Nay mình mới đi xem Tấm - Cám. Mình xin tóm lược bộ phim theo quan điểm cá nhân:

+ Diễn viên thực sự là bình hoa di động, rất đẹp nhưng diễn hoàn toàn không có cảm xúc. Trừ mẹ cám đóng đạt.

+ Đôi khi có một chút pha hài buồn cười đấy, nhưng mình nghĩ không thích hợp với dạng phim thế này.

+ Một số điểm không logic, nhưng chắc ai để ý mới thấy.

Ngoài những điểm không hay ấy ra, mình thấy phim cũng đáng để vác xác ra rạp:

+ Kỹ xảo hoành tráng.

+ Trang phục đầu tư công phu, kỹ lưỡng.

+ Cảnh quay đẹp, mình đoán bối cảnh một số là ở Tràng An - Ninh Bình, lên phim thực sự rất tuyệt.

+ Cốt truyện nhiều đoạn vượt xa nguyên mẫu truyện cổ tích nhưng thêm thắt chi tiết làm cho các tình tiết trong phim trở nên hợp lý hơn so với trong truyện (Có thể chỉ là hợp lý với tư duy người bây giờ).

+ Làm người xem bất ngờ - vô cùng bất ngờ :|


Tóm lại đây là một bộ phim Việt Nam, theo quan điểm cá nhân của mình thì xứng đáng để ra rạp xem, mình cho rằng nó làm tốt hơn một tác phẩm đình đám khác là "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".