Mình học được gì từ Klaus (2019)?
Có ai như mình không, cực kỳ thích những bộ phim có chiều sâu, đặc biệt là hoạt hình. 
Qua hàng loạt bộ phim mình từng xem qua: Coco, Encanto, Doraemon,… thì minhg phải nói rằng Klaus là phim hay nhất nói về giáng sinh mình từng xem. Nó như phản ánh lại những giá trị mà mình từng theo đuổi nhưng vì một số lý do nên mình dừng lại và bây giờ, sau khi xem phim xong thì bất chợt nó lại quay lại một cách không thể hơn.
1. Trẻ con sẽ là cầu giây kết nối người lớn
Có ai đã từng không thích trẻ con giống mình không? Lúc thì ồn ào, lúc thì quấy phá, nhưng mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi khi mình có hai đứa em, hay nó thay đổi rõ ràng hơn khi mình quyết định dừng cái vai trò làm con ngoan trò giỏi theo cách của bố mẹ và xã hội, mình đã nhận ra mình bỏ qua quá nhiều thứ trong cuộc sống này để đạt được những cái gọi là “điểm số” không đáng một chút nào. Hay trong phim “Korato lives alone”, một cậu bé chọn cách sống một mình thay vì vào trại trẻ vì “muốn được mạnh mẽ hơn”, chính vì sự ngây ngô, đôi chút trưởng thành đã khiến cậu trở thành người đáng được ngưỡng mộ nhất khu chung cư và cũng chính vì lẽ đó, hàng xóm nhà cậu đã tự kết nối với nhau theo cách đặc biệt nhất.
2. Chúng ta đều có thể “thay đổi” một cách thực sự 
Trong phim, chàng trai công tử nhà giàu bỗng bị đẩy xuống một hòn đảo nơi mà có 2 bộ tộc đang tranh đấu với nhau, nơi mà tất cả mọi người đều có cái nhìn ác ý về nhau. Từ cô giáo-người đã chuyển đến đây sống hơn 3 năm, lúc đầu tràn ngập sự nhiệt huyết thì bây giờ còn lại đúng “cái nịt”, cô chuyển nghề sang bán cá ươn, ươn đúng nghĩa như cuộc đời của cô vậy. Rồi đến ông Klaus, một người đàn ông góa vợ, mong muốn có con đến nỗi mà làm đồ chơi chất đầy phòng, luôn tin rằng người vợ vẫn còn đâu đó quanh đây, quanh khu nhà gỗ của mình.  Bọn trẻ trong xóm và các bô lão trong làng thì chẳng bao giờ chịu chơi với nhau, chính xác là nhốt con như nhốt chó. Tất cả đều thay đổi khi Jasper đến, “cậu” như thổi một làn gió mới đến ngôi làng tưởng như đã chết ở Bắc Cực. 
3. Khi gặp khó khăn, bản chất con người sẽ được bộc lộ
Chẳng ai rảnh mà đi đến một khu vừa lạnh lẽo, vừa xa cái “hustle and bustle” của thành phố thế này. Nhưng với Jasper, bố cậu đã đưa cậu đến nơi đây, cho cậu trải nghiệm đủ mọi cung bậc của cảm xúc, khi thì niềm vui sướng lên tột độ, khi thì hụt hẫng xuống dưới đáy. Con người và cuộc sống ở xứ này đã khiến chàng trai tưởng chừng như chẳng bao giờ quan tâm đến người khác phải thay đổi. Cụ thể, để đạt được mục đích lấy 6000 lá thư mới được trở về nhà, chàng ta đã thuyết phục bọn trẻ con để rồi những nụ cười của đám trẻ làm cậu dần yêu nơi “khỉ ho cò gáy” này. 
Khi ta bật survival mood,  mọi thứ đều do ta control thì ta sẽ xử lý được tất cả mọi thứ khó nhằn.
4. Chỉ cần ta cố gắng không ngừng vì điều ta cảm thấy xứng đáng, nhất định sẽ đạt được mục đích hoặc thậm trí còn nhiều hơn
Để Jasper thuyết phục được Santa Claus, cậu đã gặp qua bao nhiêu trở ngại. Khi thì do cảm xúc của cậu quá yếu đuối, khi thì do cảm xúc bên trong của ông già góa vợ. Vậy tại sao khi đạt được 6000 lá thư thì cậu ấy vẫn muốn tổ chức và tặng quà cho trẻ em trong làng? Vì cậu thấy được trong mắt chúng là sự cô đơn, lạnh lẽo, suốt bao năm tháng qua bị xa cách với thế giới bên ngoài bởi cái truyền thống mà mình cho là nhảm nhí ở đây. Cậu muốn xóa tan, đập vỡ mọi rào cản, lúc này dù có là 1 hay 6000 bức thư cũng không quan trọng nữa. Nhưng trong tâm trí cậu lúc này, cậu muốn thấy niềm vui của chúng, chẳng phải vì tiền bạc hay địa vị, qúa trình này cũng mất kha khá thời gian. Đổi lại chúng ta đã thấy một Jasper trưởng thành hơn, không phụ thuộc vào bố “chủ tịch” của cậu nữa, và cậu cũng cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn rất nhiều. 
Cảnh Jasper bị từ chối
Cảnh Jasper bị từ chối
5. Những việc tốt sẽ được nối tiếp nhau
Nó làm mình liên tưởng tới hiệu ứng cánh bướm, khi người này thấy người khác làm việc gì thì mọi người sẽ có hiệu ứng “bắt trước” theo. Đám trẻ con ở trong khu Bắc Cực đã làm bố mẹ chúng tốt theo. Chúng chỉ nghĩ làm việc tốt thì sẽ được nhận quà. 
2 dòng tộc hòa làm một
2 dòng tộc hòa làm một
Tóm lại, phim Klaus vừa mang nét nhẹ nhàng, vừa tinh tế, phù hợp với tất cả mọi người. Nhưng mọi người tuyệt đối đừng xem tóm tắt phim nhé vì có nhiều thoại hay và cảm xúc trong phim lắm.