Thanh xuân, tuổi trẻ, bên ngoài có thể trông tươi tắn, tràn trề nhựa sống, vô cùng thanh thuần và đẹp đẽ, đến khi nhìn kỹ hơn, hóa ra không phải vậy. Biết đâu những người trải qua năm tháng ấy, không phải đang đứng dưới gốc anh đào mà vẫn luôn bước trên băng tuyết lạnh lẽo, gắng gượng qua mùa đông dài?
Vào đông rồi, cùng xem "Chờ mùa xuân xanh" sưởi ấm trái tim tuổi trẻ đang lẩy bẩy nhé!

Tóm tắt

Phim kể về những người trong độ tuổi tươi trẻ nhất cuộc đời, tuy nhiên mỗi người đều có khó khăn, những góc khuất riêng. Vượt trên tất cả khốn khó ấy, chất trẻ trong họ đã dẫn đường, để họ thuận theo trái tim, cùng nhau hết mình chạy theo điều bản thân tin tưởng, mặc kệ kết quả có ra sao, vấp ngã lại đứng lên, tiến lên, bởi vì tuổi trẻ chính là như thế.
"Người lớn thường nói với chúng ta thế này - Đừng lãng phí thời gian vào việc giải quyết các mối quan hệ, đừng lại gần những người không hợp với với mình, đừng quá hy sinh. Tình bạn, tình thân, những thứ này đều không thắng nổi đồng tiền. Đến khi lớn tuổi rồi mới biết những lời ấy đều vô dụng. "

Nhân vật



"Bất hạnh liệu có điểm kết thúc hay không?", Yeo Jun trả lời: "Em cũng không rõ, nhưng em nghĩ bất hạnh có điểm kết thúc."
"Bất hạnh liệu có điểm kết thúc hay không?", Yeo Jun trả lời: "Em cũng không rõ, nhưng em nghĩ bất hạnh có điểm kết thúc."
Mỗi nhân vật là mảnh ghép đơn côi trên hành trình riêng, nhưng khi được nhìn thấy, tìm đến và nắm lấy tay nhau, tất cả đã khiến quãng sống ấy muôn phần đáng giá, tạo nên thanh xuân rạng ngời nhất.
Ngoài nhân vật chính còn có tuyến nhân vật phụ ví như cô gái Mi Joo với tình yêu đơn phương đặc trưng của tuổi trẻ; Young Ran với vẻ ngoài mạnh mẽ không thua kém bất kỳ cậu trai nào; giáo sư Si Jae và Soo Kyung sẵn sàng kết nối, chia sẻ kinh nghiệm hết sức hữu ích của mình cho thế hệ sau; người thân của họ như người anh Yeo Jun Wan, em trai hay người cha đã khuất của Soo Hyun biết hy sinh mình vì gia đình, vì cộng đồng.
Dù cho có thể sẽ hối hận, chúng tôi vẫn lựa chọn trong quãng thời gian năm tháng tuổi trẻ yêu thương, làm tổn thương, rồi lại yêu thương hết mình.
Dù cho có thể sẽ hối hận, chúng tôi vẫn lựa chọn trong quãng thời gian năm tháng tuổi trẻ yêu thương, làm tổn thương, rồi lại yêu thương hết mình.
Xanh trong bầu trời xanh, xuân trong mùa xuân.
Xanh trong bầu trời xanh, xuân trong mùa xuân.

Những góc tối và bức thư từ phim

Cùng với tác giả, biên kịch, tôi muốn lên án nạn bạo hành gia đình, bạo lực học đường và rất mong những nhân vật này có thể truyền xa hơn nữa những vấn đề này cho cộng đồng.
Quá khứ của nhân vật chính rất khủng khiếp, là nạn nhân của bạo hành và sự quản thúc chặt chẽ của đấng sinh thành ác độc. Tận lúc trưởng thành vẫn chịu đòn roi, run sợ cúi đầu mỗi khi về nhà, vẫn phải cầu xin chút tin tưởng đồng nghĩa với tự do từ gia đình. Đâu đó trong những ngóc ngách thiếu ánh sáng tình thương vẫn tồn tại ngang nhiên những kẻ sẵn sàng trút hết tội lỗi lên đầu chính đứa con rứt ruột sinh ra, chì chiết con chỉ vì họ không muốn sinh ra.
Để thỏa mãn ích kỷ cá nhân, họ bắt đứa con sống như họ muốn, nói cười chịu đựng như con rối, như thú nhốt trong lồng, không hề có bất cứ quyền nào về tự do, cả đời chịu đau đớn, bị tước đoạt quyền sống, quyền quyết định. Khi xem những cảnh bạo lực ấy, tôi cảm thấy rất bất lực khi nghĩ đến những người ngoài đời thực đang phải trải qua chuyện tương tự cũng như thật sự đau lòng và cảm kích khi họ vẫn sống mạnh mẽ từng phút giây. Câu chữ của tôi chỉ góp phần tố cáo kẻ ác cũng như đồng cảm với nạn nhân, chính hành động chúng ta mới là thứ quyết định.
Bên cạnh đó là những thông điệp ấm áp về tình cảm gia đình, tình yêu thời trẻ, những trăn trở và niềm vui thời sinh viên, những bài học đến từ người lớn và đồng trang lứa. Bức tranh toàn mỹ về tình người với góc nhìn đa chiều của tác giả đã khéo léo họa nên các chi tiết cho bộ phim, mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho mình và rất nhiều khán giả.

Kết

"Chờ mùa xuân xanh" có thể không là bộ phim xuất sắc, mới lạ vượt bậc về cốt truyện, nhưng lại phi thường hóa những con người tưởng chừng bình thường, mờ nhạt nhất. Bởi ai cũng có nỗi lòng của mình, nhưng không vì thế khiến thanh xuân phai nhạt vẻ ngoài rực rỡ vốn có.
Bên trong những rạn vỡ, ánh sáng sẽ chảy tràn khắp nơi, để chúng ta nhìn thấy bản chất khắc nghiệt của tuổi trẻ, thêm thấu hiểu về bước chuyển giao giữa tuổi thơ và trưởng thành, từ đó trân quý từng khoảnh khắc của nó, yêu mến mọi người xung quanh.
Có thể trong tương lai, chúng ta cũng sẽ nói với người khác những lời như thế. Nhưng những "người lớn" nói những lời này cũng rất coi trọng tình bạn lúc còn thanh xuân. Thanh xuân theo định nghĩa của chúng tôi là không có kiêng dè, là khoảng thời gian dũng cảm làm bạn với bất kỳ ai. Dù cho có thể sẽ hối hận, chúng tôi vẫn lựa chọn trong quãng thời gian năm tháng tuổi trẻ, yêu thương nhau, tổn thương nhau, rồi lại yêu thương nhau hết mình.
/211607/