Xin lỗi các nhện vì dạo này (và sẽ còn nhiều dạo nữa nếu con Vy nó chưa chịu đi) toàn spam bài về Phim ảnh rồi kỹ năng các kiểu. Nhưng biết sao được, niềm đam mê phim ảnh mãnh liệt đã kéo mình trở lại chuyên mục mà mình luôn muốn viết rất nhiều. 
Và hôm nay mình lại bày trò mồi chài các bạn giết thời gian bằng list phim thuộc một trong những thể loại mình thường hứng thú nhất: LGBT+
Vậy xem phim gì cho cảm thấy sung sướng dù bạn ít khi đụng tới thể loại này nào?

1. Blue is the warmest color (2013)


Cảnh báo trước, là phim CỰC KỲ NHIỀU cảnh nóng mệt mắt, mỏi miệng.
BITWC là phim về đề tài đồng tính nữ của Pháp, từng làm mưa làm gió vào thời điểm ra mắt cách đây 7 năm - cũng là thời điểm mình vừa đủ tuổi để xem thể loại này lol.
Vì là một bộ phim mang đầy phong cách và văn hóa hơi lạ từ nước Pháp, nên cách mà mạch phim dẫn các bạn đi cũng không...dễ tiếp cận cho lắm. Cho đến khi bạn xem đi xem lại bộ phim nhiều lần, thì bạn mới thấy được cái chất "thật" của thông điệp mà phim mang lại.
Highly recommend đối với các bạn đã từng xem nhiều phim đồng tính, không rec cho bạn nào vẫn lạ lẫm với đề tài này.

2. Room in Rome (2010)


Đây là bộ phim đồng tính nữ đầu tiên mình được xem.
Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim có những cảnh quay về thể xác đẹp một cách đầy nghệ thuật, nội dung có chiều sâu, câu thoại đơn giản nhẹ nhàng và một chút len lỏi của phong cách làm phim Châu Âu, thì Room in Rome hoàn toàn là bộ phim hoàn hảo.
Ban đầu nếu chưa quen với đề tài cùng những cảnh nóng bỏng cả tay rất chân thực của Châu Âu, bạn có thể sẽ dễ dàng cho rằng nó là một bộ phim rẻ tiền, chỉ có sex mà thôi. Nhưng Room in Rome đọng lại trong lòng người xem (ít nhất là đối với mình) nhiều hơn điều đó rất nhiều.

3. Brokeback Mountain (2005)

Nếu là một con mọt phim biết đến nhiều phim đề tài LGBT, chắc chắn bạn không thể không biết đến Brokeback Mountain (nếu bạn không biết thì mình hơi thất vọng!).
Vào đầu những năm 2000, để có thể có được một bộ phim về đề tài đồng tính nam có sức hút về cả hình ảnh, diễn xuất lẫn cốt truyện, và đặc biệt được chuyển thể từ tiểu thuyết thành công như Brokeback Mountain là không hề nhiều.
Tất cả những điều đó đem lại cho Brokeback Mountain chiến thắng Oscar 2006, và tin mình đi, không tự nhiên bộ phim lại được đề cao đến như vậy.
Bộ phim phá vỡ hoàn toàn hình ảnh cao bồi menly vốn đã được in sâu trong tâm trí tất cả mọi người thường thấy, và chứng minh cho chúng ta thấy được rằng tình yêu có thể đến từ những điều tưởng chừng như không thể nhất.
Xem đi các bạn ơi, đừng chần chừ!

4. Moonlight (2017)


Lại một bom tấn được mình xếp sau Brokeback Mountain - Best Picture cho Oscar 2017: Moonlight.
Thời điểm Moonlight được đề cử cho Oscar 2017, mình đã dự tính bộ phim sẽ có khả năng rất cao dành được chiến thắng. Bởi thời điểm đó, hàng loạt phim về người da màu đang cực kỳ nổi cộm, và Moonlight đánh một đòn tâm lý cực gắt với người xem: sự cảm thông với người da màu kết hợp cả việc là người đồng tính.
Mặc cho đánh giá về phim của mình là không cao, nhưng mình hoàn toàn đồng ý rằng Moonlight là một bộ phim được đầu tư khéo léo về kịch bản và mạch truyện. Highly recommend cho các bạn vào một ngày cuối tuần (thực ra là bất kỳ ngày nào!)

5. The way he looks (2014)


Đây là một trong những bộ phim đồng tính tuổi mới lớn đầu tiên mình biết tới. The way he looks đem lại một cảm giác khá lạ lùng so với những thước phim cùng đề tài khác.
Phim mang hơi hướng nhẹ nhàng, tập trung vào những góc tâm lý đời thường và đơn giản nhất của 3 người bạn thân thuở trung học ở Brazil. Phim được phát triển dựa trên bộ phim ngắn I don't want to go back alone của đạo diễn Daniel Ribeiro, và đem lại hiệu ứng, đón nhận tích cực hơn rất nhiều lần bản gốc này.
Bạn sẽ bắt gặp bản thân cười tủm tỉm xuyên suốt bộ phim thay vì nhức nhối buồn bã trước những câu chuyện tình cảm đồng giới khác. The way he looks tinh tế, ý nhị, đẹp và dễ cưng đến nỗi khiến bạn nhìn bầu trời u tối một sang một bầu trời trong xanh đẹp đẽ. Tin mình đi, a must-watch!

6. The Danish Girl (2015)


The Danish Girl chắc không cần quá nhiều lời giới thiệu và mô tả ở đây từ mình nữa rồi.
Từng tạo nên một hiệu ứng sôi nổi trong làng điện ảnh năm 2015, The Danish Girl khó lôi kéo được những sự chú ý mạnh mẽ từ mọi đối tượng khán giả bởi nội dung thu hút và diễn xuất tuyệt vời của dàn cast "nặng đô", đặc biệt có thể kể đến diễn viên trẻ đầy tiềm năng Eddie Redmayne. 
Với mình, câu chuyện có thật của  Lili Elbe và Gerda Wegener bản thân nó đã có dư sức hút nhất định trước khi được đưa vào cuốn tiểu thuyết và lên màn ảnh. Ca chuyển giới (gần như là) đầu tiên của thế giới vào những năm 1920 - bước ngoặt khiến cả thế giới phải chú ý ở thời điểm đó, và một lần nữa được lật lại, được thổi hồn trong thế giới điện ảnh và nghệ thuật một cách khéo léo và chỉn chu, rõ ràng là nếu bạn chưa xem The Danish Girl, hãy bắt đầu xem ngay và liền. Nha.

7. 120 BPM (Beats Per Minute) (2017)


Đây là một trong những bộ phim khiến mình cảm thấy yêu đời nhất trong 1 năm trở lại đây. 
Khi một bộ phim khiến bạn cười, xúc động, tỉ tê, yêu đời, suy ngẫm, khát khao khám phá một thế giới mới, thì bạn biết đó là bộ phim dành cho bạn, và sẽ được xem đi xem lại rất nhiều lần nữa. 120 BPM là một bộ phim có sức mạnh làm được điều đó đối với mình.
120 BPM kể về những chiến dịch, phong trào đấu tranh vì cộng đồng LGBT, nhưng bằng một cách không quá ồn ào phô trương, mà bằng một cách cực kỳ giản đơn đời thường, từ tốn khơi gợi những suy nghĩ trong bản thân mỗi người về một thế giới của những người được cho là "khác biệt". Ở đó, bạn sẽ tìm thấy niềm vui, trăn trở, lo âu, nỗi sợ hãi và cả sự khát khao được sống của những con người đó. A must-see!

8. Weekend (2011)


Mình không biết tại sao, nhưng hầu hết những bộ phim về đề tài đồng tính mình đã xem qua đều đưa lại cho mình những cảm giác buồn man mác, và tiếc nuối.
Weekend không phải là một bộ phim ngoại lệ. 
Chuyện tình của những con người đang mắc kẹt trong một thế giới có những quy chuẩn của riêng nó, ngăn cản con người ta được yêu và được sống, có lẽ, là những kiểu chuyện tình vừa buồn bã, vừa có sức mạnh thôi thúc hơn bao giờ hết.
Russell và Glen trong Weekend đến với nhau bằng tình dục, và mục đích ban đầu của cả hai cũng bắt đầu từ tình dục. Nhưng cả hai vô tình bước vào thế giới của nhau, và tìm kiếm được một điều rất khác: tình yêu.
Kịch bản này không hề mới, nhưng cách mà Andrew Haigh xây dựng hai nhân vật này rất đặc biệt. Quá trình hai nhân vật tìm hiểu, dẫn đến những cảm xúc khó nói, rồi tiến tới một cảm xúc lớn lao hơn là cảm giác muốn được yêu không hề khiến khán giả bị mệt mỏi bởi những dằn vặt, đau buồn thường thấy. 
Weekend đủ mặn, đủ sâu để chúng ta có thể có được những suy ngẫm thấu đáo, cũng đủ nhẹ nhàng, thư thái để chúng ta có thể xem hết bộ phim từ đầu đến cuối và kết thúc bằng một nụ cười tươi mới. 
Như vậy đã đủ sức hút chưa?

9. Call me by your name (2017)


CMBYN có lẽ là bộ phim đẹp nhất mình từng xem. 
Từ cảnh quay, nhân vật, đến lời thoại, đến nhạc phim,...tất cả đều hài hòa, nghệ thuật và khơi gợi nhung nhớ đến nhức nhối lòng.
Mình đã bị ám ảnh bởi cái buồn man mác mà phim mang lại trong suốt 2 tháng. Hai tháng trời mình cố gắng không nhớ lại những câu thoại nhói lòng giữa Elio và Oliver. 
Nếu phim chỉ dừng lại ở mối tình vụng trộm của Elio và Oliver ở thời điểm mà Đồng tính vẫn là một điều gì đó đáng bị khinh miệt thì bộ phim chắc đã không thành công tới mức đó.
Lượng kiến thức không nhỏ về nghệ thuật, văn học, điêu khắc, âm nhạc được lồng ghép vào phim một cách không thể "Ý'' hơn, dẫn dắt câu chuyện của hai chàng trai theo một cách rất riêng, không thể lẫn vào bất kỳ kịch bản nào.
Có thể bạn bị xiêu lòng bởi vẻ đẹp của Elio hay Oliver, bởi câu chuyện tình trái ngang giữa hai người. Nhưng riêng mình, mình bị xiêu lòng bởi những thước phim tuyệt đẹp ở miền Bắc nước Ý, và những câu thoại không thể sâu sắc và thông minh hơn của phim. Đừng để bản thân hối tiếc vì chưa được thưởng thức tuyệt tác này nha!

10. Carol (2015)


"Tình yêu ở mọi nơi" - đó là điều đầu tiên xuất hiện trong đầu mình khi nghĩ đến bộ phim Carol.
Carol là một bản dạ khúc vừa buồn vừa đa cảm giữa Theres và Carol. Theres - một nữ nhiếp ảnh gia trẻ đầy khát khao. Carol - một người phụ nữ từng trải và độc lập. Hai cá thể này tưởng chừng như đối lập hoàn toàn với nhau, nhưng lại có một sức hút mãnh liệt chực chờ bùng nổ khi nhìn vào ánh mắt nhau.
Nếu yêu những thước phim tinh tế, không ồn ào kịch tính, chỉ tập trung đặc tả tâm lý của nhân vật và những chuyện tình vừa đẹp vừa đa cảm, Carol sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

11. A Fantastic Woman (2017)


A Fantastic Woman là một bộ phim cực.kỳ.đã! Lâu lắm rồi mình mới được xem một bộ phim về đề tài chuyển giới lay động và đầy cảm xúc như thế.
Có thể bạn sẽ thấy hơi...lạ khi bắt đầu xem những phút đầu của bộ phim, bởi phong cách và văn hóa làm phim của Tây Ban Nha nói riêng và châu Âu nói chung có khuynh hướng cá nhân khá nhiều, và đôi khi khiến chúng ta - những con người Á Đông cảm thấy hơi khó hiểu. 
Nhưng một khi đã nắm được mạch của bộ phim, tất cả những điều đó sẽ lu mờ, và chỉ để lại hình ảnh một người phụ nữ "đích thực" tên Marina, mạnh mẽ kiên cường đấu tranh cho hạnh phúc trong thế giới mà cô chấp nhận đánh đổi mọi thứ để được bước vào, và tồn tại. 
Bất chấp những định kiến, dằn vặt từ những người xung quanh, Marina ngẩng cao đầu sống với lý tưởng của chính mình, để được sống như một phụ nữ bình thường, được xã hội công nhận, được đối xử như bao người phụ nữ khác.
Phim có vị đắng, chua, ngọt dịu hòa trộn xuyên suốt cuộc đời của nhân vật Marina. Nên mình khuyến cáo, đừng nên ăn gì trước khi xem phim, để có thể cảm nhận được hết những dư vị mà bộ phim đem lại một cách chân thực và rõ ràng nhất.
Chúc các bạn xem phim vui! xD
Đọc nhiều hơn tại blog Don't Travel Like Me