ chơi với 3 người. Điều này làm được là do trò chơi có rất nhiều lớp suy luận (những mục tiêu bí ẩn tuyệt vời  và bạn sẽ không biết đội nào đang ở trên bàn chơi… và mỗi đội đều có điều kiện thắng khác nhau… vì vậy bạn có thể dễ dàng khiến những người chơi khác đi sai đường;)

Điều gì khiến Human Punishment: The Beginning độc nhất hoặc khác biệt?

Có tổng cộng 4 phe phái bạn có thể chơi nhưng bạn sẽ không biết phe nào đang xuất hiện trên bàn! Mặc dù vậy, bạn sẽ luôn thấy những người chơi làm việc như một đội. Điều này sẽ làm trò chơi căng thẳng và xuất hiện nhiều pha lật mặt xoắn não.
Nhiều điều kiện chiến thắng nhưng bạn vẫn phải thỉnh thoảng hợp tác cùng nhau. Ranh giới của sự tin tưởng và phản bội vô cùng mong manh cũng như sẽ là vô cùng khó khăn khi bảo ai là kẻ phản bội. 

Suy luận xã hội kết hợp với những cơ chế khác! Nhặt và đưa những token dữ liệu từ 3 khu vực khác nhau vào trong mạng lưới máy tính. Những người chơi khác không bao giờ biết được bạn đang truyền tải dữ liệu gì - trừ khi họ bắt buộc bạn tiết lộ nó. Nhưng có thể việc tiết lộ gây ra hiểu nhầm, do bạn phải hoàn thành một công việc nào đó.

Kết nối những hệ thống thế giới (CWS), mặc dù “The Beginning” là một trò chơi độc lập, nhưng bạn có thể kết nối nó với trò chơi ra mắt năm 2018 là “Human Punishment - social deduction 2.0” . Với sự xuất hiện của”the beginning” sẽ định nghĩa cho sự thiết lập:“social deduction 2.0” Giống như một chiến dịch hoành tráng.

Bạn mong chờ gì về dự án Kickstarter này?

Chúng mình đã thực hiện dự án này 24/7 trong khoảng 2 năm qua và cực kỳ tự hào khi nó ra mắt. Trò chơi chính là một con quái vật và tới hiện tại, mọi người chơi đều bùng nổ với nó. Nếu bạn thích trò chơi như Nemesis, BSG và Who goes there, chúng mình chắc chắn 100% bạn sẽ thích trò chơi này.

Bạn có muốn nói  điều gì đến đọc giả ở Việt Nam không ?

Chúng mình rất vui mừng khi nhìn thấy nhiều board game được du nhập vào Việt Nam và nhìn thấy sự phát triển của cộng đồng. Chúng mình thích đem đến niềm vui và sự vui vẻ đến bàn chơi của mỗi người, vì vậy, chúng mình mong muốn bạn sẽ có phút giây tuyệt vời cùng với The Beginning!. Chỉ có khá ít chữ trong trò chơi này, vậy nên tiếng Anh chắc chắn không phải là vấn đề rồi! ^^
Cảm ơn bạn :)
Night 2 Morning

Hoặc website: Hamedo.xyz
Mọi chi tiết liên quan đến dự định làm clip về hướng dẫn chơi trong tương lai hoặc cái gì đó, các bạn vui lòng inbox page Night 2 Morning nhé.